Đến thăm những khu vườn Di sản thế giới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 31 Second

1.     Vườn bách thảo Padua – Italy

altalt

Vường bách thảo Padua xưa và nay

Nằm ở thành phố Padova, miền đông bắc nước Ý, Padua là khu vườn bách thảo đầu tiên trên thế giới. Được thành lập từ năm 1545 nhưng ngày nay, khu vườn vẫn bảo tồn gần như nguyên trạng với hình dạng thiết kế ban đầu là một hình tròn biểu trưng cho Thế giới, bao xung quanh là hệ thống các đài phun nước. Toàn bộ diện tích chỉ vỏn vẹn có 2.2 ha nhưng Padua được coi là nền tảng đầu tiên cho sự ra đời và phát triển của các khu vườn bách thảo trên thế giới. Khu vườn được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1997 và ngày nay chủ yếu được phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.

2.     Vườn thực vật Kew – Anh Quốc

alt

alt

Tọa lạc bên bờ sông Thames, phía tây nam thủ đô London, Kew là một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới, minh họa cho lịch sử phát triển của nghệ thuật làm vườn qua nhiều giai đoạn lịch sử từ thế kỉ 18 đến thế kỉ 20. Kể từ khi được thành lập vào năm 1759 đến nay, Vườn thực vật Kew là một trong những trung tâm khoa học quan trọng phục vụ cho công tác nghiên cứu sự đa dạng của các giống loài thực vật đến từ khắp các châu lục.

3. Những hoa viên cổ ở Tô Châu – Trung Quốc

alt

Được xây dựng dưới các triều vua đời nhà Minh – Thanh, chín khu vườn cổ còn lại đến ngày nay ở Tô Châu được coi là kiệt tác mẫu mực của nghệ thuật xây dựng và trang trí hoa viên cổ điển của Trung Hoa suốt từ thế kỉ 11 đến thế kỉ 19. Với những giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật toàn cầu, những khu vườn cổ này đã từng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào các năm 1997 và 2000.

4.     Vườn treo ở Haifa – Israel

alt

alt

Nếu có một kì quan thứ 8 của thế giới thì khu vườn treo ở thành phố Haifa của Israel xứng đáng là ứng cử viên “nặng kí” cho danh hiệu đó. Di sản văn hóa thế giới này thật sự là một tuyệt tác hoàn mĩ của nghệ thuật vườn cảnh theo phong cách Ba Tư với nét đặc trưng quen thuộc là những khu vườn có dạng hình học được thiết kế tỉ mỉ, những loại cây và hoa cảnh đầy màu sắc cùng hệ thống các đài phun nước được trang trí vô cùng tinh xảo…Khu vườn nằm trên một ngọn đồi cao giữa trung tâm thành phố hướng nhìn ra bờ biển tạo nên một cảnh quan văn hóa tuyệt đẹp, là thánh địa thiêng liêng của các tín đồ theo đạo Bahai trên toàn thế giới.

Thái vũ (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *