[FTUGames 2015] Bán kết Bóng đá – “Thót tim” trong từng khoảnh khắc

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:9 Minute, 36 Second

(FTUNEWS) – Sân cỏ D3 vừa qua đã chứng kiến những lượt trận cuối cùng đầy kịch tính của vòng bán kết bóng đá trong khuôn khổ giải đấu FTUGames 2015. Những tấm vé vào chung kết đã lộ diện, hứa hẹn một cuộc chiến "tám lạng nửa cân" chạm tay vào cúp vô địch năm nay.

BÁN KẾT BÓNG ĐÁ NỮ

K53.54MF – K53C: 1 – 1

Ngay sau khi bóng lăn, K53.54MF đã thể hiện rõ lối đá tấn công với nhiều pha nguy hiểm trước khung thành đối thủ. Phút thứ 5, Yến Lộc và Hạnh Nguyên đã phối hợp khéo léo đưa bóng sát khung thành đội bạn nhưng vẫn chưa mở được tỉ số cho đội mình. K53C để lộ khá nhiều sơ hở, không ít lần phải “thót tim” với các pha bóng của K53.54MF. Chí Công của K53C mặc dù nhiều lần đưa bóng qua sân đối thủ nhưng không phối hợp chặt chẽ với các đồng đội cùng với sự phòng ngự chặt chẽ từ K53.54MF nên cũng vẫn chưa thể ghi được bàn nào. Hiệp 1 kết thúc khi chưa có tỉ số nào được ghi.

Sang hiệp 2, với chiến lược thay đổi, K53C bắt đầu tấn công quyết liệt hơn, Thùy Dương đã bỏ qua một cơ hội khá tốt trong lúc đối thủ sơ hở. Sang phút thứ 14, pha lập công của Hạnh Nguyên giúp K53.54MF vươn lên dẫn trước. Không lâu sau đó, tình huống phạt góc của Chí Công K53C với sự phối hợp đắc lực cùng Thùy Dương đã lập lại bàn gỡ cho lớp mình. Những phút cuối hiệp 2, thế trận trở nên kịch tính hơn bao giờ hết với những pha tấn công, phản công liên tục từ cả hai đội. Cuối cùng, cả hai phía phải đá penalty khi cuối hiệp 2 tỉ số hòa vẫn không thay đổi. Gay cấn đến phút cuối khi liên tục hòa nhau trong vòng penalty, tuy nhiên với tỉ số suýt sao 4-3 K53.544MF đã giành tấm vé để tiếp tục đá trận chung kết.

K52D – K54CLC3: 3 – 1

Tấm vé cuối cùng cho trận chung kết bóng đá nữ trong khuôn khổ giải đấu FTUGames đã gọi tên K52D sau hai hiệp đấu đầy kịch tính. Ngay từ những phút đầu tiên, K52D đã nhanh chóng nhập cuộc bằng nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Bàn thắng mở tỉ số nhanh chóng đến với các nữ cầu thủ đội này khi Anh Thư vượt qua được hàng thủ đối phương và dứt điểm đẹp mắt. Đàn em K54CLC3 cũng thể hiện lối đá đầy bản lĩnh của mình bằng nhiều tình huống cản phá bóng thành. Tuy nhiên, chút sơ hở trong hàng phòng thủ của K54 vào những phút cuối của hiệp 1 đã tạo cơ hội cho Anh Thư lập cú đúp cho K52D.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước, đàn chị lớp D tiếp tục duy trì lối đá phòng thủ tấn công của mình. Với phong độ thi đấu tuyệt vời, Anh Thư tiếp tục lập công cho K52D bằng cú hattrick hoàn hảo. K54CLC3 tỏ ra không hề kém cạnh khi cho thấy sự đúng đắn trong cách thay đổi chiến thuật của đội mình. Sau nhiều đường bóng nguy hiểm tạo ra khiến hàng thủ của K52D để lộ sơ hở, Huyền Diệu đã tung ra cú dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu dày dạn của đàn chị đã khiến những nỗ lực ghi bàn của K54CLC3 ở nửa sau hiệp đấu được đáp trả, ấn định tỉ số chung cuộc 3 – 1 cho K52D.

BÁN KẾT BÓNG ĐÁ NAM

K53E – K52AB: 8 – 3

Từng gặp nhau ở vòng loại mùa giải này, có lẽ hai đội đã kịp nắm bắt một số chiến thuật của đối phương để có được những sự sắp xếp hợp lý nhất. Đều là hai đội mạnh, ngay những phút ban đầu các cầu thủ đã thể hiện chiến lược kĩ lưỡng của mình qua những pha chuyền bóng điêu luyện và ăn ý ngay cả ở cự li xa. K53E có vẻ đã nhanh hơn một bước khi tính toán nước đi bóng cho mình. Người xem phải trầm trồ thán phục vì hai cầu thủ Thế Huy và Vĩnh Lộc có màn phối hợp ăn ý và đương nhiên, với những gì họ thể hiện, K53E đã ghi cho mình màn thắng đầu tiên mở tỉ số trận đấu.

Một điểm sáng phải nhắc đến trong trận đấu là bàn thắng thứ 5 của K53E, chỉ trong một phút sơ hở của K52AB, K53E đã tận dụng và ghi thêm một bàn thắng cho mình dù đứng ở cự li rất xa khung thành. Đỗ Hiếu (K53E) cũng thể hiện mình “quá nhanh, quá nguy hiểm” khi vừa kết thúc bàn thắng số 5 đã kịp nhanh chân sút vào khung thành đối phương lần nữa. Đây quả là một ngày không may mắn cho K52AB khi chỉ ghi được 3 bàn thắng. Tuy có chiến lược rất rõ ràng và tấn công vào khung thành đối phương liên tục nhưng xà ngang và cột dọc đã từ chối những bàn thắng của đội đàn anh. Tuy nhiên, K52AB đã thể hiện tinh thần thể thao của mình bằng việc giữ lửa và cố gắng chiến đấu đến phút cuối cùng. Trận đầu kết thúc với tỉ số 8 – 3 và một tấm vé vào Chung kết đã thuộc về K53E.

K52E – K51EA: 2 – 3

Ngay từ những phút đầu tiên hai đội đã sử dụng chiến thuật tấn công mạnh mẽ. Sau một số lần nỗ lực ghi bàn nhưng không thành, cuối cùng đội K51EA đã mở tỉ số với một siêu phẩm sút xa từ sân nhà đến từ cầu thủ mang áo số 9, Duy Minh. Dường như được tiếp thêm tinh thần, chỉ một phút sau, các cầu thủ K51EA đã tiếp tục nâng tỉ số lên 2 – 0 với một pha solo chéo góc của cầu thủ mang áo số 16, Văn Ngọc. Nhưng không vì thế mà nản chí, K52E vẫn giữ vững tinh thần và ra sức tìm kiếm bàn gỡ. Và sự nỗ lực đó đã được ghi nhận khi chỉ trong vòng ba phút từ phút thứ 14 đến phút thứ 17, K52E đã san bằng tỉ số. Trong đó, bàn thắng thứ hai của K52E cũng là một cú sút xa của cầu thủ áo số 70, Quang Hiển, không hề thua kém đội K51EA.

Nhưng vì một pha bóng mất tập trung mà đội K52E đã để K51EA ghi bàn thắng thứ ba bằng một pha phản công nhanh, nâng tỉ số lên 3-2 nghiêng về đội K51EA, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Nhưng các cơ hội lần lượt trượt qua mũi giày và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cuối cùng, sau một trận đấu gay cấn nghẹt thở, đội K51EA đã giành được tấm vé vào trận chung kết giành huy chương vàng trước đối thủ nặng kí K52E với tỉ số chung cuộc 3 – 2.

Nhật Huy – Hải Yến – Dung My – Quỳnh Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %