[FTUGames 2015] Bóng rổ – Cố lên, tân binh!

[FTUGames 2015] Bóng rổ – Cố lên, tân binh!

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:11 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) – Vòng đấu loại bóng rổ cuối cùng bảng C, bảng D chiều ngày 19/11/2015 đã diễn ra vô cùng cam go dưới tinh thần thi đấu rực lửa của các đội K52D, K52E, K53CLC1 cùng quyết tâm khẳng định mình mạnh mẽ của các “đàn em” K54A, K54B, K54C và K54CLC3. Sân vận động Hoa Lư đã thực sự nóng hơn bao giờ hết trước sự tranh đấu quyết liệt trên từng pha ghi điểm của những con người đam mê thể thao này.

1. K53CLC1 – K54A: 9 – 21

Cái nóng oi bức lúc 14h chiều trên sân Hoa Lư có thể ảnh hưởng khá lớn đến thể lực các vận động viên, nhưng tinh thần thi đấu của họ vẫn quyết liệt hơn bao giờ hết. Bằng chứng là, hiệp 1 trận đấu giữa K53CLC1 và K54A diễn ra khá hào hứng với những pha chuyền và ném bóng từ xa rất điêu luyện từ cả hai đội. Tuy nhiên, may mắn vẫn thuộc về K54A với những pha lên rổ chuẩn xác hơn. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, tỷ số là 2 – 7 nghiêng về đội bóng áo đỏ này.

Ra sân với quyết tâm giành lại vị thế, ngay từ đầu hiệp 2, K53CLC1 đã tỏ rõ sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Tận dụng được sơ hở của đối phương, K54A có cơ hội để khẳng định được tài năng của mình trước đàn anh K53CLC1 khi dẫn trước 7 điểm.

Bước vào hiệp đấu cuối cùng, khoảng cách tỷ số lại càng rõ ràng hơn nữa. Những cái tên Vĩnh An, Minh Hiếuvà Anh Tuấn (K54A) liên tục làm cho rổ của K3CLC1 rung lên, tạo nên nhiều mối lo ngại cho các cầu thủ đối phương. Mặc dù pha ném phạt ở ba giây cuối cùng rất điêu luyện nhưng K53CLC1 vẫn không cứu vãn được tình thế. Trận đấu kết thúc với tỷ số 9 – 21 để lại nhiều nuối tiếc cho những anh chàng nhiệt huyêt này.

2. K52D – K54B: 22 – 14

Ngay từ những phút đầu hiệp 1, đội bóng này đã thi đấu lấn lướt hẳn với những pha ghi điểm mãn nhãn người xem đến từ Hồng Thái (K52D). Dường như những tân binh K54B vẫn chưa tìm ra được một lối chơi thích hợp để lật ngược thế cờ. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc khi K52D dẫn trước với tỷ số 7 – 2.

Bước sang hiệp 2 với áp lực lớn hơn, K54B đã dần lấy lại được tinh thần. Hiệp hai diễn ra trong không khí quyết liệt đến từ cả hai bên với những pha tranh cướp bóng đẹp mắt. Tuy nhiên, có lẽ cái nóng như đổ lửa trên sân Hoa Lư đã làm sụt giảm ít nhiều thể lực các vận động viên, khiến cho những màn ném bóng vào rổ không mấy chuẩn xác. Kết thúc hiệp 2, tỷ số 11 – 4 vẫn không thay đổi nhiều so với hiệp đấu đầu tiên.

Sau khi nghỉ ngơi và bàn bạc chiến thuật kỹ lưỡng, K54A trở lại sân với quyết tâm cao độ. Nửa đầu hiệp đấu chứng kiến sự bám đuổi sát sao và đầy mạnh mẽ của những tân binh này. Sự phối hợp ăn ý cùng những pha ném rổ điêu luyện đến từ Quốc Việt đã giúp K54A tạo nên một cú lội ngược dòng xuất sắc, nâng tỷ số lên 15 – 14. Có lẽ nhận ra được khó khăn đang đến, K52D nhanh chóng giành lại thế trận, dập tắt mọi hi vọng của địch thủ bằng 7 cú ghi điểm liên tiếp. Với kết quả chung cuộc 22 – 14, trận đấu thực sự đã đem đến cho khán giả trên sân nhiều bất ngờ thú vị.

3. K53CLC1 – K54C: 18 – 19

Có thể nói trận đấu giữa K53CLC1 và đàn em K54C là màn so kè gay cấn đến nghẹt thở của kẻ tám lạng – người nửa cân khi mà tỷ số của trận liên tục thay đổi, số điểm chia đều cho cả hai đội một cách sít sao. Nổi bật với tinh thần đoàn kết không gì sánh bằng, K53CLC1 có nhiều pha phối hợp vô cùng ăn ý để đưa bóng vào rổ khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, K54C cũng không kém cạnh khi số 12 (Thanh Quang) liên tục tung ra những màn ném phạt từ xa vô cùng chuẩn xác. Tỷ số 6 – 7 kết thúc hiệp đấu đã thể hiện rõ kỹ thuật chơi bóng ngang tầm của hai đội bóng này.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với nhiều màn tranh cướp bóng sôi nổi từ cả hai phía. Có vẻ sự chênh lệch về tuổi tác không khiến cho tài năng và sức lực hai bên kém cạnh nhau. Cả hai đã cống hiến cho khán giả những đường chuyền thẳng ngực đẹp mắt. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 13 – 10, nghiêng về K53CLC1.

Chiến thắng tạm thời ở hiệp đấu thứ hai của K53CLC1 vẫn không khiến cho đội bóng này yên tâm hơn chút nào ở màn tranh đấu cuối cùng. Sự ngang tài ngang sức thể hiện rõ trong từng cú cản bóng và lên rổ điêu luyện của cả hai. Tuy nhiên, giữa lúc K53CLC1 đang thi đấu với một tinh thần quyết tâm cao hơn bao giờ hết khi dẫn trước tỷ số 17 -15 thì cầu thủ số 6 (Minh Huy) đã gặp phải chấn thương và phải ra sân. Khó khăn bắt đầu đến khi mỗi đội chỉ thi đấu với hai thành viên. Những phút cuối cùng của trận đấu, K54C với quyết tâm lội ngược dòng đã ấn định tỉ số chung cuộc 19 -18, mang phần thắng về cho đội mình.

4. K52E – K54A: 12 – 5

Được xác định ngay từ đầu sẽ là một màn so tài đỉnh cao giữa thế hệ năm ba dày dạn kinh nghiệm và lớp tân binh tài năng, trận đấu giữa K52E và K54A đã thu hút khá nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ bóng rổ. Ngay từ những giây phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, khán giả đã được nhìn thấy nhiều pha va chạm mạnh mẽ, thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng của cả hai đội. Sự phòng ngự chắc chắn đã giúp hai bên giữ được tỷ số 0 – 2 (K52E – K54A)  ở cuối hiệp 1. Mặc dù may mắn hơn đàn anh K52E nhưng K54A vẫn tiếp tục thi đấu với tinh thần tập trung cao độ.

Sau thời gian hội ý ở phút nghỉ ngơi giữa hai hiệp, cả hai đội đều đã lựa chọn cho mình những chiến thuật chơi khác nhau. Nếu K54A chọn cách bắn hai điểm và ba điểm từ xa thì những con người của gia đình Chicken team (K52E) lại đi theo một lối chơi chắc chắn hơn với những pha lên rổ hai điểm. Tuy nhiên, tỷ số 9 – 5 nghiêng về K52E đã phần nào thể hiện rõ mức độ thành công của những chiến thuật này.

Bước sang hiệp đấu cuối cùng mang tính chất quyết định, K52E lại càng quyết tâm hơn nữa. Bên kia thế trận, đàn em K54A cũng không ngừng nỗ lực cho những giây phút thi đấu ngắn ngủi còn lại.Tuy nhiên, nhờ nhũng quả ném phát chuẩn xác mà K52E đã nâng tỷ số trận đấu lên 12 – 5, ấn định chiến thắng thuộc về đội đàn anh Chicken Team.

5. K52D – K54CLC3: 35 – 26

Có thể nói, trong buổi chiều thi đấu ngày 19/11/2015 này, càng về sau, các trận đấu lại càng quyết liệt hơn bao giờ hết. Trận đấu nảy lửa giữa K52D và K54CLC3 đã mang đến cho tất cả các khán giả trên sân nhiều pha thót tim đầy bất ngờ. Ở hiệp đấu thứ nhất, K52D đã thực sự lấn lướt khi liên tục ghi điểm bằng những pha lên rổ mạnh mẽ. Tuy nhiên, sang đến nửa sau hiệp đấu, K54CLC3 đã vùng lên mạnh mẽ với những màn bắn hai điểm đẹp mắt, đặc biệt là từ phía cầu thủ số 69 (Gia Hưng). Công sức của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng kết quả 15 – 14 ở cuối hiệp 1.

Lấy lại tinh thần thi đấu một cách nhanh chóng, ngay từ đầu hiệp 2, K52D vẫn quyết tâm vượt lên dẫn trước với những pha lên rổ mạnh mẽ từ áo đỏ Hoàng Vũ và áo đen Hồng Thái. Do thời gian không cho phép nên trận đấu chỉ diễn ra với hai hiệp, do đó thể lực của các vận động viên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, tinh thần đồng đội mạnh mẽ cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên đã giúp cho đội bóng nhà cú rút ngắn tỷ số chỉ trong vòng ba phút sau đó. Nhưng một lần nữa, K52D đã chứng tỏ được kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu của mình bằng việc liên tục ghi thêm nhiều màn ném rổ xuất sắc và kết thúc trận đấu với tỷ số 35 – 26.

Lan Anh

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %