FTUGames 2016: Bóng chuyền  – Hấp dẫn ngay từ cú chạm đầu

FTUGames 2016: Bóng chuyền – Hấp dẫn ngay từ cú chạm đầu

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 59 Second

FTUNEWS) – Những ngày tháng 11 rực nắng sau mùa mưa dài, sân Thăng Long đón chào sự trở lại của những pha đánh bóng đẹp mắt, những đường chuyền hoàn hảo từ bộ môn bóng chuyền trong mùa FTUGames 2016. Ngay từ những cú giao bóng đầu tiên, những vận động viên đã khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi sức nóng tăng nhiệt từng ngày của mình.

Bóng chuyền nam

K54F – K55D

Phát súng đầu tiên của hạng mục bóng chuyền là trận đấu kịch tính giữa K54F và K55D. Tỉ số chung cuộc 2 – 0 nghiêng về lớp trẻ K55D. Tuy những phút đầu các chú Hổ con còn khá bỡ ngỡ để đàn anh dẫn trước, nhưng lại bắt kịp nhịp điệu khá nhanh. Điểm nhấn của set 1 có lẽ là những pha tranh chấp bóng trên lưới rất xuất sắc của cả hai đội. Tân binh đã có phần nhỉnh hơn ở những pha bóng cuối và giành chiến thắng ở trận đầu tiên với tỉ số sát nút 25 – 22. Set 2 khởi đầu với sự rượt đuổi tỉ số gắt gao từ hai đội từ ngay những điểm số đầu tiên. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng đến mốc điểm 24 – 24. Tuy vậy, những tân binh với sức trẻ dồi dào đã khẳng định mình khi giành chiến thắng với tỉ số sát nút 26 – 24.

K54A – K54-55MF

Trở lại với mùa Games 2016 năm nay, K54-55MF đem đến nhiều những bất ngờ khi liên tục dẫn trước và kéo giãn khoảng cách điểm số với những chiến binh K54A. Dù nỗ lực cứu bóng cùng hàng loạt những pha bóng giằng co kịch tính, khoảng cách điểm số khá lớn vẫn là một khó khăn cho K54A. Chạm mốc 25 điểm sớm hơn, liên quân K54-55MF làm bất ngờ tất cả khán đài khi giành chiến thắng trong set đầu tiên trước ông vua bóng chuyền FTUGames 2015 với tỉ số 25-20. Tuy nhiên, không hổ danh là cựu quán quân, K54A trở lại set 2 với sự tập trung cao độ. Chính vì vậy, những chàng trai liên quân đã để lỡ cái kết ngọt ngào bởi tỉ số sít sao 25-23 nghiêng về các cựu quán quân. Set cuối diễn ra hồi hộp và gây cấn hơn bao giờ hết khi cả hai đội tranh chấp từng con điểm. Tiếc thay may mắn đã không mỉm cười với K54-55MF, kết thúc set cuối 15-10, K54A lại lần nữa khẳng định vị thế ông hoàng tiền nhiệm với tỉ số chung cuộc 2-1.

K53D – K55D

Tiến vào sân với khí thế hừng hực của các tân binh, K55D nhanh chóng làm nóng sân Thăng Long với những cú đánh dứt điểm vô cùng đẹp mắt. Những cầu thủ trẻ như Minh Đức, Anh Duy, Hữu Phát đã chứng tỏ bản thân với lối chơi “không phải dạng vừa”. Đánh nhanh thắng gọn, set 1 kết thúc với chiến thắng thuộc về thế hệ Dê K55. Bước sang set 2, nhận thức được tình hình trận đấu, K53D đã thay đổi chiến thuật, đẩy mạnh tấn công. Cầu thủ Hữu Quân được xem như con át chủ bài với những cú đập mạnh mẽ và chính xác đánh thẳng vào sân K55D. Đối thủ trở mình quá mạnh, lại thấm mệt qua hai set đầu, K55D có phần yếu thế hơn trong set 3. . “Gừng càng già càng cay”, K53D đã giành chiến thắng về tay mình với tỉ số chung cuộc 2-1.

K53D và K54D

Tập trung tấn công ngay từ đầu, K53D giành điểm liên tục, dễ dàng vươn lên dẫn trước với tỉ số 12-4. Bất ngờ bị dẫn trước với khoảng cách khá xa, các chàng trai K54D dần lấy lại phong độ, ra sức rút ngắn khoảng cách tỉ số 15-19. Không khí sân đấu trở nên quyết liệt hơn khi cả hai đội tấn công liên tục để giành lấy chiến thắng về cho đội. Set 1 kết thúc với phần thắng nghiêng về các đàn anh K53D với tỉ số 25-15. Set hai diễn ra không mấy bất ngờ khi đàn anh vẫn tiếp tục dẫn trước, song những chiến binh năm 2 đã kịp thời bình tĩnh để khai triển chiến thuật hài hòa hơn. Đáng nhớ nhất trong trận đấu của những chú dê sáng nay là tinh thần thể thao rực lửa qua màn lăn xả cứu bóng của Tuấn Kiệt K54D. Nhưng có lẽ may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với người hùng K54D và cả đội khi tỉ số set đấu dừng lại ở 25-19, đem về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho chủ công Hữu Quân cùng đồng đội K53C.

K54E – K55D

Set 1 bắt đầu trong cái nắng nóng lúc 8h30 của tiết trời Sài Gòn. Ngay từ những phút đầu tiên, đàn anh K54E đã chứng tỏ sự dày dặn kinh nghiệm của mình khi liên tục tấn công các tân binh nhà “Dê” và giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 25 – 11. Sang đến hiệp hai, các chú Hổ con dần lấy lại phong độ, tranh giành quyết liệt với đàn anh ngay từ những trái bóng đầu. Tiết trời dù chói chang, nóng bức nhưng hai bên giằng co khá gay gắt với những cú bỏ bóng khéo léo, đập bóng uy lực. Cuối cùng chiến thắng đã gọi tên những người anh đến từ K54E với tỉ số 26 – 24. Kết quả chung cuộc 2 – 0 nghiêng về đội K54E.

K53D – K54E

Mở màn trận đấu là những cú đánh vô cùng mãn nhãn của đội K53D. Một loạt đường bóng chính xác và hiểm hóc đã đem lại cho K53D thế chủ động vững vàng. Tuy nhiên, K54E quyết không chịu đầu hàng khi lập tức cắt chuỗi ăn điểm của đối phương và bắt đầu xoay chuyển thế trận. Các pha chạm lưới, cứu bóng khiến cả khán đài như nghẹt thở. Cuối cùng, nhờ chiến thuật tốt nên K54E đã bứt phá và giành chiến thắng với tỉ số 25-19. Đến set 2, K53D quyết tâm lật ngược tình thế. Lợi dụng những khe hở của đội bạn, K53D đã dẫn trước và giành chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỉ số 25-20. Sự căng thẳng càng được đẩy lên cao khi hiệp còi báo hiệu set 3 vang lên. Đáng tiếc cho những chú Dê khi hàng phòng thủ của lớp E quá chắc chắn, khó lòng ăn điểm. Dù đã cố gắng gỡ gạc, song K53D đành bỏ lỡ chiến thắng lần này. Kết thúc trận đấu, chiến thắng thuộc về tập thể K54E với tỉ số 2-1. Đây hẳn là một minh chứng chứng tỏ vị thế của K54E ở giải đấu bóng chuyền năm nay!

Bóng chuyền nữ

K53C – K55B

Ở set 1, K53C đã khiến đối phương choáng váng khi liên tục ăn điểm trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi nhịp đấu dần ổn định, các cô gái K55B chuyển sang thế tấn công, chiếm lại sự chủ động trên sân. Hai bên đều tập trung thắt chặt vòng vây, màn giằng co trở nên vô cùng kịch tính. Đến những trái bóng cuối cùng, K55B bất ngờ vùng lên. Tỉ số sít sao 25-22 được lập nên với chiến thắng nghiêng về phía K55B. Trong giờ giải lao, nếu K55B có dàn cổ động viên hùng hậu thì K53C có hẳn một huấn luyện viên để chỉ đạo, sắp xếp thế trận. Có lẽ nhờ thế nên các đội quay lại cuộc đua với một tinh thần khá thoải mái. Đã có kinh nghiệm từ set trước, K55B nhanh chóng dẫn trước tỉ số. Chiến thắng set 2 một lần nữa thuộc về đàn em K55B. Kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0, cả hai đội cho biết đều cảm thấy rất vui vẻ vì đã thi đấu hết sức mình và có những giây phút tuyệt vời bên bạn bè.

K53D – K55B

Có lẽ với kinh nghiệm hai năm tham gia FTUGAMES, đàn chị K53D đã dẫn trước ngay từ những quả đầu tiên của set 1. Nhưng ngay sau đó những chú Hổ con đã lấy lại bình tĩnh, vươn lên san bằng tỉ số với những pha bỏ nhỏ bóng khá tốt của cầu thủ chuyền hai Phương Dung. Sau một lúc rượt đuổi điểm số, cuối cùng set 1 khép lại với tỉ số 25 – 17 nghiêng về tuyển trẻ K55B. Set 2 cũng bắt đầu trong thế giằng co từ những điểm đầu tiên. Điểm nhấn của set này chính là sự lăn xả tuyệt vời của K53D với những cú cứu bóng sát lưới của cầu thủ Hồ Huyền My cùng với những cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Thế nhưng K55B cũng tỏ ra mình không hề kém cạnh gì với hàng thủ ba bước khá vững chắc, và những bước bỏ nhỏ khéo léo. Cuối cùng chiến thắng set này đã gọi tên tuyển trẻ K55B với tỷ số 25 – 21. Kết quả chung cuộc 2 – 0 dành cho đội trẻ K55B.

Xuân Mỹ – Ngọc Nhi – Hồng Ngọc

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %