[FTUGames 2015] Tứ kết cầu lông – Khi tân binh và cựu binh tụ hội

[FTUGames 2015] Tứ kết cầu lông – Khi tân binh và cựu binh tụ hội

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 49 Second

(FTUNEWS) – Chiều ngày 22/11/2015, những gương mặt sáng giá của bộ môn cầu lông FTUGames sau chiến thắng ở vòng bảng đã tiếp tục có những phút giây tranh tài trên sân cầu Tada trong trận Tứ kết nội dung đơn nam và đơn nữ. Những đường cầu ngày càng thu hút, những tay vợt ngày càng thăng hoa là những gì FTUNEWS ghi nhận được tại sân thi đấu đầu giờ chiều ngày chủ nhật.

Tứ kết – Đơn nam

Một trong những trận đấu không thể bỏ qua ở nội dung Tứ kết đơn nam là trận đấu giữa 2 đại diện K54D – Thế Bang và K53D – Xuân Mạnh. Là á quân nội dung đơn nam FTUGames 2014, Xuân Mạnh nhập cuộc đầy tự tin. Lối đánh linh hoạt kết hợp những pha đập cầu mạnh mẽ, những cú trả cầu sâu về cuối sân giúp cựu binh liên tục dẫn điểm và kết thúc set 1 với tỉ số 21 – 11. Set 2 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của đại diện K54D khi Thế Bang liên tục duy trì lối đánh nhanh, dứt khoát bằng những đường cầu căng, hiểm hóc và duy trì thế trận cân bằng ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của một á quân giúp Xuân Mạnh giành những điểm số liên tiếp và duy trì cách biệt trước đối thủ. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 21 – 14 nghiêng về K53D. Đại diện K53 giành tấm vé đầu tiên vào Bán kết.

Dù rất cố gắng nhưng Thế Bang vẫn không thể vượt qua kinh nghiệm và bản lĩnh của đàn anh

Bước vào vòng đấu Tứ kết, Khang Cường (K53MF+K54MF) đối mặt với đàn anh Hoàng Nguyên (K52CC1). Hai đấu thủ đã mang đến cho người xem những màn thi đấu đầy kịch tính và đặc biệt lôi cuốn. Không gian sân Tada vỡ òa và không một ai có thể rời mắt khỏi những đường cầu thật đẹp, thật chuẩn xác với tốc độ 1/1000 giây. Với bản lĩnh của mình, Khang Cường vượt lên dẫn trước với cách biệt khá xa và kết thúc set 1 với tỉ số 21 – 11. Ở set đấu thứ 2, tiếp tục tận dụng lợi thế trong những pha bỏ nhỏ và nhanh nhạy với những đường cầu nguy hiểm, đại diện đến từ liên quân K53MF+K54MF đã nhanh chóng tạo được khoảng cách an toàn 9 – 2 và từ đó đặt bước đà để liên tục ghi điểm với những cú đánh đầy dứt khoát và mạnh mẽ. Set 2 khép lại với tỉ số 21 – 8, đồng nghĩa với việc chiếc vé tiếp theo vào vòng Bán kết được trao cho vận động viên Khang Cường.

Khang Cường giành tấm vé vào vòng Bán kết một cách thuyết phục với phong độ ấn tượng

Ở hai trận Tứ kết còn lại, tân binh Văn Thành thuộc chi hội K54A giành chiến thắng 2 – 0 (21 – 7 và 21 – 6) trước Thái Bảo đến từ K53E; còn tân binh Hy Đông – K54CLC3 đã để lỡ tấm vé vàng vào Bán kết trước đàn anh Hà Phong – K52CLC với tỉ số 0 – 2 (8 – 21 và 3 – 21).

Như vậy, trận Bán kết đơn nam sẽ diễn ra màn tranh tài gay cấn giữa các cựu binh K52 và K53, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ ở bộ môn cầu lông trong khuôn khổ FTUGames 2015 năm nay.

Tứ kết – Đơn nữ

Trận đấu đáng ghi nhớ ở nội dung Tứ kết đơn nữ là trận giữa 2 đại diện K52AB và K54CLC4. Nhập cuộc, Minh Phương (K54CLC4) nhanh chóng chiếm thế thượng phong với cách biệt 7 điểm được duy trì. Những nỗ lực của đàn chị ở cuối set đấu không giúp K52AB lội ngược dòng và phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỉ số 12 – 21. Set 2 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Hoàng Yến – K52AB. Duy trì thế trận cân bằng ở những điểm số đầu tiên, sau đó đại diện K52 bằng những pha bỏ nhỏ hiểm hóc, lợi dụng sai lầm của đối phương vượt lên dẫn trước với cách biệt 6 điểm. Tân binh K54 liên tiếp mắc lỗi ở những pha cứu cầu và chấp nhận kết quả 21 – 16 cho set 2. Là trận duy nhất của buổi thi đấu ngày 22 phải dùng tới set đấu thứ 3 để phân định thắng thua, trận đấu như được đẩy tới cao trào. Điểm số cân bằng liên tục được duy trì từ  3 – 3, 8 – 8 cho đến 12 – 12. Nếu như đại diện K54 thể hiện bản lĩnh ở những pha bỏ nhỏ thông minh hay đánh chéo sân đầy kĩ thuật thì K52AB cũng không hề kém cạnh khi bộc lộ sự tự tin ở những cú đập cầu dứt khoát. Tuy nhiên, một số dấu hiệu xuống sức của Hoàng Yến đã giúp Minh Phương đưa trận đấu kết thúc ở tỉ số 21 – 18, giành tấm vé bước vào vòng Bán kết.

Dù rất nỗ lực sau 3 set đấu, nhưng Hoàng Yến vẫn phải nhường tấm vé chơi trận Bán kết cho Minh Phương 

Ở hai trận Tứ kết đơn nữ còn lại, giành chiến thắng 2 – 0 (21 – 6, 21 – 4) trước Thị Thắm – K53B, Thúy Đào – K53C có được tấm vé vào vòng Bán kết; với tỉ số 9 – 21 ở cả 2 set đấu, Đan Châu – K54A đành nhường lại cơ hội bước vào vòng trong cho Hoài Anh – K54CLC3. Ngoài ra, chi hội K54CLC5 được xét vào thẳng vòng Bán kết do đấu thủ đã không tham gia thi đấu vòng Tứ kết.

Đan Châu không thể lặp lại thành tích chiến thắng như ở vòng loại

Trái với nội dung đơn nam, vòng Bán kết đơn nữ sẽ là nơi hội tụ những gương mặt trẻ nhiều tiềm năng đến từ ba lớp K54 và một đại diện K53 duy nhất.

Ai sẽ người giành vinh quang sau cùng ở bộ môn cầu lông đầy thú vị này? Hãy cùng FTUNEWS chờ đợi những vòng thi đấu gay cấn sẽ diễn ra tiếp theo nhé!

Thùy Dương – Ái Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %