[FTUGames 2014] Bán kết Bóng chuyền – Tứ Tuyệt tái ngộ

[FTUGames 2014] Bán kết Bóng chuyền – Tứ Tuyệt tái ngộ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 44 Second

(FTUNEWS) – Sau khi gây bao “sóng gió” ở vòng bảng và tứ kết, có lẽ các cô gái nhiệt huyết cũng đã tìm được đối thủ xứng tầm tại vòng Bán kết Bóng chuyền nữ FTUGames. Xuyên suốt từ đầu mùa giải, chúng ta đã được chứng kiến những cá nhân với kĩ thuật xuất sắc, những đội bóng với tình đồng đội keo sơn và những cổ động viên nhiệt tình hò reo theo từng pha bóng. Tất cả những điều đó nhìn có vẻ riêng nhưng cuối cùng vẫn sẽ hội tụ tại một mục tiêu duy nhất – “vô địch”.

Bán kết 1: K52A+B – K52E

IMG_7353

K52E (áo xanh) – K52A+B (áo trắng)

Mở đầu cho Vòng đấu Bán kết nữ ngày 4/12 là trận tranh tài giữa K52A+B và K52E với số lượng cổ động viên hùng hậu. Bắt nhịp trận đấu khá nhanh, các cô gái lớp E tỏa sáng ở set đầu với bộ đôi hiệu quả Thanh Phương và Khánh Trúc với tỉ số 25 – 16.

Slide1

Sang set 2, chủ công Ngọc Mai (K52A+B) bắt đầu với những pha phát bóng xoáy uy lực ghi điểm và đánh dấu màn rượt đuổi điểm số đầy chông chênh giữa hai tuyển nữ. Bên kia chiến tuyến, cô gái Khánh Trúc(K52E) cũng liên tục sử dụng các pha đập bóng cao tay làm nao núng hàng thủ đối phương. 

Slide3

Sau lần hội ý thứ 3, nhịp độ trận đấu dần trở nên nhanh hơn. Những cú gõ bóng lỏng tay, đẩy bóng dọc biên, bỏ nhỏ, cứu bóng có kĩ thuật mỗi lúc xuất hiện một nhiều.

Slide2

Tuy vậy, các trận đấu trong 1 – 4 không còn đơn thuần là đánh giá năng lực của mỗi cá nhân mà thay vào đó là sự ăn ý giữa các thành viên và điều này cũng đã giúp K52E kết thúc trận đấu với tỉ số sát sao 25 – 22 đồng thời mang lại chiếc vé đầu tiên bước vào Vòng Chung kết cho các em thứ nhà E.

Bán kết nữ 2: K52C+C1 – K52D

Slide1

K52E (trái) – K52A+B (phải

Trận bán kết muộn tại sân Phú Thọ đã làm nức lòng người xem bởi những pha bóng không có hồi kết cũng như chiến thuật kĩ lưỡng mà hai bên đã vạch ra từ trước. Xuất phát điểm của hai đội được xem là khá cân bằng khi sở hữu những chủ công nhạy bén cùng với những tay phát bóng đầy nội lực như Tú Trinh (K52D) và “con bài bây giờ mới lật” – Kim Nga (K52C+C1).

Slide2

Chủ công Tú Trinh K52D

Nửa đầu hiệp 1, Kim Nga của K52C+C1 bao phen làm khó đối thủ bởi những pha phát bóng cao tay đầu uy lực về phía cuối sân đối phương. Quyết định hội ý sớm của K52D là vô cùng sáng suốt khi tinh thần của đối thủ càng lúc càng cao. Nhờ có những thay đổi phù hợp trong chiến thuật nhằm củng cố phòng thủ, nửa sau hiệp 1, K52D lên điểm nhanh chóng, lấy lại tinh thần và thi đấu đầy thăng hoa. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 17 – 25 nghiêng về phía các cô gái của lớp D.

Slide3

Chủ công Kim Nga K52C+C1

Tiếng còi hiệp 2 vang lên cùng với khát khao chạm đến chiếc cúp vàng của K52C+C1. Lợi thế ghi những điểm đầu tiên là một “cơn lốc” cổ vũ tinh thần cho đội bóng liên quân. K52C+C1 cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến thuật cũng như sự am hiểu chiến thuật của đối thủ. Mũi tấn công chủ lực Tú Trinh của K52D bị hạn chế bởi chủ khống hàng thủ Kiều Linh, khả năng điều phối, gỡ rối bóng đầy khôn khéo từ vị trí số 3 của Nguyệt Mi, đến những pha đập bóng dứt điểm đầy tự tin của Kim Nga. Tuy nhiên, hàng công của K52C+C1 lại tỏ ra yếu thế hơn đội bạn trong những pha tranh chấp bóng trực tiếp.

Slide4

Tình huống giao tranh giữa hai đội K52A+B (trái) – K52D (phải)

Sự xuất sắc của chuyền 2 Thanh Xuân bên K52D đã tạo điều kiện thuận lợi cho những pha đập bóng về khoảng trống cuối sân đối phương của Thu Trang. Tạo nên sự thành công của K52D không thể không kể tới sự phối hợp ăn ý tuyệt vời ở vị trí số 3 và 4 của Thu Trang và Tú Trinh khi đánh lừa hàng thủ đối phương bằng những pha bỏ nhỏ đầy kĩ thuật. Set 2 kết thúc với tỉ số 19 – 25 cùng vơi sự tiếc nuối vô cùng lớn của K52C+C1 khi chỉ còn cách ngôi vương không xa.

FTUGames 2014 khuôn khổ Bóng chuyền nữ cũng đã xác định được K52D và K52E sẽ là hai cái tên tranh đoạt Quân vị cao nhất trong trận đấu sắp tới. Cùng FTUNEWS đồng hành và đón chờ những diễn tiến của trận đấu đầu hứa hẹn trên nhé!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %