FTUer – It’s me: Năng động cùng với vòng 4

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 8 Second

Sau khoảng thời gian gần năm giờ đồng hồ vật lộn với dự án kinh doanh của mình trên địa bàn các quận trong thành phố, đúng 12h, top 16 thí sinh FTUer It’s me đã trở về trường đông đủ trong trạng thái khá mệt mỏi và căng thẳng. Thế nhưng, nụ cười tươi vẫn luôn rạng ngời trên gương mặt của những “bản lĩnh sinh viên Ngoại Thương” đang háo hức chờ đợi được thể hiện mình trong phần thi chất vấn cùng Ban giám khảo-những nhà đầu tư cũng đng rất hồi hộp chờ đón những ý tưởng kinh doanh bât ngờ và thú vị.

Đồng hồ điểm 13h30, sau khi nghỉ trưa, 4 đội thí sinh chính thức bước vào nửa chặng đường còn lại của Tôi năng động. Mỗi đội có 10 phút trình bày ý tưởng cho đề án của mình và 20′ để phản biện cùng BGK. 30′ thật sự ngắn ngủi để các FTUers có thể bộc bạch hết những suy nghĩ về đề án của mình nhưng có thể thấy, khoảng thời gian quý báu đó đã được các bạn tận dụng tối đa và hiệu quả khiến cho các nhà đầu tư_ 3 vị giám khảo vòng 4 cũng phải gật gù tỏ vẻ thích thú trước những khả năng sáng tạo trong kinh doanh của các bạn trẻ.

alt

Mở đầu buổi thi chiều 14/04, nhóm thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Lê Vũ Phúc, Mai Trung Kiên, Trần Nhật Thảo Nguyên trong bộ đồng phục mang đậm màu sắc Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh với dự án của công ti du lịch – lữ hành V_Taste, các bạn đã tập trung khai thác những giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là ẩm thực đường phố để đưa vào các tua du lịch được thiết kế độc đáo với khẩu hiệu Your VN_your taste. Điểm nổi bật của dự án này là khách hàng có thể trực tiếp tham gia thiết kế tour cho nhóm nhỏ của mình ( 4-5 người ) nhằm tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong các chuyến đi dọc đất nước Việt Nam xinh đẹp.

alt

Tiếp nối buổi thi cam go kịch tính, nhóm thí sinh Trần Ngọc Huy, Nguyễn Phú Cường, Đặng Hoài Giang, Ngô Phụng Bình với tham vọng thành lập chuỗi cửa hàng trà chanh tươi thảo mộc lớn nhất thành phố trong khoảng 5-7 năm đã thật sự chinh phục BGK. Anh Nguyễn Hải Ninh, đại diện BGK, tỏ vẻ thích thú với dự án thức uống vì sức khỏe của các bạn và còn chân thành đóng góp ý kiến với cương vị của một người đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thức uống giúp các bạn có thêm tầm nhìn về xu hướng kinh doanh trong những giai đoạn tiếp theo.

Không kém tính độc đáo sáng tạo, nhóm Nguyễn Đình Giang, Nguyễn Bá Lộc, Dương Hiển Huy, Trần Quốc Thiên An đã giành được lợi thế nhất định trong đánh giá của các nhà đầu tư. Các bạn đem tới ý tưởng kinh doanh bánh may mắn với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Việc thưởng thức 1 chiếc bánh không chỉ có những ý nghĩa đơn thuần nữa mà còn mang lại những giá trị nhất định về những tình cảm sẻ chia, gắn kết yêu thương giữa người và người. Có thể thấy, với chiến lược kinh doanh đậm giá trị nhân văn đó, đội thi đã chiếm được tình cảm của BGK. Anh Nguyễn Khánh Trình đặc biệt đánh giá cao dự án này.

Kết thúc phần thuyết trình đề án kinh doanh, nhóm Lê Vũ Văn Phi, Hồ Gia Hoàng, Trương Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Thị Phương Hiền đã thật sự gây bất ngờ với ý tưởng kinh doanh độc nhất vô nhị trong FTUer – It’s me năm nay. Khác với các nhóm còn lại, nhóm đã không tập trung vào việc kinh doanh một loại hình sản phẩm hay dịch vụ cụ thể mà đem đến kế hoạch đầu tư “Đô thị vàng” cùng chiến lược “Quảng bá lợi thế về nhà ở của quận 10”. Với đề án mang tính chất vĩ mô này, các thí sinh nhóm 4 đã gây sốc với BGK cùng BTC. Chị Phương Nhi đại diện BGK khẳng định đây là một dự án mang ý nghĩa thu hút đầu tư và cải thiện nhân sinh đầy sáng tạo.

alt

Phần thi thuyết trình chiến lược kinh doanh khép lại, lần lượt mỗi thí sinh có thêm 5′ phỏng vấn riêng với hội đồng giám khảo. Đây được xem là khoảng thời gian cuối cùng mà các bạn thí sinh có thể sử dụng để thuyết phục các nhà đầu tư, giành tấm vé vào đêm Chung kết. Ai nấy đều hồi hộp và căng thẳng nhưng quan trọng, tất cả đều đã thể hiện hết mình trong cách suy nghĩ, đánh giá về thành quả lao động của cả nhóm cũng như quá trình tương tác của các thành viên.

Có thể thấy, với format chương trình mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện vòng thi kinh doanh thực tế, FTUer – It’s me 2013 đã tạo thêm điều kiện cho các bạn thí sinh thể hiện tiềm năng trong khối óc của các doanh nhân tương lai. Nhìn chung, các bạn thí sinh đã khai thác hiệu quả cơ hội này để chứng tỏ bản lĩnh cá nhân thông qua quá trình làm việc của nhóm. Mỗi người đều có những thế mạnh riêng, điểm yếu riêng, nhưng trên hết là bản lĩnh dám thể hiện chính mình. Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ và lựa chọn, cuối cùng, BTC đã chọn ra được 9 gương mặt xuất sắc nhất để đi nốt hành trình còn lại của It’s me.

Hãy cùng chúc mừng cho top 9 của chúng ta đã chính thức khẳng định được khả năng của bản thân và tiến dần tới ngôi vị quán quân cuộc thi FTUer – It’s me 2013!

Thanh Tâm


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *