Đức Tuấn tái ngộ FTUShine trên “ghế nóng”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 12 Second

Bắt đầu sự nghiệp của mình với giải Nhất Tiếng hát Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh năm 2000 khi đang học tại Đại Học Ngoại thương, Đức Tuấn chọn cho mình một con đường riêng trong âm nhạc mà hầu như ít người trẻ nào dám chọn: nhạc trữ tình tiền chiến. Cho đến nay, giữa làng nhạc này với một “tượng đài” Tuấn Ngọc sừng sững và các giọng nam Quang Dũng, Quang Minh, Xuân Phú, Thụy Long, Đức Tuấn vẫn ghi được dấu ấn riêng của mình trong trái tim người nghe và trở thành “hiện tượng”. Bởi lẽ, anh là một trong những ca sĩ trẻ hiếm hoi không chạy theo “nhạc thị trường”, không hát vì thị hiếu, mà chuyên tâm hát vì đam mê và thể hiện những ca khúc chỉ phù hợp với mình.

alt

Thành công với nhạc trữ tình tiền chiến, Đức Tuấn cũng dần chuyển mình sang dòng nhạc trữ tình dân gian đương đại đằm thắm và mượt mà. Với “Nửa hồn thương đau”, “Đôi mắt người Sơn Tây”, “Mộng dưới hoa” hay “Ngày xưa Hoàng Thị”,… anh đã trở thành cái tên quen thuộc với công chúng dù dòng nhạc anh hát khá kén người nghe. Những câu chuyện tình trong sáng và nhỏ bé, những tâm trạng khi bình yên, khi bất ổn được Đức Tuấn kể lại trong mỗi ca khúc bằng một phong cách âm nhạc đơn giản, không cầu kỳ nhưng đầy thu hút.

alt

Trong suốt chặng đường theo đuổi nghệ thuật hơn 10 năm của mình, những cống hiến của anh cho dòng nhạc bán cổ điển đều được ghi nhận. Đức Tuấn từng nhận được không ít những giải thưởng âm nhạc lớn trong nước và trên các diễn đàn âm nhạc châu Á, như giải ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh 2005, trở thành “Ca sĩ của năm” và ẵm giải “Album” trongLễ trao giải Cống hiến năm 2009, là thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất và thí sinh được yêu thích nhất của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012. Nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chàng trai này vẫn luôn ấp ủ hoài bão mang tiếng hát Việt Nam vươn ra thị trường thế giới, và vẫn đang tiếp tục làm mới mình cho những dự án âm nhạc quốc tế tiếp theo.

Cùng chúc cho Đức Tuấn sẽ luôn thành công trên con đường âm nhạc, và đừng quên cái hẹn với chàng trai Ngoại thương này trong đêm chung kết FTUShine 2013 sắp tới nhé!

Mai Thảo (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *