Địa điểm lí tưởng cho những chuyến đi xa ngày Tết

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

Sapa
Nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng đắm mình trong sương giá và mây mù vào những ngày đông, Sapa có thể được xem là địa điểm du lịch – nghỉ dưỡng tốt nhất tại miền Bắc. Vào những ngày đầu năm, thời tiết ở đây có thể chạm mức 00C. Khí hậu trong lành mang nhiều sắc thái cùng bố cục thiên nhiên hài hòa được biết đến như một lợi thế vô giá của Sapa sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ của mình một cách tốt nhất. Ngoài việc được ngắm nhìn khung cảnh thủy mặc hữu tình, Sapa vào tháng Giêng âm lịch còn chào đón bạn với những lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây như: Hội Roóng Poọc của người Giáy, Lễ Tết nhảy của người Dao, Lễ hội Xuống đồng Sa Pa – Lào Cai của đồng bào dân tộc Tày, Dao,… cùng nhiều hoạt động chào xuân độc đáo khác.
Lưu ý: Khi có ý định đi Sapa, bạn phải đặt trước phòng và dịch vụ vì ở đây vào các dịp nghỉ dài thường “cháy phòng nghỉ”.

altHà Nội
Du xuân tại thành phố thủ đô là một lựa chọn phổ biến, bởi không khí chào đón Tết ở đây luôn diễn ra rộn ràng. Vào dịp Tết Nguyên Đán 2013, chợ hoa sẽ được tổ chức tại các tuyến phố Hàng Lược, Yên Phụ, Quang Trung, Cao Thắng. Đặc biệt chợ hoa Quảng Bá là một trong những địa điểm du xuân đáng chú ý. Ngoài ra, triển lãm thư pháp chữ Nôm cũng được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám song hành cùng nhiều hoạt động khác. Chuyến du xuân ngày Tết của các bạn tại Hà Nội sẽ không thể bỏ qua những lễ hội đặc sắc mang đậm chất cổ truyền như: lễ hội Quang Trung được tổ chức ở gò Đống Đa vào  mùng 5 Tết, lễ hội Cổ Loa tại xã Cổ Loa thuộc huyện Đông Anh, lễ hội chùa Hương tại xã Hương Sơn vào ngày mùng 4,…

alt

Đảo Cát Bà
Thắng cảnh Cát Bà từ lâu đã nổi tiếng với quần thể đảo tuyệt đẹp. Trong số đó, đảo Cát Bà nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch đầy hấp dẫn với những ai muốn tận hưởng những ngày xuân cùng kì quan non nước. Đến thăm đảo trong những ngày giá lạnh là một lựa chọn thú vị, bởi thời điểm này trong năm tại đảo Cát Bà rất phù hợp với những ai yêu thích cái lạnh và sự yên tĩnh. Được mệnh danh là một trong những đảo đẹp nhất tại miền Bắc, du lịch Cát Bà với các hoạt động leo núi, thăm đảo, dạo biển đêm và ngắm san hô chắc chắn sẽ khiến cho ngày Tết bên gia đình của bạn thêm năng động và đáng nhớ.

Lưu ý: Các thành phố gần biển ở miền Bắc thường rất lạnh vào những ngày cuối năm, dạo biển vào mùa này thường ít người, thoải mái nhưng sẽ không có nhiều dịch vụ để bạn lựa chọn ngoài việc nghỉ ngơi, thư giãn.

alt

Đà Nẵng – Hội An (hoặc Huế – Động Phong Nha)
Rất nhiều người chọn tour Phong Nha – Huế – Đà Nẵng – Hội An để du xuân ngày Tết. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi với một chuyến đi dài và nhiều di chuyển như thế. Hãy cắt nhỏ chương trình, đi từ một đến hai địa điểm để cảm nhận trọn vẹn hơn sự thư thái, thoải mái và vẻ đẹp thiên nhiên của những thắng cảnh này.
Được xếp vào danh sách 20 thành phố sạch nhất thế giới, Đà Nẵng cho đến nay đã nhanh chóng trở thành điểm nóng du lịch của cả nước. Ngoài những ưu đãi thiên nhiên thơ mộng, thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Đến với Đà Nẵng là đến với không gian núi – biển bát ngát và thơ mộng, hứa hẹn đem đến cho kì nghĩ Tết của bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, Hội An cũng là điểm dừng chân quen thuộc cho những du khách muốn tìm hiểu văn hóa và con người miền trung. Rộn ràng chào xuân như những thành phố khác, các hoạt động đón Tết của Hội An gồm: hội thi đèn lồng, hội đón giao thừa – bắn pháo hoa, hội hoa xuân tại các cung đường trung tâm thành phố. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như: thi và trưng bày cây, hoa, đá cảnh, thi thời trang nét xuân, thi và trưng bày câu đối xuân,…

alt
Côn Đảo – Phú Quốc
Côn Đảo – Phú Quốc có thể được xem là thiên đường biển đảo tại miền Nam, bởi khác với thời tiết miền Bắc lạnh giá, thời tiết biển đảo ở hai điểm du lịch này rất ấm áp và mát mẻ. Côn Đảo là thiên đường du lịch xanh với những bờ cát trắng, nước biển trong xanh, rừng nguyên sinh và núi non hùng vĩ. Những đảo nhỏ bao quanh cũng là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích dã ngoại, bơi lặn hay đi tìm một không gian lãng mạn riêng tư. Bên cạnh đó, du lịch Phú Quốc sẽ cho bạn cơ hội diện kiến nguyên vẹn nét đẹp thiên nhiên hoang sơ. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, thiên nhiên nơi đây còn làm các bạn hài lòng với những cánh rừng nguyên sinh nhiều chim thú và kỳ hoa dị thảo. Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc cũng là điểm đặc sắc không thể bỏ qua.
Lưu ý: huyện đảo Phú Quốc không phải chỉ năm nay – khi Cảng quốc tế hàng không đi vào hoạt động – mà đã từ lâu có tình trạng thiếu phòng nghỉ cho du khách. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, khách du lịch đến đây gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ nghỉ phù hợp với túi tiền.

alt

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %