FTUGames 2013: Những ngôi vương – họ đi đâu?

FTUGames 2013: Những ngôi vương – họ đi đâu?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 15 Second

(FTUNEWS) – Tinh thần thể thao sôi sục và không khí hứng khởi chuẩn bị cho Hội thao FTUGames 2014 đang quyện dần vào hơi thở của những người trẻ nhà Ngoại thương. Đến nay, đại hội thể thao này đã trải qua hai mùa tổ chức, ngày càng chuyên nghiệp và thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Khép lại mỗi mùa giải là những ngôi vương mới được xướng tên. Bạn quan tâm hay tò mò về họ chứ, theo chân FTUNEWS đi tìm lời đáp cho câu hỏi còn bỏ ngỏ ở trên nhé!

Đăng quang và những cảm xúc chưa bao giờ cũ

“Vui”, “tự hào”, “bất ngờ” – những cựu vương gói ghém cảm xúc đăng quang chỉ trong vỏn vẹn vài từ như thế. Và họ khiêm nhường mượn lấy hai chữ “may mắn” để lí giải một phần cho thành công của mình.

Cô bạn Tuyết Nhung (K52B) – Quán quân cờ vua nữ của mùa Games 2013 – chân thành mở lòng: “Nhung thể lực yếu không tham gia các môn thể thao nặng ký được, vì vậy Nhung chọn cờ vua. Cảm xúc giành quán quân lúc ấy vừa bất ngờ vừa vỡ òa vui sướng. Tuy Nhung nghĩ trong thành công của mỗi người luôn hiện diện yếu tố may mắn, nhưng nó cũng khiến một đứa sinh viên năm nhất như mình cảm thấy tự tin hơn vào bản thân rất nhiều. Tự tin không phải vì chiến thắng đó, đơn giản chỉ vì Nhung đã mạnh dạn đăng ký tham gia, cố gắng hết mình và có thể khẳng định với mọi người rằng “chân yếu tay mềm” vẫn thi đấu thể thao tốt đấy thôi”.

11046269946_97aaebbc39_z

Tuyết Nhung (trái) trong ngày thi đấu Cờ vua FTUGames của mùa giải trước

Cùng thuộc phe "phái yếu", Xuân Khuyên (K51C) – Vua phá lưới và là chân sút của tập thể Quán quân bóng đá nữ mùa giải trước – chia sẻ: “Năm trước là lần đầu tiên đội lớp Khuyên tham gia FTUGames, lại đoạt giải cao nên không chỉ cả đội mà cả lớp đều rất vui, vì lúc đầu đội tham gia chỉ với tinh thần chơi và học hỏi chứ chưa  hề có tham vọng được đăng quang”. Chiến thắng mùa giải vừa qua đã tiếp thêm lửa cho đam mê của cả đội và góp thêm niềm tự hào cho tập thể lớp K51C. Riêng với Khuyên – cô gái bắt duyên trái bóng tròn từ năm mười sáu tuổi – chỉ cần được chơi bóng và giữ vững lối chơi đẹp, ấn tượng đã là thành công, thỏa mãn rồi.

DSC06004

Xuân Khuyên – Vua phá lưới Bóng đá nữ FTUGames 2013

Những bước chân hiện tại…

Hoàng Hà (K51B), Tuyết Nhung (K52B) – hai kỳ vương bảng nam và nữ của mùa giải 2013 – háo hức đón chờ FTUGames 2014 để được gặp gỡ những đối thủ mới. Kỳ trận của họ, chiến thuật của họ đều đã sẵn sàng. Hoàng Hà còn tiết lộ với FTUNEWS bí kíp của mình, là ngoài luyện tập chăm chỉ Hà còn tranh thủ dành thời gian theo dõi ván đấu của các đại kiện tướng để học hỏi thêm.

1476454_3707114374388_1430811639_n

Hoàng Hà – Kỳ vương bảng nam mùa giải 2013

Còn với tình yêu dành cho quả bóng tròn, đội bóng đá nữ K51C đang cố gắng sắp xếp tập luyện đều đặn cùng nhau để có thể đạt được phong độ tốt nhất và giữ vững vị trí đáng tự hào của mình trong mùa giải này.

Trái lại, các cựu vương đàn anh đàn chị lại đang hướng về FTUGames với một tâm thế hoàn toàn mới, không còn là những vận động viên tham dự như trước.

Ngọc Ngân (K50CLC2) – Quán quân đơn nữ bộ môn cầu lông hai mùa giải liên tiếp – bật mí về vị trí trọng tài của mình trong đại hội thể thao sắp tới: “Tham gia làm trọng tài lần này, Ngân hi vọng được xem những trận cầu hay của các bạn và các em tham gia. Ngân thật sự rất háo hức, mong chờ đến ngày đó. Chúc các bạn vận động viên năm nay sẽ thi đấu nhiệt tình và cố gắng hết sức mình để đóng góp vào sự thành công của FTUGames với những thành tích và đột phá mới.”

11053068094_42b1a26539_z

Ngọc Ngân – Quán quân đơn nữ bộ môn Cầu lông hai mùa giải liên tiếp (2011 và 2013)

Cũng với mong muốn nhường sân chơi lại cho các thế hệ trẻ nỗ lực và thi đua cùng nhau, Thái Sơn (K50B) – Quán quân đơn nam bộ môn cầu lông FTUGames 2013 – đồng hành cùng mùa giải năm nay với tinh thần động viên, ủng hộ các bạn thi đấu hết mình. Sơn đặc biệt đặt kỳ vọng cao vào sự thể hiện của các thành viên câu lạc bộ cầu lông FTU2 mà Sơn tổ chức và hiện đang phụ trách huấn luyện.

11053784015_5072f0238c_z

Thái Sơn (giữa) – Huy chương Vàng đơn nam Cầu lông FTUGames 2013

Chuyện thể thao của người Ngoại thương

Phong trào thể thao ở Ngoại thương tuy chưa thật sự mạnh về quy mô cũng như mức độ đầu tư so với các trường bạn, nhưng đến nay đã có bước phát triển đáng kể. Bằng chứng cụ thể là các câu lạc bộ, đội tuyển thể thao được xây dựng và hoạt động ngày càng sôi nổi, phát hiện và ươm mầm thêm nhiều hạt giống tiềm năng. “Thể thao không chỉ hoàn thiện cho sinh viên mình về mặt thể lực, mà còn giúp rèn luyện kỷ luật thép, ý chí cầu tiến, sự khiêm nhường và tinh thần tập thể” – cầu vương Thái Sơn (K50B) chia sẻ.

11052956455_8fda9053af_z

Từ góc nhìn của môn thể thao vua lấy tinh thần tập thể làm cốt lõi, Xuân Khuyên bày tỏ thêm: “Sân chơi thể thao của trường vừa tạo ra cơ hội giúp cho tập thể lớp gắn kết, vừa tạo điều kiện cho những sinh viên thích thể thao được theo đuổi và thể hiện đam mê của mình”.

Chung một tinh thần thể thao mạnh mẽ, các cựu vương từ những mùa giải trước gửi đến những vận động viên thi đấu năm nay lời chúc “Bình tĩnh, tự tin, và thành công về mọi mặt cả tinh thần lẫn thể chất!”

FTUNEWS cũng hy vọng họ, dù hướng về Hội thao FTUGames 2014 theo cách này hay cách khác, vẫn luôn nuôi dưỡng và tiếp lửa cho đam mê của mình. Vì một Ngoại thương không chỉ bản lĩnh, tài năng trên các sân chơi học thuật mà còn năng động, khỏe khoắn trên các đấu trường thể thao lớn.

FTUers ơi, bạn đã sẵn sàng bùng cháy cùng cơn lốc thể thao hoành tráng nhất năm, và xưng vương?

Nguyễn Trâm

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %