FTUer It’s Me sôi nổi trước vòng Sáng tạo

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

Diễn giả cho 2 buổi training là thầy Hoàng Huy Cường – giảng viên trường Mỹ Thuật đa phương tiện FPT Arena Multimedia. Thầy đã truyền tải những kiến thức cơ bản về kỹ năng sáng tạo cũng như một số phương pháp phát huy khả năng sáng tạo bằng cách dẫn dắt thú vị, hài hước. Theo thầy Cường, “nếu xã hội là một đoàn tàu, thì sáng tạo là những bánh xe để đưa đoàn tàu đi nhanh và xa hơn.” Và lần lượt qua 2 buổi training, những “bánh xe” sáng tạo đó đã được các thí sinh tiếp thu một cách hào hứng, sôi nổi.

FTUer It's Me

Các bạn thí sinh nhanh chóng nhập cuộc.

Sáng tạo, cũng như những kỹ năng thiết yếu khác, không thể tự thân tồn tại riêng lẻ trong mỗi cá nhân, mà sẽ được phát huy cao độ trong môi trường làm việc nhóm. Vì lẽ đó, những bài tập các bạn được giao đa phần ở hình thức teamwork. Các nhóm được thay đổi liên tục qua mỗi câu hỏi, do đó kỹ năng đề đạt, bảo vệ ý kiến cá nhân cũng như kỹ năng hòa nhập, tôn trọng tập thể của các FTUers được nâng cao đáng kể.

FTUer It's Me

Thí sinh hào hứng tranh luận

Cao trào của buổi training đầu tiên là bài tập teamwork với đề bài là… một bức tranh trừu tượng với những đường màu ngoằn nghèo và 5 chấm nhỏ. Các bạn thí sinh được chia thành nhóm 5 người, nhiệm vụ xây dựng một câu chuyện có ý nghĩa dựa trên bức tranh đã cho. Đề bài mới nghe tưởng rất khó nhằn nhưng sau đó, tất cả những ai có mặt tại phòng training đều phải trầm trồ thán phục trước sức sáng tạo và trí tưởng tượng cực tốt của các bạn thí sinh. Mỗi nhóm một phong cách, một câu chuyện riêng, hoàn toàn đặc biệt và thuyết phục người nghe theo những hướng khác nhau. Có nhóm xây dựng thành câu chuyện đầy triết lý về cuộc đời con người. Có nhóm liên tưởng bức tranh là bối cảnh thế giới ngày tận thế. Có nhóm tái hiện câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn về 3 hoàng tử và hành trình chinh phục công chúa. Cũng có nhóm thể hiện đúng chất sinh viên Ngoại Thương khi xây dựng bối cảnh về 5 công ty và một thị trường thương mại rối ren. Hay như nhóm cuối cùng đã làm khán giả ồ lên ngạc nhiên với những tràng cười thích thú khi dựng thành một vở kịch với đủ các yếu tố: văn, nhạc, họa, hài hước đan xen.

FTUer It's Me

Bài tập teamwork hóc búa

Kết thúc bài tập, thông điệp thầy Hoàng Huy Cường gửi đến tất cả các bạn là: “Tôi chỉ có thể nói rằng các bạn quá tuyệt vời. Bức tranh này chính tôi cũng không biết là tôi vẽ gì, nhưng bằng sự sáng tạo các bạn đã xây dựng nên những câu chuyện rất thú vị. Hy vọng trong cuộc thi cũng như sau này trong cuộc sống, các bạn sẽ tiếp tục sáng tạo như vậy, bắt đầu từ những thứ gần gũi với mình nhất.

Đến buổi thứ 2, nội dung diễn giả hướng đến là trình bày cho các bạn những phương pháp thông dụng trong sáng tạo quảng cáo. Các bài tập nhóm liên tục được đưa ra, giúp các thí sinh thỏa thuê thể hiện tối đa sức sáng tạo của mình. Với đề bài “thử phát minh những sáng tạo mới lạ dựa vào phương pháp tương đồng”, các FTUers như đưa người nghe lạc vào một thế giới của… Đôrêmon với hàng loạt “bảo bối” độc đáo nhưng cũng rất khả thi. Hay như để giải quyết đề bài “tìm cách chữa bệnh ngủ nướng”, các bạn thí sinh lần lượt trình bày đủ các loại hình đánh thức từ dỗ dành, nhẹ nhàng đến cả ép buộc, tra tấn bằng rất nhiều cách, khiến không khí phòng training trở nên hào hứng và sôi nổi hẳn lên. Đặc biệt có nhóm còn dựng thành vở kịch nhỏ “Hoàng tử ngủ trong rừng” chỉ thức dậy nhờ một chiếc đồng hồ đặc biệt có khả năng thiên biến vạn hóa.

FTUer It's Me

Một nhóm với phần trình bày sáng kiến của mình.

FI

“Hoàng tử ngủ trong rừng” và “công chúa” do chiếc đồng hồ đặc biệt biến thành.

Cao trào của 2 ngày training là trò chơi vận động. Mỗi nhóm được phát 1quả trứng cùng 1 lượng dây chun, kẹp giấy, chewingum, ống hút. Các bạn phải bao bọc quả trứng lại làm sao để khi thả từ 1 độ cao do BTC quy định, quả trứng vẫn được bảo toàn.

FI

Trong vòng 20 phút, các nhóm phải tích cực suy nghĩ tìm cách bảo vệ quả trứng của mình.

FI

Và đây là thành quả, “nâng như nâng trứng”…

FI

Thử thách vòng 1.

FI

Vòng 2 – nâng độ cao lên thêm nữa.

FI

1…2…3… rơi!

FI

Đây là bí quyết để vượt qua trò chơi này tốt nhất được diễn giả chia sẻ

Kết thúc 2 buổi training, ắt hẳn mỗi thí sinh đều tiếp thu được cho riêng mình những bài học bổ ích. Cùng chúc cho 60 bạn thí sinh tài năng của chúng ta sẽ thể hiện thật tốt sức sáng tạo của mình tại vòng thi thứ 3 này nhé!

CÁT TƯỜNG

Thông tin từ BTC:

Vòng 3 của cuộc thi diễn ra vào ngày 03/04 tại Hội trường A21, gồm 2 phần:

+ Phần 1: Dựng ảnh liên hoàn (7h30 – 8h30)

60 thí sinh sẽ được BTC phát một bộ ảnh gồm 12 tấm ảnh đã dính sẵn băn keo 2 mặt và tờ giấy làm bài. Trong 60 phút, các thí sinh sẽ lựa chọn tối thiểu 6 tấm trong số những hình có sẵn này để xếp thành một chuỗi hình với cốt truyện có ý nghĩa, đề tài tự do.

+ Phần 2: Thử tài sáng tác (14h -17h30)

Ở phần thi này, các thí sinh sẽ tiếp tục được chia thành 10 nhóm (mỗi nhóm 6 người), các nhóm sẽ dự thi dưới hình thức trình diễn trên sân khấu.

Nhiệm vụ của các nhóm là dàn dựng một tiết mục theo một đề tài chung do BGK đề ra.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *