FTUGames 2016: Bóng đá – Những cuộc đua ngoạn mục

FTUGames 2016: Bóng đá – Những cuộc đua ngoạn mục

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – Tại thời điểm này, các trận đấu ngày càng trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi tấm vé chung cuộc đang dần được lộ diện. Đâu sẽ là đội quân được đi tiếp vào chung kết bóng đá FTUGames 2016? Cùng FTUNEWS nhìn lại những trận đấu gay cấn của các đội và dự đoán nhé.

Bóng đá nam

CBGV – K53C: 5 – 2

Ngay khi bắt đầu hiệp 1, nhịp độ trận đấu đã diễn biến hết sức kịch tính, hai đội đều không ngần ngại chơi áp sát và gây sức ép lên khung thành đối phương. Bất ngờ, ở phút thứ 9, thầy Tiến của đội CBGV đã mở tỉ số bằng một cú sút chuẩn xác. Tuy nhiên, ngay phút thứ 10, K53C đã nhanh chóng san bằng tỉ số bởi bàn thắng của cầu thủ số 10 – Nguyễn Mạnh Hùng. Trận đấu lại tiếp diễn với những đợt lên bóng dồn dập không ngừng nghỉ của cả hai đội. Cuối cùng, Phạm Trung Hiếu (số 10) đã ấn định tỉ số hiệp 1: 2 – 1 nghiêng về K53C .

Sang hiệp 2, thầy Tiến nhanh chóng đem về một bàn thắng gỡ hòa. Thế trận trở về cân bằng khiến cuộc đua về sức mạnh một lần nữa trở nên vô cùng căng thẳng. Cả hai đội tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương bằng tốc độ và sự phối hợp ăn ý trong những đường chuyền hiểm hóc. Ở một pha phạt góc, thầy Phương (số 6) đã có cú đánh đầu hết sức tinh tế khiến thủ môn K53C không kịp phản ứng. Hàng phòng thủ bị hổng nhiều chỗ tạo điều kiện cho CBGV nhanh chóng làm thủng lưới đội sinh viên, nâng tỉ số lên 4 -2. Ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận, những thầy giáo với lối đá dày dặn kinh nghiệm hơn tiếp tục ghi thêm điểm nhờ công của cầu thủ số 19 – thầy Dân. Kết thúc trận đấu, chiến thắng đã thuộc về đội CBGV với tỉ số ấn định 5 – 2.

K55CLC3 – K54D: 5 – 1

Ở những phút đầu, hai bên kèm nhau rất chặt, hàng phòng ngự chặt chẽ khiến cơ hội ghi bàn rất mong manh. Sử dụng tốc độ và kĩ thuật của mình, đàn anh Văn Hải đã có một cú sút dứt điểm đẹp mắt, đem về điểm đầu tiên cho K54D. Sau đó chưa đầy 2 phút, các đàn em đã nhanh chóng “trả miếng” khi Hoàng Minh san bằng tỉ số. Hai đội đều thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng qua những đợt lên bóng tốc độ, ép sát khung thành đối phương. Phút thứ 15, từ một pha phối hợp trong vòng cấm, số 14 Quốc Huy đã tung ra một cú sút hiểm hóc khiến thủ môn K55CLC3 không kịp trở tay, đem về bàn thắng thứ hai cho đội mình. Dù K55CLC3 đã tạo ra nhiều cơ hội để đưa bóng vào lưới nhưng hết hiệp một, tỉ số vẫn là 2 -1 nghiêng về K54D.

Hiệp 2, các chàng trai K55 liên tiếp dồn lên những đợt tấn công hiểm hóc nhưng dường như may mắn chưa mỉm cười với họ. Những cú sút hỏng trong nhiều tình huống hết sức thuận lợi, để lại nhiều tiếc nuối cho đội đàn em. Nửa đầu hiệp hai, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi nhận. Trận đấu vẫn diễn biến hết sức căng thẳng. Trong một pha tấn công hiếm hoi, Quốc Huy – K54D một lần nữa lập công bằng đường bóng gọn gàng. Mặc dù là đội tấn công nhiều hơn nhưng K55CLC3 lại khá khó khăn để tìm kiếm được một bàn thắng. Như vậy, với kinh nghiệm và may mắn, K54D đã được xướng tên đi tiếp vào vòng trong, sau khi dành chiến thắng 5 – 1 trước đàn em CLC3.

K54CLC1 – K54A:  0 – 7

Ngay khi bước vào trận đấu, đội quân K54A nhanh chóng tấn công và dẫn trước bằng pha lập công của Mạnh Hùng. Nhận “quả đắng” chỉ sau vài phút của hiệp 1, K54CLC1 nỗ lực đẩy cao đội hình, nhưng đây cũng là thời điểm đoàn quân áo xanh lộ nhiều lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ. Từ đường tạt bóng của đồng đội ở cánh phải, Thế Hiển có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2 – 0 cho K54A. Không lâu sau đó, đến lượt Minh Hiếu tung cú sút xa đẹp mắt, đem về lợi thế dẫn trước 3 bàn cho đội mình sau 20 phút đầu tiên.

Những chàng trai K54A tiếp tục tạo ra vô số tình huống phối hợp sắc bén. Lần lượt Thanh Long, Công Thành ghi tên mình vào danh sách lập công. Dẫu nhận 6 bàn thua, K54CLC1 vẫn chiến đấu kiên cường và không hề bỏ cuộc. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều bị dập tắt bởi thủ môn và hàng phòng ngự chặt chẽ của K54A. Phút cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ mang áo số 10 – Minh Hiếu có cú đúp cho riêng mình, khép lại trận đấu với thắng lợi 7 – 0 cho K54A.

K55B – K52DE: 4 – 6

Đối đầu với những đàn anh đã có nhiều năm “chinh chiến” tại đấu trường FTUGames, K55B gặp khá nhiều khó khăn ngay những phút đầu, khi phải liên tiếp nhận hai bàn thua với pha đệm bóng chính xác của Tuấn Trung và một đợt phản công nhanh như chớp của đối phương. Rất nhanh sau đó, đàn em dần lấy lại sự bình tĩnh và tập trung để tổ chức lối chơi của mình. Những phút cuối cùng của hiệp 1, sự nỗ lực không biết mỏi mệt của K55B được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1 – 2 của Đặng Cường.

Hiệp 2 xứng đáng là một trong những hiệp đấu kịch tính nhất giải tính đến thời điểm hiện tại với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa hai đội. K55B nhanh chóng chớp lấy thời cơ và san bằng tỉ số 2 – 2. Nhận bàn thua sau sơ suất, đoàn quân áo trắng đáp trả bằng hai cú sút tung lưới đối phương, nâng tỉ số lên 2 – 4. Kết quả trận đấu liên tục thay đổi. Phút cuối cùng của trận đấu, Minh Vũ có bàn thắng thứ tư cho mình, đưa K52DE dẫn trước 4 – 6, đồng thời dập tắt mọi hi vọng gỡ hòa của đàn em. Trận đấu khép lại với thắng lợi chung cuộc 4 – 6 dành cho K52DE.

Bóng đá nữ

K55D – K55F: 0 – 3

Bước vào vòng tứ kết, cả hai tân binh K55 đều thể hiện rõ quyết tâm và khát khao chiến thắng mãnh liệt. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với chiến thuật “đánh nhanh thắng nhanh”, K55F nhanh chóng chiếm giữ thế trận với khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tập trung cao độ trong phần lớn thời gian nhưng chỉ một phút mất cảnh giác, đoàn quân áo trắng đã để cầu thủ mang áo số  7 – Diễm Ngọc ghi bàn mở tỉ số cho K55F. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho đội bóng áo xanh.

Hiệp thi đấu thứ hai diễn ra sôi động và kịch tích hơn cả hiệp 1. Không còn gì để mất, những chiến binh K55D tập trung toàn bộ lực lượng sang phần sân của đội bạn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng đáng tiếc, trong một ngày thi đấu kém may mắn, K55D không thể sút tung lưới đối phương mà còn phải nhận liên tiếp hai bàn thua sau pha dứt điểm đẹp mắt của Thúy Quỳnh và Tú Hoàng. Trận đấu khép lại cùng thắng lợi 3 – 0 nghiêng về những cô gái K55F, góp phần đưa họ đến gần hơn với tấm huy chương vàng.

K54F – K55E: 2 – 1

K54F giành thế chủ động ngay đầu trận đấu khi các thủ áo xám liên tục giành bóng và áp sát khung thành đối phương. Còn phía các đàn em, do bị tấn công liên tục nên hơn nửa hiệp đầu vẫn chưa tìm cho mình được cơ hội ghi bàn. Ở phút thứ 10, cầu thủ áo xám Bảo Trân đã xuất sắc phá lưới đối phương, nâng tỉ số lên 1 – 0. Một tình huống hi hữu xảy ra sau đó: trong lúc cản phá bóng của đối thủ, K54F đã vô tình phản lưới nhà, ghi một quả cho K55E. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1 – 1.

Không khí ở hiệp 2 trở nên kịch tính hơn bởi màn rượt đuổi tỉ số của hai đội. Những pha phối hợp, những đường truyền của hai đội bắt đầu cẩn trọng hơn, hai bên liên tục đe dọa khung thành đội bạn. Ở những phút cuối cùng, sân bóng lại chứng kiến thêm một pha phản lưới nhà, lần này là K55E. Trận đấu kết thúc, chiến thắng chung cuộc thuộc về K54F với tỉ số 2 – 1.

K54D – K5455MFNF: 2 – 0

Trận đấu diễn ra với nhịp độ rất nhanh, hai đội liên tục tấn công khung thành đối phương ở những phút đầu tiên. Các cầu thủ áo xanh và đỏ thay phiên nhau giành được bóng nhưng ai ghi được bàn khi cả hai bên đều xây dựng một chiến thuật phòng thủ vững chắc ở hiệp 1. Hiệp 2, cuộc đấu càng rực lửa hơn, cả hai đội quyết tâm phá lưới đối phương để giành chiến thắng. Các CĐV chứng kiến nhiều phen “hú vía” khi bóng liên tiếp được áp sát khung thành nhưng không thành công. 30 thi đấu kết thúc, tỉ số vẫn giữ nguyên 0 – 0.

Đây là trận đấu đầu tiên của mùa giải phải dùng tới đá phạt penalty. Sau 6 lượt đá, các cầu thủ áo xanh ghi cho mình 2 điểm, còn K5455MFNF, cả ba quả đều bị cản phá. Như vậy, trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về K54D.

Hoài An – Tường Linh – Đức Nha

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %