FTUers đoạt 5 trong 7 giải tại AIESEC Career Fair 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 50 Second

AIESEC Career Fair (ACF) là một chương trình đặc biệt nhằm tạo nên một môi trường giao lưu giữa sinh viên các trường đại học hàng đầu tại ViệtNamvà các doanh nghiệp uy tín. Chương trình không những giúp các bạn sinh viên nắm bắt cơ hội việc làm mà còn đáp ứng nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp.

ACF  năm nay với sự tham gia của 16 doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu như Unilever, DEK Technology, DHL Express, Nielsen, Thanh Bac Fashion Group, AdMicro, Lạc Việt,… mở ra cơ hội tuyển dụng với các ngành nghề, lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính marketing, Truyền thông, Thẩm định giá… Dựa trên bảng thông tin tuyển dụng rõ ràng, được các doanh nghiệp chuẩn bị rất chi tiết, kỹ lưỡng, tất cả sinh viên tham gia ngày hội đều dễ dàng đăng ký để có cơ hội chọn được việc làm ưng ý.

alt

“AIESEC có hơn 65 năm kinh nghiệm, hiện diện trên 110 quốc gia trong lĩnh vực là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Sự kiện Ngày hội việc làm nằm trong khuôn khổ của AIESEC ViệtNam. Hiện nay nhu cầu nhân lực trẻ đang tăng cao, qua đó hy vọng rằng ACF 2012 sẽ là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với nguồn lao động trẻ đầy tiềm năng này.”- đại diện AIESEC có đôi lời phát biểu tại thời điểm khai mạc buổi lễ.

Trao đổi với phóng viên SinhVienPlus.Vn, Chị Trần Thị Ngoan, đại diện BTC ACF 2012 cho biết: “So với năm trước ACF 2012 có sự khác biệt ở chỗ mở rộng thêm sinh viên khối ngành công nghệ thông tin, vì nhu cầu các ngành mang tính kỹ thuật rất lớn, cần tuyển thêm nhân lực nên điểm đổi mới này đã mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên cũng như cho doanh nghiệp. Tuy nhiên việc mở rộng đã đem lại không ít khó khăn cho ban tổ chức về mảng truyền thông. Bởi các bạn học chuyên về công nghệ thông tin chỉ biết đến thông tin từ những tập đoàn lớn như FPT, Intel… nên chúng tôi rất khó khăn trong việc tạo lập mối quan hệ với các CLB với các trường ĐH chuyên ngành.”

alt

Đến từ rất sớm, bạn Ngô Thùy Trâm vừa tốt nghiệp ngành Tài chính – Doanh nghiệp trường ĐH Kinh tế TP. HCM chia sẻ: “Mình tham gia từ đầu series chương trình này và rất háo hức đợi đến hôm nay. Trâm đến đây với mục đích tìm kiếm thông tin tuyển dụng, thử thách xem phản ứng của bản thân trước những câu hỏi phỏng vấn của nhà quản lý nhân sự, hiểu thêm về góc nhìn doanh nghiệp.”

Với những hoạt động như phỏng vấn thử, Hội thảo “Xu hướng công nghệ và nguồn nhân lực CNTT” và “Real people – real stories”, hoạt động tham gia các gian hàng công ty, Ngày hội việc làm 2012 đã đem đến cho các bạn sinh viên có cái nhìn cặn kẽ hơn về những môi trường doanh nghiệp mà mình hướng tới.

Nguyên Khang, sinh viên năm 3 chuyên ngành kế toán ĐH Hoa Sen – cũng là 1 thành viên của AIESEC chia sẻ:”Khang thấy đây là một ngày hội chuyên nghiệp, sôi nổi. Khang vừa viết đơn xin việc vào vị trí nhân viên marketing công ty DHL express. Khang đến đây với mong muốn học cách tổ chức sự kiện và tìm kiếm thêm cơ hội để thử sức bản thân, xác định mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng.” “Khi phỏng vấn, đa số các doanh nghiệp chỉ yêu cầu 20% kiến thức, 80% kỹ năng và khi được nhận vào công ty sẽ cam kết bổ trợ thêm kiến thức chuyên ngành.” – Khang cho biết thêm.

alt

Khép lại ACF 2012 là phần trao giải Cuộc thi viết CV đã diễn ra trước đó với những giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Bạn Nguyễn Đình Vũ (sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM) đã xuất sắc dành giải nhất của chương trình. Giải nhì thuộc về bạn Phan Thị Thùy Linh (sinh viên ĐH Kinh tế). 5 giải ấn tượng của chương trình lần lượt thuộc về các bạn Trương Hồng Anh (ĐH CNTT ĐHQG TP.HCM), Nguyễn Tấn Cường, Trương Huỳnh Đức Hải, Ngô Bảo Ngọc, Văn Tấn Hoài (ĐH Ngoại Thương TP.HCM).

Theo Sinhvienplus.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *