[FTUGames 2015] Chung kết cầu lông – Lộ diện những tay vợt “vàng” mùa Games 15

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Chiều chủ nhật ngày 6/12, những trận đấu đáng mong chờ nhất của bộ môn cầu lông đã diễn ra rất sôi nổi tại sân cầu Bình Quới. Những cuộc đối đầu đầy hứa hẹn giữa các tay vợt xuất sắc của cầu lông Ngoại thương quả thực đã khiến không khí tại sân đấu trở nên rất “nóng”. Hãy cùng FTUNEWS tìm ra “ngôi vương” của các nội dung cầu lông ở loạt trận cuối cùng này nhé!

Chung kết Đơn nam

Một trong những trận đấu đáng chú ý là trận chung kết đơn nam giữa 2 đại diện đến từ 2 tập thể K54A và K53 – 54MF. Sau 2 trận đấu đầy kịch tính ở Bán kết diễn ra vào chiều hôm trước, 2 VĐV bước vào chung kết với tâm thế sẵn sàng. Thế trận cân bằng được duy trì trong suốt nửa đầu hiệp đấu. Cả Văn Thành K54A và Khang Cường K53 – 54MF đều liên tục giành điểm số bằng những pha cầu uy lực hay những cú trả cầu sâu, buộc đối phương di chuyển nhiều về 2 góc sân và kết thúc bằng những pha bỏ nhỏ. Tuy nhiên, càng về cuối set đấu, tân binh Văn Thành càng tỏ ra xuống sức khi liên tiếp đưa cầu ra ngoài sân. Khang Cường tận dụng cơ hội và kết thúc set đấu ở tỉ số 21 – 16. Set đấu thứ 2 diễn ra gay cấn không kém set 1. Ngay từ lúc bắt đầu, 2 VĐV đã đẩy trận đấu lên một tốc độ kinh ngạc. Với việc tận dụng triệt để những pha cầu về phía cuối sân, cả hai đều khiến đối thủ phải chạy sân và quan sát nhiều trong những pha cầu, 2 VĐV rượt đuổi nhau từng điểm số. Nhưng một lần nữa, chính kinh nghiệm, thể lực và sự tự tin đã giúp Khang Cường ghi những điểm số quyết định và giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 với tỉ số 21 – 15, qua đó giành tấm HCV chung cuộc nội dung đơn nam.

Văn Thành

Khang Cường

Chung kết Đôi nam

Nếu như nội dung đơn nam hấp dẫn người xem bởi những màn trình diễn mang đậm dấu ấn kỹ thuật cá nhân, thì ở nội dung đôi nam, sự kịch tính đến từ những pha kết hợp ăn ý nhất. Xuất sắc giành chiến thắng trước đàn em K53B ở trận bán kết chỉ mới diễn ra ít phút trước, bộ đôi Hữu Đức – Hoàng Nguyên của Đoàn VĐV K52CC1 bước vào trận chung kết với Hà Phong – Minh Thắng của K52CLC. Không hổ danh là những cây vợt hàng đầu của cầu lông Ngoại thương, chung kết đôi nam đem đến một trận cầu mãn nhãn. Cả hai đội nhập cuộc với tinh thần tập trung cao độ và quyết tâm rất cao, bám đuổi tỉ số ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Qua những phút hưng phấn ban đầu, đến giữa trận, bộ đôi của K52CLC có phần nhỉnh hơn với sự kết hợp ăn ý: Minh Thắng với những pha đập uy lực, Hà Phong ghi điểm bằng những cú bỏ nhỏ khéo léo. Tinh thần lên cao giúp bộ đôi này ghi điểm liên tục và kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỉ số 21 – 9 trước K52CC1. Bước sang hiệp đấu thứ hai, Hữu Đức – Hoàng Nguyên trở lại đầy quyết tâm với điểm số đầu tiên của set đấu. Tuy nhiên, bộ đôi K52CC1 lại để mất điểm rất đáng tiếc ở các lần giao cầu sau, qua đó chấp nhận thất bại 8 – 21 trước K52CLC. Chung cuộc, Hà Phong – Minh Thắng “xưng vương” ở nội dung cầu lông đôi nam.

Hà Phong và Minh Thắng

Hữu Đức và Hoàng Nguyên

Chung kết đơn nữ

Có một điểm rất thú vị ở nội dung đơn nữ là hai cái tên xuất sắc nhất đều là những tân binh. Làn gió tươi trẻ mang đến một cảm giác mới lạ và rất khó dự đoán cho trận chung kết đơn nữ diễn ra vào chiều ngày 6/12. Trận chung kết giữa Trúc Quỳnh (K54CLC5) và Hoài Anh (K54CLC3) bắt đầu với thế trận khá cân bằng. Đến giữa trận, thế trận có phần nghiêng về Hoài Anh với cách biệt lên đến con số 7. Ở những phút cuối hiệp 1, Trúc Quỳnh có phần căng thẳng và liên tục mắc lỗi giao cầu, tạo cơ hội cho cô gái K54CLC3 ghi điểm quyết định, kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số 21 – 13. Hiệp đấu thứ hai diễn ra với kịch bản tương tự, hai bên so kè từng điểm ở những phút đầu tiên, sau đó, với lợi thế về sức khỏe, Hoài Anh của K54CLC3 nhanh chóng khép lại trận chung kết với cú giao cầu ghi điểm trực tiếp, ấn định tỉ số 21 – 7 ở set thứ hai, và giành chức vô địch chung cuộc. Một lần nữa xin chúc mừng chiến thắng của các cô gái, các tân binh, hãy trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa Games sau nhé!

Hoài Anh

Trúc Quỳnh

Ở nội dung cuối cùng – chung kết đôi nam nữ, một lần nữa chiến thắng gọi tên Đoàn VĐV K53 – K54MF trước K54A.

Chung cuộc, FTUNEWS xin tổng hợp một số kết quả như sau:

Nội dung Đơn nam:
+ Giải Nhất: Khang Cường K53MF+K54MF
+ Giải Nhì: Văn Thành K54A 
+ Giải Ba: Xuân Mạnh K53D

Nội dung Đơn nữ:
+ Giải Nhất: Hoài Anh K54CLC3
+ Giải Nhì: Trúc Quỳnh K54CLC5
+ Giải Ba: Thúy Đào K53C

Nội dung Đôi nam:
+ Giải Nhất: K52CLC
+ Giải Nhì: K52CC1
+ Giải Ba: K53B

Nội dung Đôi nam nữ:
+ Giải Nhất: K53MF+K54MF
+ Giải Nhì: K54A
+ Giải Ba: K54B

Đan Linh – Thùy Dương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %