[FTUGames 2015] Bóng chuyền – “Thăng hoa” trên sân Thăng Long

[FTUGames 2015] Bóng chuyền – “Thăng hoa” trên sân Thăng Long

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) –  Vòng loại bóng chuyền Nam đang dần đi đến những chặng cuối. Ngày thi đấu thứ 3 và 4 chứng kiến những màn thi đấu thăng hoa đến từ các đội bóng; dường như các đội đang dần tăng tốc trong giai đoạn nước rút này để giành tấm vé danh dự bước vào loạt trận Bán kết.

[FTUGames 2015] Bóng rổ – Cuộc truy đuổi gay cấn ngày thi đấu 18/11

[FTUGames 2015] Bóng chuyền – Những khởi đầu ấn tượng

Nhà tài trợ FTUGames 2015: Global Manpower – Đồng hành cùng một Ngoại thương rực lửa

K53C và K54D

Trận đấu đầu tiên của buổi sáng là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển K53C và K54D. Và không để phụ lòng khán giả mong đợi, các cầu thủ đã trình diễn những cú chắn bóng, bỏ nhỏ và đập bóng đẹp mắt. Nửa đầu set 1, K53C do vài lần không hiểu ý nhau nên đã để K54D giành lợi thế ăn điểm. Tuy nhiên khi đã bắt kịp nhịp độ trận đấu, K53C mạnh mẽ vươn lên và chiến thắng set 1 với tỉ số 25 -18.

Đến set đấu thứ 2, tinh thần thi đấu của 2 đội càng lúc càng hăng say. Cả 2 bên tranh chấp từng điểm số một, tạo nên không khí vô cùng hấp dẫn, những phút giây cứu bóng căng thằng đến nghẹt thở. Những tay đập chủ chốt của 2 đội như Hòa (K54D) hay Huy, Đức Duy (K53C) liên tục xuất sắc mang điểm về cho đội mình. Set đấu kết thúc với tỉ số 25 – 19 nghiêng về K54D.

Đúng như dự đoán, set đấu thứ 3 đã thực sự khiến khán giả không thể ngồi yên. Những mốc điểm ngang bằng như 2 đều, 8 đều, 11 đều, 14 đều liên tục được tạo ra càng làm không khí trên sân thêm “sức nóng”. Cuối cùng, tuy nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên nhưng K53C lại không thể giành chiến thắng từ tay K54D. Set đấu kết thúc với tỉ số sát sao 16 -14, ấn định tỉ số chung cuộc 2 – 1.

K52AB và K54E

Ngay từ những giây phút đầu tiên của set thứ nhất, 2 đội đã mang lại cho sân thi đấu Thăng Long một sức nóng mạnh mẽ. Vì đây đã là trận thi đấu thứ hai trong mùa giải nên K52AB không e dè chứng tỏ khả năng đánh bóng đầy kĩ thuật đẹp mắt của mình. Tuy nhiên không phải vì thế mà tân binh K54E chịu lép vế. Bằng sự phối hợp ăn ý và tinh thần tập trung cao độ, K54E đã giành chiến thắng trước K52AB với tỉ số 25 – 20.

Set đấu thứ 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn từ cả 2 đội. Dù những phút đầu bị K54E dẫn trước tới 10 -2 nhưng bằng tinh thần thi đấu quyết liệt, K52AB đã dần lấy lại phong độ và lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 28 -26 để tiếp tục bước tới set đấu thứ 3 đầy cam go.

Bước sang set đấu cuối cùng, cả 2 đội đều thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng của mình. Tận dụng những phút không hiểu ý nhau của đối thủ, K54E đã xuất sắc giành chiến thắng trước đàn anh K52AB với tỉ số thuyết phục 15 – 7.

K53MF + K54MF – K54D

Nửa đâu của set 1 diến ra với thế trận cân bằng, hai đội rượt đuổi tỉ số rất quyết liệt. Những pha tranh chấp trên lưới của vận động viên hai đội đã tạo nên không khí sôi nổi trên sân. Set đấu diễn ra cam go đến những phút cuối cùng khi hai đội hòa nhau ở mốc 24 điểm. Tuy nhiên, do một phút thiếu tập trung K53 – K54MF đã để vụt mất chiến thắng vào tay K54D với tỉ số sát sao 26 – 24.

Đến set đấu thứ 2, hai đội đã thi đấu tập trung hơn và không khí trên sân cũng có phần nhẹ nhàng hơn. Mặc dù tạo nên nhiều pha bỏ nhỏ đẹp mắt và  cứu bóng xuất thần nhưng K53 – K54MF vẫn không thể giành chiến thắng trước một K54D đồng đều về cả ngoại hình và kĩ thuật. Set đấu kết thúc với tỉ số 25 – 16, ấn định kết quả chung cuộc 2 – 0 nghiêng về K54D.

K52D – K54A

Trận đấu muộn của ngày thi đấu thứ 4 diễn ra giữa “một già – một trẻ” K52D – K54A. Đầu hiệp 1, K52D ra sân với đội hình 5 người, do đó, tạo cơ hội cho đội trẻ K54A tấn công ở khoảng trống giữa sân. Tuy nhiên, sự phối hợp ăn ý “kẻ tung, người hứng” giữa chủ công số 8 Thiện Toàn và cây chuyền 2 Tuấn Trung của K52D đã đem về những điểm số liên tiếp cho đội nhà. Kết thúc set 1, K52D dẫn trước với tỷ số 25 – 21.

Bước sang hiệp 2, K54A đã cho thấy “sức trẻ” của mình bằng những cú phát bóng đầy uy lực, cộng với đó, K52D liên tục mắc lỗi trong pha đỡ bước 1, điều đó khiến đội bóng năm 3 bị dẫn điểm khá xa. Tuy nhiên, xét về thực lực, hai đội bóng của lượt thi đấu buổi chiều có thể nói là không mấy chênh lệch. Những pha tranh chấp bóng trên không, những đợt bóng không có điểm dừng… đã khiến người xem mãn nhãn. Kết quả 25 – 9 cho K54Ađã cho thấy vai trò của sự may mắn trong thi đấu, có lẽ K54A cũng ngầm công nhận K52D là một đối thủ cân sức cân tài.

Hiệp đấu cuối cùng không chỉ là trận đấu về thể chất mà còn là màn “cân não” của hai bên. Nếu một K52D luôn nổi bật vớ những cá nhân ưu tú và sự “lão luyện” như Thiện Toàn, Tuấn Trung thì K54A lại tỏ ra là một đội trẻ với sức lực và sự ăn ý tuyệt vời. Sự khéo léo trong những pha bỏ nhỏ chéo sân của Công Thành, hay sự bọc lót chặt chẽ của hàng thủ trước những pha đập bóng uy lực từ phía chủ công bên đối phương đã giúp K54A kết thúc 3 hiệp đấu với tỷ số 15 – 6.

Rất fairplay, rất Ngoại thương

Mùa giải dù chỉ mới bước sang ngày thi đấu thứ 3 và 4, nhưng tinh thần thi đấu rất đẹp của các vận động viên cùng sự cổ vũ của cổ động viên đã tạo nên một bầu không khí thi đấu thoải mái, một chất rất Ngoại thương. Dù thắng hay thua, các cầu thủ của chúng ta vẫn rất vui vẻ, thân thiện bắt tay, chia vui với người chiến thắng. Trong khi đó, những cổ động viên cũng rất nhiệt tình, không phân biệt đội mình hay đội đối thủ mà đều ủng hộ hết mình. Dưới cái nắng Sài Gòn gay gắt, nụ cười nhiệt thành của họ khiến sân Thăng Long như dịu bớt đi phần nào và hứa hẹn những ngày thi đấu tốt đẹp và đáng nhớ tiếp theo.

Thảo Linh

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %