[FTUGames 2014] Ngày ra quân Bóng bàn không nhiều bất ngờ

[FTUGames 2014] Ngày ra quân Bóng bàn không nhiều bất ngờ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Ngày 19/11 vừa qua, tại sân bóng bàn D3 Văn Thánh, những trận đấu đầu tiên của bộ môn Bóng bàn thuộc khuôn khổ FTUGames 2014 đã diễn ra trong không khí gay cấn, chớp nhoáng và đầy hào hứng. Hầu hết các trận đấu không có nhiều bất ngờ khi thế trận gần như nghiêng về các tay vợt nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua những diễn biến chính nhé!

Đơn nữ – K51G vs K51C + C1 + D: 2 – 1

Trận đấu đầu tiên và duy nhất vào buổi sáng diễn ra khá nhanh chóng. Ở set đấu đầu tiên, Tay vợt Thùy Dung (K51C + C1 + D) dành chiến thắng dễ dàng 11 – 8. Tuy nhiên, ở 2 set đấu sau đó, Thùy Dung dần tỏ ra chủ quan và có phần lơ là. Không bỏ lỡ cơ hội này, Gia Ngân (K51G) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để dẫn cách biệt về tỉ số 11 – 6, 11 – 4 và giành chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục.

1

Đơn nam – K53CLC1 vs K53CLC3: 2 – 0          

Đầu trận đấu, hai tân binh của FTUGames 2014 có phần mất bình tĩnh và có nhiều cú đánh hỏng. Tuy nhiên sau khi đó, cả hai dần tỏ ra là những đối thủ ngang tài ngang sức. Nhờ phong độ, tinh thần và kĩ thuật ổn định hơn, Minh Huy (K53CLC1) đã vượt qua đối thủ Song Toàn (K52CLC3), giành tấm vé bước vào vòng tiếp theo,với tỉ số 11-7 và 11-6 lần lượt cho 2 set đấu,

Đơn nam – K50C vs K51CLC1: 2-0

Tay vợt Thành Long (K50C) ngay từ ban đầu đã chứng tỏ được phong độ đàn anh với nhiều pha xoáy bóng áp đảo gây khó khăn cho đối thù Đăng Minh (K51CLC1) và nhanh chóng ghi những điểm đầu tiên. Đăng Minh sau vài phút thi đấu dần lấy lại bình tĩnh và nỗ lực rút ngắn khoảng cách điểm. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm, tay vợt đến từ K51CLC1 vẫn phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 2 set đấu cách biệt 11-4 và 11-3 nghiêng về Mai Thành Long.

3

Đơn nam – K51B vs K52BFA+MF+K53BF: 2-0

Dù phải đấu với “hạt giống” đến từ K51B, Khang Cường (K52BFA+MF+K53BF) vẫn tỏ ra khá bình tĩnh, hai bên chơi khá ngang tài ngang sức. Vài phút trôi qua từ khi trận đấu bắt đầu, nhiều pha bóng khó, đầy kỹ thuật liên tục được phô diễn nhưng chưa có điểm nào được ghi. Sau đó, Anh Khoa mở tỉ số với liên tiếp 6 điểm và dễ dàng giành chiến thắng 11 – 5 ở set đấu đầu tiên.

Diễn biến của set 1 lần nữa được lặp lại ở set đấu tiếp theo khi tay vợt “đàn anh” lại ghi trước 6 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, những cú trả bóng hỏng sau đó của Anh Khoa đã tạo điều kiện cho Khang Cường lội ngược dòng. Dù vậy, với bất lợi về kinh nghiệm thi đấu, Khang Cường đành ngậm ngùi ra về với tỷ số cách biệt 11 – 5.

Đơn nữ – K52CLC1 vs K53A: 2 – 0

Thế trận trong cả 2 set đấu gần như nghiêng về Khánh Nghi (K52CLC1) khi tay vợt này ghi những điểm đầu tiên và dần dần chiếm được ưu thế. Anh Phương (K53A) tỏ ra mất bình tĩnh và liên tiếp trả bóng hỏng, tạo điều kiện cho Khánh Nghi dễ dàng giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 11-4. Ở set 2 của trận đấu, đàn em K53A bắt đầu lấy lại phong độ, cả hai liên tục có những pha rượt đuổi về điểm số. Gần về cuối trận, cả hai liên tục mắc lõi với những cú trả bóng hỏng và trả bóng ra ngoài. Chiến thắng ở set đấu này vẫn thuộc về Khánh Nghi với tỷ số 11-6.

4

Đơn nữ – K52C + C1 vs K52E: 2 – 1

Set đấu đầu tiên diễn ra đầy kịch tính với những pha rượt đuổi điểm số liên tục. Căng thẳng được đầy lên đỉnh điểm với tỉ số hòa 10 – 10 và phải đấu đến 12 điểm để phân định kết quả. Với nghững điểm số cuối cùng được ghi, tay vợt Quách Thị Hợi (K52E) dành chiến thắng ở set 1 với tỉ số sít sao 12 -10.

Ở 2 set đấu sau đó,trong khi Phương Nhung (K52C + C1) lấy lại phong độ và thi đấu quyết liệt hơn với những pha ghi bàn dồn dập thì Quách Thị Hợi lại tỏ ra đuối sức, tạo điều kiện cho đối thủ lội ngược dòng. Với những pha giao trả bóng chuẩn xác, Phương Nhung không khó khăn để dành chiến thắng 11 – 

4 và 11 – 6, vượt qua đối thủ để bước tiếp vào vòng trong.

2

 

Đơn nam – Chi Đoàn CBGV vs K53B: 2 – 0

Trận đấu khép lại ngày thi đầu tiên không có nhiều bất ngờ. Tuy cả hai tay vợt đều chứng tỏ được kĩ thuật điêu luyện của mình nhưng một lần nữa, kinh nghiệm thi đấu dày dạn đã giúp cho tay vợt Đình Thuần (Chi Đoàn CBGV) dễ dàng làm chủ thế trận, tạo ra nhiều pha bóng hiểm hóc, gây khó khăn cho Đức Minh (K53B). Sự non nớt và tâm thế thiếu vững vàng khiến Đức Minh nhiều lần giao và trả bóng hỏng, để hụt nhiều pha ghi điểm đáng tiếc, đẩy cục diện trận đấu nghiêng về tay vợt đàn anh. Chiến thắng chung cuộc 11 – 5 và 11 – 6 thuộc về Đình Thuần là điều không quá bất ngờ.  

Hãy tiếp tục theo dõi diễn biến của các môn thi trong khuôn khổ FTUGames cùng FTUNEWS nhé!

Cò – Ngọc Thanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %