Đón chờ hai bộ phim hay nhất Oscar và Cannes 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 57 Second

 

Lấy bối cảnh tại nước Anh vào Thế chiến II, The King’s Speech xoay quanh nhân vật Vua George VI, cha của nữ hoàng Elizabeth II. Khi người anh trai là Vua Edward VIII thoái vị, ông bất đắc dĩ lên ngôi. Tuy nhiên, Vua George VI lại có một dị tật là nói lắp. Bộ phim là cuộc hành trình đầy khó khăn và nghị lực của vị vua này trong việc chữa tật để có thể lãnh đạo nước Anh chống phát xít Đức.

The King’s Speech đã giành được 55 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trên thế giới, trong đó có Bafta, Quả cầu vàng và Oscar. Bản thân nam diễn viên chính, Colin Firth, đã trở thành cái tên “bất khả chiến bại” tại bất kỳ cuộc tranh đua nào cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc trong hơn một năm qua. Tại Oscar diễn ra hồi tháng 2, The King’s Speech cũng xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh nhất là The Social Network để đoạt danh hiệu Phim hay nhất.

Khán giả Việt Nam có cơ hội được thưởng thức hai tác phẩm điện ảnh nghệ thuật đình đám nhất của năm nay vào mùa hè này. The King’s Speech, bộ phim nói về vua George VI của nước Anh, đã giành 4 giải Oscar danh giá, trong đó có danh hiệu Phim hay nhất. The Tree of Life, phim mới nhất của tài tử Brad Pitt, thì đoạt giải thưởng cao nhất tại LHP uy tín nhất thế giới.

Colin Firth giành được vô số giải thưởng điện ảnh, trong đó có tượng vàng Oscar với vai “ông vua nói lắp” trong ‘The King’s Speech’. Ảnh: Weinstein.

 

‘The King’s Speech’ nằm trong chương trình MegaStar Picks của hãng phát hành MegaStar, nhằm giới thiệu những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao và được đề cử những giải thưởng quốc tế lớn tới khán giả. Mùa Oscar năm nay, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức 8 trong tổng số 10 phim được đề cử Phim hay nhất, bao gồm Inception, Toy Story 3, True Grit, 127 Hours, Black Swan, Winter’s Bone, The FighterThe King’s Speech.

‘The Tree of Life’ là bộ phim giành giải Cành cọ vàng tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 64 vừa diễn ra giữa tháng 5. Phim nói về cuộc sống của một đứa trẻ lớn lên trong thập niên 1950. Sống trong một gia đình có bà mẹ nhu nhược còn người cha trầm cảm và luôn có những ức chế bị dồn nén, đứa trẻ phải tự xác định đâu là hình ảnh mà nó muốn trở thành khi lớn lên.

‘The Tree of Life’ là phim mới nhất của tài tử Brad Pitt. Ảnh: Fox Searchlight.

Gây ra khá nhiều tranh cãi sau buổi công chiếu tại Cannes, nhưng ‘The Tree of Life’ vẫn xuất sắc vượt qua 19 đối thủ khác để nhận danh hiệu Cành cọ vàng trong đêm bế mạc hôm 22/5.

Tại Việt Nam, The Tree of Life do hãng Galaxy phát hành. Trong những năm trước, Galaxy cũng từng đưa một số bộ phim nổi bật của các LHP quốc tế về thị trường trong nước như The Fountain (tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2006) hay The Informant! (tham dự LHP Venice 2009).

The King’s Speech sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/6, còn The Tree of Life dự kiến là ngày 8/7.

Theo VnExpress

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *