FTUers lắng đọng cùng ‘Giai điệu đỏ’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

Đúng như tên gọi của mình, cuộc thi đã mang đến những ca khúc trầm hùng, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, của chiến trận một thời hoa lửa, được thể hiện bằng những giọng hát ngọt truyền cảm và sâu lắng của FTUers.

Nếu ca khúc Hát về Anh do tốp ca của liên quân khóa 49, 50 thực hiện đã sử dụng lối hát acapella cực kỳ ấn tượng thì tiết mục Đàn chim Việt của tốp ca K48CLC lại mang đến người nghe một sự hài lòng cả về phần hát lẫn phần hình. Phương Uyên (K50C) – khán giả cuộc thi, chia sẻ: “Mình đã theo dõi cuộc thi từ tiết mục đầu tiên. Thật sự mỗi ca khúc có nét hay riêng, mỗi thí sinh thể hiện cái hay đó khác nhau. Mình thì không rành về dòng nhạc Đỏ này cho lắm nên không thể so sánh các tiết mục với nhau được. Nhưng tiết mục tốp ca Hát về Anh thật sự đã gây được ấn tượng rất lớn đối với mình…”

alt

“Đàn chim Việt” của K48CLC

Ngoài ra phải kể đến các tiết mục khác như ca khúc Cát bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ đoàn khóa K50A được thể hiện rất tha thiết qua đôi song ca với tiếng đàn ukulele đặc biệt, hay tốp ca của liên quân K50CLC với ca khúc Quê nhà. Phương Hiền (K49B) – một thí sinh sở hữu chất giọng khoẻ khoắn và cao vút với ca khúc Ngọn lửa tuổi 20 chia sẽ: “Cuộc thi này đã tạo điều kiện cho mình có cơ hội đề hát dòng nhạc mà mình rất yêu thích. Mặc dù, phần trình diễn của mình không tốt bằng lúc tập nhưng mình vẫn rất ngưỡng mộ sự chuẩn bị công phu, ấn tượng cùng giọng hát rất hay của các bạn. Đặc biệt, mình rất thích phần trình diễn bài Khát vọng, Ly ca phê Ban Mê. Các bạn hát rất tốt và rất truyền cảm…”

alt

Ca khúc Quê nhà từ liên quân K50CLC

Cả không gian ngày xưa như ùa về vượt qua bao cách trở của thời gian. Sau những phần trình diễn tuyệt vời của các bạn thí sinh, Hương Ngọc (K48CLC), thành viên BGK vui vẻ: “Đây là cuộc thi hát về nhạc đỏ lần đầu tiên được tổ chức nhưng các bạn thí sinh đã làm mình rất bất ngờ. Khả năng và sự quan tâm của các bạn tới dòng nhạc này thật tuyệt. Cuộc thi thật sự rất bổ ích, nó nhắc nhở đến các bạn trẻ hiện nay dòng nhạc hay của dân tộc, để dòng nhạc đó mãi được duy trì và không bị lãng quên…”

alt

Ca khúc Quê tôi ấm áp

Đại diện Ban Tổ Chức – Nghi Tường (K49A) cũng chia sẻ: “Đoàn trường tổ chức buổi văn nghệ Giai điệu đỏ nhằm mục đích chào mừng Đại Hội Đại biểu Đoàn trường lần thứ 7. Bên cạnh đó còn khuyến khích tháng Thanh Niên sôi nổi, gợi nhắc về những dấu ấn của dân tộc. Nhìn chung, các thí sinh khá đầu tư về trang phục và đạo cụ. Các tiết mục nhóm ca như Quê nhà, Hát về anh, đàn chim việt… đầu tư rất kỹ về nội dung và hình thức..”

Khép lại một buổi tổng duyệt đầy chất “lửa”, Giai Điệu Đỏ đang đến gần hơn với FTUers bằng những giọng ca ngọt ngào và những cái nhìn mới hơn về những giai điệu đã góp phần làm nên chiến thắng oanh hùng của ông cha ta thuở nào.

Các tiết mục dự thi vòng Chung kết gồm:

1. Việt Nam quê hương tôi K48E Đơn ca
2. Khát vọng K50BF Đơn ca
3. Nhớ mùa thu Hà Nội K50A Đơn ca
4. Người về thăm quê K49E Đơn ca
5. Li cà phê Ban Mê K49A Đơn ca
6. Ngọn lửa tuổi 20 K49A Đơn ca
7. Nắng có còn xuân K49E Đơn ca
8. Em vẫn đợi anh về K49E Đơn ca
9. Quê nhà LQ 50CLC Tốp ca
10. Hát về anh LQ K49, K50 Tốp ca
11. Đàn chim Việt K48CLC Tốp ca
12. Rạng rỡ Việt Nam K49C Múa
13. Cô gái mở đường K50C Múa
14. Duyên sen K48E Múa

Một số lưu ý cho các tiết mục dự thi:

1. Đối với các tiết mục đơn ca, thí sinh không được hát lại bài đã dự thi ở vòng sơ loại.
2. Các tiết mục nộp beat tại Văn phòng Đoàn buổi sáng từ 8h-12h, buổi chiều từ 14h đến 17h từ thứ năm ngày 15/03 đến ngày 17/03.
3. Các tiết mục tập trung tại hội trường lúc 13h Chủ nhật ngày 18/03.
4. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại 0165 981 6063 (Nghi Tường).

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *