Facebook có đối thủ đáng gờm?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 39 Second

Khoảng vài tháng gần đây, những thông tin được đưa ra thường xoay quanh vấn đề rằng có phải Google đang bí mật phát triển dự án về một mạng xã hội mới tập trung nhiều về game, nhạc cũng như phim ảnh? Dù cho nó có tập trung về mảng nào, có tên gọi là Google Me hay Google Circle thì cũng ít nhất một lần người ta gán cho nó cái tên – “kẻ hủy diệt” Facebook.

 Tên gọi đó thực chất có phần nghe khá chủ quan bởi đơn giản Google chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phát triển một mạng xã hội. Bằng chứng là tháng 8 năm ngoái khi Google đã thất bại sau ra mắt Google Wave.

Vậy từ đâu mà những dự đoán trái chiều về bước đi này của Google được đưa ra? Đầu tiên đó là việc có những thông báo rằng Google sẽ giới thiệu một mạng xã hội mới tên gọi là Google Circle tại SXSC, một sự kiện về phim ảnh, âm nhạc được tổ chức tại Austin, Texas.

Nhưng sau đó, một thông báo trên Tweeter tại @googlesxsw đã gạt bỏ tin tức đó: “Chúng tôi sẽ không ra mắt bất kỳ sản phẩm nào tại SXSW nhưng điều đó sẽ đến vào một dịp khác”.

Thông tin tiếp theo được đưa ra sau đó là từ Chris Messina, phát ngôn viên phát triển của Googe rằng công ty chưa phát triển đến lĩnh vực mạng xã hội.

Những thông tin trên ngỡ đâu đã khiến cộng đồng mạng nghĩ rằng ý tưởng về mạng xã hội của Google thế là kết thúc, thế nhưng cuối tuần trước, nhà phê bình về công nghệ Tim O’Reilly lại khiến tất cả bất ngờ với tuyên bố trên Tweeter rằng: “Tôi đã thấy Google Circle, nó trông thật tuyệt vời”.

Sau đó ông lại nói trên AllThingsDigital rằng: “Đó không phải là một sản phẩm, cũng không phải là một mạng xã hội mới. Đó chỉ là một nghiên cứu về ý tưởng quản lý những thông tin xã hội”.

Một nguồn tin cho rằng, những gì Messina đã phát biểu không hoàn có nghĩa là Google không quan tâm đến mạng xã hội. Google vẫn đang phát triển rất nhiều những sản phẩm có tính xã hội nhưng vẫn im lặng về việc có hay không một mạng xã hội độc lập. Tuy nhiên, ngay cả phát ngôn viên của Google cũng không đưa ra bất kỳ lời bình luận gì về thời gian hay khẳng định về vấn đề này.

Theo Dan Olds, nhà phân tích của The Gabriel Consulting Group thì rõ ràng dù không đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào, Google vẫn đang có một hoạt động nào đó trên lĩnh vực mạng xã hội.

Olds cũng cho rằng Google không nhất thiết phải cho ra đời một mạng xã hội riêng mà chỉ cần làm cho những dịch vụ hiện thời của họ mang tính xã hội nhiều hơn và tận dụng tốt hơn những tính năng có sẵn.

 

Theo VnMedia

 


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *