[FTUGames 2014] Chung kết Cầu lông – Tân vương “đoạt vị”

[FTUGames 2014] Chung kết Cầu lông – Tân vương “đoạt vị”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:12 Minute, 26 Second

(FTUNEWS) – Chiều Chủ nhật 30/11 tại sân Thanh Đa đánh dấu buổi thi đấu cuối cùng của bộ môn Cầu lông thuộc khuôn khổ FTUGames 2014. Những trận tranh hùng đỉnh cao để giành lấy danh vị vinh quang nhất đã diễn ra, những ngôi vương mới của làng cầu Ngoại thương đã xưng vị. Cùng nhìn lại các trận đấu và điểm mặt những tay vợt đăng quang này là ai nhé!

Có mặt lúc 13h30 tại sân cầu lông Thanh Đa, các ứng cử viên của ngôi vị vô địch đều đã sẵn sàng cho ngày thi đấu.

13h45', cuộc đối đầu đầu tiên là trận cầu Chung kết nội dung đơn nam, diễn ra giữa hai tay vợt hạt giống Xuân Mạnh (K53C) và Phúc Hải (K53CLC1). Đây có thể được xem là trận đấu căng thẳng nhất mùa giải, bởi sự cân phân giữa nội lực 2 tay vợt nhưng lại khác biệt về lối chơi và phong cách điều cầu. Ngay từ đầu trận, Xuân Mạnh ra sức tấn công liên tục, tuy nhiên Phúc Hải lại giữ lối đánh bình tĩnh đặc trưng từ vòng loại. Xuân Mạnh theo đuổi lối đánh chiến thuật và bài bản tuy có đôi phần hấp tấp, lại đối đầu với lối chơi bình tĩnh và không hoa mỹ của đại diện K53CLC1. Giằng co gây cấn ở set 1 để kết thúc hiệp đấu bằng tỷ số 21-17 nghiêng về cho tay vợt K53CLC1, set 2 ghi nhận sự tiến bộ rõ rệt trong lối đánh của đại diện K53C. Tuy nhiên bất chấp sự cố gắng này, dấu hiệu xuống sức sau set 1 khiến Xuân Mạnh không đủ sức theo đuổi bài chạy của Phúc Hải, để tay vợt trẻ chấp nhận về nhì với kết quả set 2 là 21-14.

XM

XM

XM

Xuân Mạnh với thế công dồn dập

PH

PH

PH

Phúc Hải với lối đánh bình tĩnh, vững vàng

Nói về chiến thắng của mình, Phúc Hải chỉ có thể gói gọn trong từ "rất vui" và thành thật nói rằng, tay vợt nam này không hề ngờ đến việc đọat được huy chương ngay từ đầu mùa giải. Ngoài ra, Phúc Hải còn đánh giá rất cao thực lực của bạn chơi và khiêm tốn cho rằng, chiến thắng này đến với Hải vì Xuân Mạnh đã chơi dưới sức so với phong độ thường ngày.

Cũng ở nội dung đơn nam, trận cầu tranh Ba-Tư giữa Khang Cường (liên quân K52BFA-MF-K53MF) và Hà Phong (K52GFCLC2) cũng tạo nhiều kịch tính. Set 1 duy trì cân bằng, từ điểm 1 đến 12 cả hai tay vợt đều ở thế giằng co ăn điểm, tuy nhiên sau đó nhờ kinh nghiệm thi đấu, Hà Phong bức phá tạo khoảng cách và mang về chiến thắng 21-16 ở hiệp đầu. Set 2 chứng kiến quyết tâm lớn để giành lại thế trận từ tay vợt nam đến từ liên quân K52BFA-MF-K53MF, trận đấu lại trở về thế giằng co như đầu set 1. Tại điểm 10, Khang Cường nỗ lực vươn lên tạo khoảng cách 3 điểm, nhưng sau đó sự nôn nóng của tay vợt đàn em lại để Hà Phong san bằng thế trận 15 đều, rồi từ đó dứt điểm với chiến thắng 21-18.

HP

HP

Hà Phong – đại diện liên quân K52GFCLC2

KC

KC

Khang Cường – đại diện liên quân K52BFA-MF-K53MF

Ngày thi đấu Chung kết bước vào nội dung đơn nữ với cuộc chạm trán thú vị giữa 2 đấu thủ đã có "hẹn" từ mùa giải trước, cũng chính là chủ nhân 2 chiếc huy chương cầu lông: Á quân đơn nữ FTUGames 2013 Vân Anh (K51C) và Qúy quân đơn nữ FTUGames 2013 Hồng Hạnh (K52C).

Trên sân đấu, nếu Hồng Hạnh sở hữu sở trường điều cầu khôn khéo thì Vân Anh lại là đối thủ xứng tầm khi theo đuổi lối đánh chú trọng về thể lực và sức mạnh trong từng động tác. Set 1, đại diện K52C tỉ mỉ trong từng động tác điều cầu, làm chủ thế trận và chủ động dồn ép Vân Anh liên tục. Lối đánh áp dụng kỹ thuật hai nhịp và động tác dừng nhịp thuần thục từ đối thủ khiến Vân Anh bối rối, tay vợt nữ không bắt kịp trận đấu và nằm trong thế bị động. Không xác định được điểm yếu của đối phương, Vân Anh ngậm ngùi thua set 1 với cách biệt khá lớn 14-21. Khởi đầu set 2, nhận thấy đối thủ đã tốn nhiều sức cho một set 1 hoàn hảo, tay vợt Á Quân trình diễn lối đánh đồng điệu nhưng mang lại hiệu quả cao. Vân Anh chủ động lốp và chặt cầu, liên tục điều chuyển khiến Hồng Hạnh thiếu kiên nhẫn trong những pha đôi co gây "mất sức" và chủ động tấn công ghi điểm để tránh kéo dài. Tỷ số tăng tuyến tính và đấu pháp hợp lý ở set 2 đã giúp tay vợt K51C giành lấy chiến thắng 21-19 cho mình.

HH

HH

Hồng Hạnh – chủ nhân Huy chương Đồng đơn nữ mùa giải trước

VA

VA

Vân Anh – chủ nhân Huy chương Bạc đơn nữ mùa giải trước

Set 3, nỗ lực và quyết tâm được ghi nhận ở đỉnh điểm. Hồng Hạnh nắm bắt dụng ý của đối thủ và quyết tâm ghi điểm nhanh chóng. Tay vợt đàn chị cũng không tiếp tục "đuổi bắt" mà tổng lực nhồi cầu và đánh tản ra hai biên, gây áp lực làm lung lay vị trí thủ trung tâm của Hồng Hạnh. Bị đánh vào điểm yếu, Hồng Hạnh một phần không còn đủ sức đeo bám, một phần giảm sút tập trung cho những pha cầu hai nhịp khéo léo như set 1, mất điểm khá nhiều. Khi điểm số đạt đến cách biệt nhất định, trận đấu khép lại với chiến thắng cho 21-14 dành cho Vân Anh, một lần nữa đưa tên tay vợt này vào bảng vàng đơn nữ của bộ môn cầu lông.

Cái "duyên" chạm trán có lẽ là điều thú vị được ghi nhận từ những trận cầu từ mùa giải trước cho đến mùa giải này của 2 tay vợt nữ. Trò chuyện cùng FTUNEWS, Vân Anh khẳng định nếu điều kiện Chi đoàn cho phép, Anh sẽ tiếp tục thi đấu ở mùa giải năm sau và Hồng Hạnh cũng không ngần ngại hứa hẹn, nếu có đàn chị K51C thi đấu, Hạnh cũng sẽ quyết tâm bước tiếp một mùa giải mới cùng Vân Anh.

Diễn ra cùng thời điểm với trận chung kết đơn nữ là trận cầu chung kết đôi nam. Được đánh giá cao hơn đối thủ là Thanh Tổng và Chí Nhân của K52E, hai tay vợt Hà Phong và Minh Thắng của liên quân K52FGCLC2 bước vào trận đấu với tâm lý khá thoải mái. Ngay từ khi set 1 bắt đầu, hai tay vợt liên quân đã thể hiện sự nhỉnh hơn về kĩ thuật và lối chơi ăn ý, những pha đập cầu liên tục được Hà Phong tận dụng để gia tăng khoảng cách. Tuy nhiên ngay sau đó, do bất cẩn trong những cú dứt điểm, hai tay vợt liên quân liên tục đưa cầu ra ngoài, tạo cơ hội để đối thủ vượt lên và nhanh chóng san bằng tỉ số ở điểm thứ 13. Sự gay cấn của set 1 lên đến đỉnh điểm khi Thanh Tổng và Hà Phong áp dụng lối đánh nhanh, mạnh, rượt đuổi nhau từng điểm số. Ở những giây phút quyết định của set 1, lỗi cầu out của đối thủ đã giúp hai tay vợt liên quân kết thúc set đấu với tỉ số 21 – 18.

TT-CN

Bộ đôi Thanh Tổng và Chí Nhân trong nỗ lực gỡ hòa

HP-MT

Cặp "bài trùng" Hà Phong – Minh Thắng phối hợp ăn ý

Set 2 bắt đầu với cục diện không  giống so với set thứ nhất ở những phút đầu tiên. Những pha đập cầu dứt khoát từ Thanh Tổng đã nhanh chóng đưa K52E dẫn trước. Tuy nhiên, sự không ăn ý giữa hai tay vợt Thanh Tổng và Chí Nhân đã tạo điều kiện để liên quân san bằng tỉ số ngay sau đó. Sự kịch tính ấy vẫn tiếp tục được duy trì khi đã có lúc hai tay vợt được đánh giá dưới cơ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, kinh nghiệm và sự ăn ý một lần nữa giúp Hà Phong và Minh Thắng nhanh chóng lấy lại thế cân bằng. Những pha gài lưới, đập cầu, đánh chéo sân được tận dụng linh hoạt để gia tăng cách biệt cho liên quân. Set đấu kết thúc với tỉ số 21 – 13, qua đó ấn định chiến thắng 2 – 0 nghiêng về K52FGCLC2. Như vậy những chiếc huy chương vàng cuối cùng của giải đấu cũng đã tìm được chủ nhân.

Sự thắng thế của các thế hệ đàn em trên bảng vàng bộ môn Cầu lông có lẽ là điều dễ nhận thấy trong kết quả thi đấu. Tổng kết ngày thi đấu, FTUNEWS xin phép công bố những tay vợt sở hữu các bộ huy chương của mùa giải FTUGames năm nay như sau:

đơn nam

Nội dung đơn nam:

  • Huy chương Vàng – K53CLC1
  • Huy chương Bạc – K53C
  • Huy chương Đồng – liên quân K52GFCLC2

đơn nữ

Nội dung đơn nữ:

  • Huy chương Vàng – K51C
  • Huy chương Bạc – K52C
  • Huy chương Đồng – K53D

đôi nam

Nội dung đôi nam:

  • Huy chương Vàng – liên quân K52FGCLC2
  • Huy chương Bạc – K52E
  • Huy chương Đồng – liên quân K52BFA-MF-K53MF

đôi nam-nữ

Nội dung đôi nam – nữ:

  • Huy chương Vàng – K52C
  • Huy chương Bạc – liên quân K52FGCLC2
  • Huy chương Đồng – K53B

Khép lại một mùa giải FTUGames thành công ở bộ môn cầu lông, FTUNEWS xin gửi lời chúc mừng các tân vương và hy vọng, những tay vợt vàng này sẽ còn tiếp tục thành công khẳng định mình trên những đấu trường lớn!

chung kết

Thùy Dương – Mai Thư

Ảnh: Đức Trung

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %