[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Gừng già chưa chắc đã cay

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

(FTUNEWS) – Trận đấu đầu tiên trong chuỗi tứ kết bóng chuyền FTUGames 2015 là cuộc đối đầu giữa K52E và CBGV. Kết quả 2 – 1 cho đội bóng sinh viên đã nói lên một điều: “Với thể thao, mọi người đều bình đẳng”.

Trận đấu muộn trên sân Phú Thọ như thách thức cả hai đội bởi cơn mưa nặng hạt, cộng với đó, việc xoay vòng đối với Bóng chuyền nam kể từ tứ kết trở đi cũng gây không ít khó khăn.

Rất đúng khi nói: “khởi đầu tốt sẽ mở ra một thế trận tốt”; cú đập bóng uy lực sau vạch 3m của các thầy cũng chính là lời chào sân “thân thiện” đối với các học trò của mình. Nửa đầu set 1, đội CBGV với tinh thần thi đấu thăng hoa, cùng sự xuất sắc của hai chủ công, liên tục có những cú đập bóng chéo sân; mặc dù K52E triển khai hỗ trợ bám chắn, tuy nhiên, bóng rất mạnh và xuyên hàng chắn ghi điểm. Nửa sau, đội bóng sinh viên tích cực phòng thủ, mũi tấn công chủ lực của CBGV dường như bị khóa chặt, điều đó đã làm chậm lại chuối lên điểm liên tục của đối phương. Cộng với đó, sự xuất hiện của chủ công số 21 Quốc Phong ở vị trí số 2 và 4 đã nâng điểm số của K52E lên đáng kể. Tuy nhiên, chiến thắng set đấu đầu tiên vẫn nói lời từ chối với đội bóng K52. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 25 – 23 cho CBGV.

Hiệp 2 bắt đầu với chuối điểm liên tục của K52E. Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Quốc Phong và Thái Dân khi có mặt ở hàng công đã kiến tạo những pha đánh nhanh khiến đối phương không kịp tổ chức bám chắn. Thêm vào đó, việc xoay cầu khiến chủ công của CBGV không có nhiều đất diễn, tuy nhiên thầy vẫn cống hiến cho người xem những cú đập bóng từ sau vạch 3m vô cùng mãn nhãn. Cuối hiệp 2, đội CBGV tỏ ra lúng túng với những pha phát bóng vì điều kiện thời tiết xấu. Đó là cơ hội để K52E vươn lên dẫn trước và kết thúc set 2 với tỉ số 25 – 16.

Mặc dù thắng ở set 2, nhưng hiệp 3 cũng không phải là một trận đấu dễ dàng với K52E. Trận đấu cuối cùng không những là màng cân sức (về thể lực) mà còn là ván cờ cân não (về chiến thuật) của 2 bên. Khi K52 khôn khéo trong việc xử lí bóng từng bước đánh lừa hàng hàng chắn đối phương bị hút theo những pha di chuyển của mình thì đội CBGV lại cho thấy sự phòng thủ, bọc lót tuyệt vời. Tuy nhiên, một lần nữa Thái Dân với vị trí số 2 sở trường của mình đã “phô diến” đầy đủ sức mạnh cũng như phán đoán chính xác, và điều đó đã mang về chiến thắng 15 – 10 cho K52E, khép lại trận đấu đầu tiền với những giây phút thăng hóa khó quên của người Ngoại thương.

Với bóng chuyền, tuổi tác chẳng phải điều quyết định, đối khi tài không đợi tuổi, và K52E đã chứng minh cho điều đó. Tuy nhiên, khép lại trận đấu, người hâm mộ vừa phấn khởi vì được xem một trận đấu xứng tầm chung kết; vừa nuối tiếc vì sự ngẫu nhiên đã vô tình loại đi một đội mạnh và đầy tiềm năng; sẽ gay cấn hơn nếu hai đội gặp nhau ở những vòng sâu hơn. Thế nhưng, đó mới là thể thao, luôn khó đoán, chẳng thể lường. Hãy cũng FTUNEWS tiếp tục theo dõi những trận đấu gay cấn hơn, những chuyển động thú vị hơn từ bóng chuyền FTUGames 2015 nhé!

Bích Nguyệt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %