FTUers ‘canh cánh’ nỗi lo vé tàu xe ngày Tết

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 26 Second

Sinh viên Ngoại thương có xuất xứ từ khá nhiều vùng miền nên việc về quê là một chủ đề khá “nóng” trong thời gian gần đây. Đi lại bằng máy bay đem lại sự thoải mái, tiện nghi và tiết kiệm thời gian, nhưng với giá cả không hề rẻ, đó không phải là lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên. Nhưng thứ gì cũng có “giá” của nó. Ít tốn kém như vé tàu, vé xe đồng nghĩa với việc bạn phải ngồi canh từng giờ từng phút trên mạng (một số bạn đã ví von vui việc này như kiểu đăng kí tín chỉ ở trường), phải ngồi canh tổng đài đặt vé qua điện thoại tùng giây, hay chỉ là ngồi chờ hơn 1000 người chỉ để lấy được chiếc vé đã thanh toán tiền.

“Chật vật” với xe khách

(Ảnh minh họa)

Xe khách luôn là ưu tiên hàng đầu của các bạn sinh viên bởi giá cả phải chăng cùng tính nhanh, tiện lợi. Đặc biệt, ở những nơi gần thành phố Hồ Chí Minh như các tỉnh miền Tây Nam Bộ thì xe khách là lựa chọn hiển nhiên. Lượng xe cung ứng khá nhiều, phong phú về hãng xe cũng giúp giải tỏa bớt cơn sốt vé xe ngày Tết. Theo ghi nhận của CTV FTUNEWS, vé tàu xe về các tỉnh miền Tây khá thoải mái, nên sinh viên cũng không quá khó khăn. Các tỉnh Tây Nguyên cũng là nơi có nhu cầu vé xe rất lớn, vì đó là phương tiện duy nhất bên cạnh máy bay. Thanh Nguyên (K50D), quê ở Đăk Lak, đã đặt cho mình tấm vé về quê từ tận… 2 tháng trước để đề phòng tình trạng hết vé ngày cận Tết. Tuy nhiên, với những ai lựa chọn hãng xe Mai Linh thì lại phải khá chật vật để có thể đặt được một tấm vé xe về nhà. Mai Linh bán vé về các tỉnh Tây Nguyên khá muộn vào ngày 15/12. Sử dụng biện pháp đặt vé qua điện thoại cũng là một cách tối ưu để tránh tình trạng chờ đợi, chen lấn tại nhà xe nhưng với lượng cuộc gọi quá cao, tình trạng nghẽn mạng diễn ra suốt buổi sáng 15/12. Hồng Toàn (K50D) chia sẻ: “Ngay sáng 15/12 – buổi sáng đầu tiên mà hãng xe khách Mai Linh mở hệ thống bán vé xe khách, mình đã gọi rất nhiều lần nhưng đều nhận được kết quả máy bận. Phải sau một quá trình khá gian nan, gọi hơn chục cuộc điện thoại mình mới đặt được cho mình một chỗ để về quê Đăk Lak.” Thế mới biết, dẫu là hết pin của tận… 2 cái điện thoại di động mới đặt được vé, nhưng có được vé về quê sớm cũng là rất may mắn cho cậu bạn này.

Muôn nghìn nỗi khổ vé tàu Tết

Vì lý do an toàn, rất nhiều bậc phụ huynh muốn con em mình đi tàu hỏa về quê. Nhưng có thể nói, mua vé xe khó một thì mua được vé tàu lại khó mười. Năm nay, ga Sài Gòn tiếp tục áp dụng mô hình bán vé tàu qua mạng. Để mua được một chiếc vé tàu bạn phải trải qua 3 bước, từ đặt được chỗ online, sau đó đi thanh toán tiền ở ngân hàng rồi mới mang phiếu thu đến ga đổi lấy vé. Điều này, một mặt nào đó, có lợi hơn với sinh viên – là những người sử dụng Internet thường xuyên. Tuy vậy, không ít sinh viên “khóc ròng” vì không đặt được vé qua mạng. Thục Yên – CTV FTUNEWS, cũng là một người gặp khó khăn với hình thức đặt vé qua mạng này: “Ga Sài gòn thông báo sáng 21/11 bắt đầu bán vé tàu về Phú Yên, nhưng cả buổi sáng mình không tài nào đăng nhập được vì lượng truy cập quá đông. Đến buổi chiều mình có 6 tiết ở trường, đến tối về nhà thì đã hết vé ngày mình định đi”.

(Ảnh minh họa)

Một điểm rất bất cập ở vé tàu Tết là vé trên mạng thì hết nhưng hỏi vé “chợ đen” thì luôn sẵn có, thậm chí họ còn có vé trước ngày bắt đầu bán vé được thông báo trên mạng. Giá vé được đội lên khá nhiều, khoảng từ 100k – 250k nhưng khá nhiều bạn vẫn chấp nhận để kiếm cho mình một tấm vé về nhà ăn tết. Đặt được vé trên mạng và thanh toán xong chỉ là một phần hai của chặng đường mua vé gian nan. Việc đổi lấy vé cũng khó khăn không kém khi nhà ga luôn chật kín người xếp hàng. Bạn Đình Chinh – K50CLC2 tâm sự: “Sáng nay mình phải thi ở trường, 9h mình đến ga để lấy số thứ tự thì đã hết sạch và được thông báo phải chờ hết lượng khách đã có số thứ tự mới được vào mua vé. Nhìn lên bảng thì chỉ mới đến số 110 mà số thứ tự phát đến 1000. Nếu phải đợi chắc đến ngày mai cũng chưa hết. Đây là lần thứ 3 mình lên nhà ga để mua vé rồi nên nhất quyết phải mua bằng được nên mình đã mất gần một tiếng để hỏi mua lại số thứ tự của một người khách với giá 20k.” Không ngờ có vé tàu “chợ đen” đã đành, đằng này lại còn cả số thứ tự “chợ đen” nữa mới thật đáng để bàng hoàng. Còn cô bạn Quốc Thư  – K50CLC2 mua được vé sau 5 lần lên ga đã hét lên sung sướng: “Mua được vé tàu Tết là một trong những sự kiện trọng đại của năm 2011 này. Xong lần này chắc mình già đi hết mấy tuổi. Mình phải khoe mẹ chiến công mới được.” 

Tạm kết

Được về nhà mỗi dịp Tết đến là cả một mong mỏi, một niềm hạnh phúc lớn với những người con xa nhà. Trong khi câu hỏi làm thế nào để những chuyến tàu, xe dịp Tết có thể mang lại niềm vui đoàn tụ đúng nghĩa dường như vẫn còn bỏ ngỏ thì ngoài kia, ngày ngày hàng trăm hàng ngàn người vẫn đang phải tiếp tục chen lấn, canh cánh những nỗi lo cho một chiếc vé trở về.

Bài: Katy – Thục Yên

Ảnh: Internet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *