Đối thoại “Bước vào nghề báo”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 39 Second

Đến tham dự có các vị khách mời: Nhà báo, TS. Trần Ngọc Châu – Giám đốc kênh truyền hình FBNC và nhà báo Nguyễn Quang Thông – Tổng biên tập báo Thanh niên. Ngoài ra còn có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường: CĐ Phát thanh Truyền hình II, CĐ Kinh tế đối ngoại, SV khoa truyền thông ĐH Văn Lang và ĐH Quốc tế Hồng Bàng, CLB Sáng tác sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM và báo FTUNEWS – Ban Tuyên tuyền trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2.

Báo Thanh niên & FBNC

Nhà báo Nguyễn Quang Thông (trái) và Nhà báo Trần Ngọc Châu (phải)

Trong không khí thân mật và thoải mái của buổi đối thoại, các bạn sinh viên đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với hai vị khách mời về nghề báo, những yêu cầu của nghề, những khó khăn cũng như ‘tai nạn nghề nghiệp’ thường gặp. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp cận và tìm kiếm những cơ hội tuyển dụng tại các cơ quan báo chí và truyền thông, đặc biệt là tại FBNC và báo Thanh niên.

Bước vào nghề báo

Một tiết mục Văn nghệ giữa giờ 

Bước vào nghề báo

 

Đông đảo sinh viên đã đến tham dự buổi đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, nhà báo Nguyễn Quang Thông chia sẻ: “Dù nghề báo là một nghề khắc nghiệt, thậm chí phải dấn thân vào những hiểm nguy nhưng nó lại thể hiện tiếng nói của dư luận và phản ánh bộ mặt xã hội. Báo chí chỉ đứng về công chúng và sự thật, chỉ đại diện cho công chúng và sự thật. Chính vì sứ mệnh ấy, nghề báo dù nguy hiểm nhưng vẫn là một nghề cao cả.”

Buổi đối thoại thực sự đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho những sinh viên đang nung nấu ý định trở thành nhà báo trong tương lai.

Tin, ảnh: THU NGUYỆT- NGUYỆT ÁNH

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *