Đẹp ngỡ ngàng đường hoa điệp vàng – thác Pongour

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 4 Second

(FTUNEWS) – Đường hoa đẹp như tranh vẽ này nằm ngay trước cổng vào thác Pongour (Lâm Đồng) nhé các bạn.

Lên Đà Lạt nghỉ dưỡng những ngày tháng 10 này, nhóm mình nổi hứng làm một chuyến “du hí” về huyện Đức Trọng và ghé thác Pongour “cắm quân”. Đây quả là một quyết định sáng suốt khi chuyến đi này mang đến mình hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, mà phải kể đến nhất chính là đường hoa điệp vàng trải dài trước cổng vào thác, đẹp ngỡ ngàng như tranh vẽ.


Pongour đang vào mùa điệp vàng nở rộ nên con đường cong cong dẫn vào thác lúc nào cũng ngập trong sắc vàng.

Đường hoa điệp vàng trải dài gần 200m luôn níu chân khách hàng giờ chỉ để pose ảnh.

Chiếc xe đạp của Ban Quản lý thác được tụi mình mượn làm “phương tiện” để pose những bức ảnh lung linh và lãng mạn như thế này .

Khung cảnh đường hoa điệp vàng cực kỳ thơ mộng và yên bình.

Không chỉ bị hút hồn bởi đường hoa điệp vàng đẹp như trong phim Hàn, tụi mình còn phải xuýt xoa thích thú trước khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ của thác Pongour. Vào cổng, đi bộ qua một con đường đèo nho nhỏ uốn lượn quanh một ngọn đồi, teen sẽ đến khu thác chính với những bãi đá rộng lớn và những con thác ì đùng trút nước.


Thác Pongour mùa này thu hút khá nhiều du khách. Thác còn có tên gọi khác là thác Bảy tầng, nằm cách trung tâm TP Đà Lạt 50km về hướng Nam. Đây cũng là thác nước duy nhất có hội Xuân hằng năm vào dịp rằm tháng giêng đấy!


Ngoài những ngọn thác liên tiếp ì đùng đổ nước, Pongour còn có những vách đá thẳng đứng và những cảnh quan hoang sơ như thế này nữa.

Thác Pongour là địa điểm quá tuyệt để “đóng quân” cả ngày cho một tiệc nướng rôm rả ngoài trời hay một buổi cắm trại thú vị ngay trên những bãi đá lớn nữa ấy.

Thêm một số hình ảnh về đồi củ cải trải dài tít tắp trên đường từ quốc lộ vào đến thác Pongour nhé:


 

Tips cho bạn:

  • Để tiết kiệm thời gian, từ TP.HCM bạn có thể khởi hành từ 11h tối thứ sáu, đến Đà Lạt vào tầm 6h sáng, nghỉ ngơi một tẹo là có thể du hí hai ngày thứ bảy, chủ nhật luôn.
  • Từ TP Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 70-100k/chiếc để du hành theo hướng đèo Prenn về huyện Đức Trọng và dừng chân tại thác Pongour. Ngoài ra, còn có xe buýt từ Đà Lạt về Đức Trọng nhưng các bạn phải đi thêm xe ôm mới vào được đến thác.
  • Đường đi khá xa (khoảng 50 cây số) nên các bạn nhớ “thủ” sẵn những vật dụng che mưa chắn nắng cần thiết như áo khoác, khẩu trang, nón, găng tay, dù và áo mưa,… nhé!
  • Từ quốc lộ để vào đến thác, các bạn sẽ đi thêm một đoạn khoảng 3 cây số với hai bên đường là những giàn su, những cánh đồng lúa, đồi cà phê và củ cải. Đừng quên dừng lại đôi phút để ‘pose’ những bức ảnh tuyệt đẹp nhé!
  • Giá vé vào cổng thác Pongour cực rẻ, chỉ 10k/người, giá giữ xe 2k/chiếc thôi.
  • Đồ ăn và nước uống trong thác khá rẻ nên mọi người yên tâm nhé!


Hữu Anh

Ảnh: Minh Hồng – Đoàn Xuân Viễn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *