FTUGames 2016: Cầu lông – về đích

FTUGames 2016: Cầu lông – về đích

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:7 Minute, 14 Second

(FTUNEWS) – Buổi chiều cùng ngày 4/12/2016, sau khi kết thúc những màn tranh đấu nảy lửa tại vòng Bán kết Cầu lông FTUGames 2016, các tay vợt tài năng tiếp tục bước vào cuộc chạy đua nước rút sau cùng để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất chạm tay vào vương vị giải Cầu lông của Hội thao năm nay. Những trận cầu kịch tính tại vòng Chung kết và vòng quyết định tranh giải ba – tư đã diễn ra và những cái tên vàng đã được tiết lộ. Họ là ai? Họ đến từ các chi Hội nào? Hãy cùng FTUNEWS đi qua từng trận đấu để tìm ra câu trả lời nhé!

Ở nội dung Đơn nam chứng kiến trận cầu Chung kết đầy lôi cuốn diễn ra giữa hai tay vợt hạt giống Bá Nhạ (K55D) và Bảo Phúc (K55E). Bước vào set thi đấu đầu tiên, hai tay vợt tân binh đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi phô diễn những đường cầu vô cùng đẹp mắt và thể hiện sự ngang tài ngang sức trong thế giằng co ăn điểm. Ghi nhận đến điểm số 15, dường như đã hiểu được lối chơi của đối phương, Bảo Phúc liên tục thực hiện những pha bỏ nhỏ thuần thục cùng những cú đập cầu đầy uy lực khiến cho lối phòng thủ cẩn trọng, vững chắc của Bá Nhạ bị lung lay. Kết thúc set 1, tỉ số xuýt sao 21 – 19 nghiêng về cho đại diện đến từ chi Hội K55E. Ở set đấu thứ 2, cũng là set đấu quyết định của trận cầu, thật đáng tiếc cho tay vợt K55D có lẽ đã dần thấm mệt khi nhiều lần bất cẩn mắc phải những sai lầm không đáng có, tạo cơ hội ngàn vàng cho đối thủ; và hẳn nhiên tay vợt K55E đã không quên tận dụng thời cơ đó và ưu thế đã được tạo ra ngay từ set 1 để tấn công dồn dập và hiểm hóc, giành lấy chiến thắng thuyết phục 21 – 16 và đưa cái tên Bảo Phúc – K55E vào Bảng vàng Cầu lông FTUGames2016 khi chàng tân binh trẻ tuổi này chính thức trở thành chủ nhân nắm giữ ngôi vô địch giải Cầu lông Đơn nam năm nay.

Trái với nội dung Đơn nam, trận tranh tài Chung kết Cầu lông Đơn nữ diễn ra với tốc độ khá nhanh và chiến thắng đã chạm tay cô gái trẻ Minh Anh (K55CLC1+2) với kết quả 2 – 0 một cách nhẹ nhàng trước đối thủ đàn chị Đặng Thị Ngân (K54E). Quả không hổ danh tuổi trẻ tài cao, hai ngôi vị quán quân đầu tiên của sân cầu 2016 đều do các tân binh K55 chốt giữ, điều này không khỏi khiến khán giả hồi hộp chờ đợi xem hai hạng mục kế tiếp liệu có tiếp tục nâng tầm tiếng nói của các tay vợt trẻ hay sẽ là sự trở lại đầy ấn tượng của những tay vợt gạo cội đang được mong chờ. Cùng FTUNEWS theo dõi những diễn biến gay cấn tiếp theo của bộ môn cầu lông trong khuôn khổ FTUGames 2016 nào!

Tiếp tục một trận đấu Chung kết giữa hai đại diện của đoàn tân binh năm nay là trận Chung kết Cầu lông Đôi nam giữa hai đội K55A và K55B. Mở đầu set 1, bắt nhịp nhanh tiến độ của trận đấu, cặp đôi K55B tạm thời dẫn trước 11 – 7. Thế nhưng trong những lượt cầu tiếp theo, tình thế đã dần bị đảo ngược khi đại diện K55A bất ngờ giành lại điểm số và vươn lên dẫn trước với cách biệt 14 – 12. Bằng phong thái tự tin và lối chơi phối hợp nhịp nhàng người thủ – người công, Nguyên Khôi – Hữu Bắc (K55A) liên tiếp giành lấy những điểm số đầy thuyết phục. Giữ vững lợi thế đó, hai chàng trai K55A đã ra sức gia tăng cách biệt và chiến thắng set đấu đầu tiên với tỉ số 21 – 15. Sang set 2, sự mong chờ cú bứt phá lội ngược dòng từ K55B, thêm gia vị lôi cuốn cho trận cầu nảy lửa sau cùng của các khán giả đã không thành hiện thực khi hai tay vợt Thanh Bình – Kim Thục (K55B) dường như đã để mất bình tĩnh và rồi những lỗi hỏng cầu thật đáng tiếc đã liên tiếp trao điểm về tay đội bạn. Kết quả chung cuộc, K55A tiếp tục giành thắng lợi ở set 2 với tỉ số 21 – 10, Nguyên Khôi – Hữu Bắc nghiễm nhiên trở thành “đôi vợt nam thần” xuất sắc nhất mùa giải FTUGames 2016.

Thêm vào đó, không nằm ngoài dự đoán của khán giả, trận Chung kết Đôi nam nữ giữa hai đội cựu binh K54A và K54CLC4 thực sự là một trận đấu thú vị và rất đáng xem. Ở set 1, K54A nắm giữ hoàn toàn cục diện của trận đấu. Sự phối hợp chặt chẽ giữa hai tay vợt Văn Thành và Thu Hà đã nhanh chóng mang về thắng lợi cho K54A trong set đấu đầu tiên với tỉ số 21 – 10. Nếu như set 2 vẫn tiếp tục diễn ra với cục diện tương tự thì trận đấu đã không tạo được sức hấp dẫn mạnh mẽ đến thế. Tại set 2, hai tay vợt K54CLC4 đã không làm khán giả thất vọng khi dần lấy lại phong độ và làm nên những điều bất ngờ. Ngay từ pha cầu đầu tiên của set 2, sự giằng co nghẹt thở đã khiến khán giả có mặt tại sân cầu Bình Quới ngày hôm ấy “ồ, à” dõi theo và cuối cùng cầu đã chạm sân với tỉ số 1 – 0 nghiêng về đại diện K54CLC4. Trong những lượt cầu tiếp theo, hai bên tỏ ra cân sức hơn, hai vận động viên Thế Lợi và Thảo Nhi giữ thái độ rất điềm tĩnh trên sân đấu. Quyền giao cầu lần lượt thuộc về đôi bên cho đến khi tỉ số đạt ngưỡng 20 đều. Khán giả liên tục hò reo tán thưởng khích lệ tinh thần hai đội chơi và hồi hộp đoán xem liệu trận đấu có kéo dài đến set thứ 3 hay không. Dường như cả hai đội đều chưa muốn kết thúc trận đấu quá sớm, ai nấy đều cố hết sức để duy trì lượt cầu, đặc biệt là hai tay vợt nam. Vâng, trận Chung kết của chúng ta lúc này đã trở thành một cuộc chơi thú vị giữa hai đội chứ không còn là một cuộc đấu sức – đấu trí thông thường nữa! Những pha dứt điểm đầy uy lực, những pha bỏ nhỏ hết sức tinh tế chia đều cho cả hai đội và tỉ số kéo dài đến 26 – 25 nghiêng về K54A. Ở điểm quyết định tiếp theo, may mắn đã ưu ái dành cho K54A khi lỗi cầu không qua lưới đáng tiếc từ phía Thế Lợi đã để chiến thắng chung cuộc lộ diện tại tỉ số 27 – 25. Dù không thể kéo dài đến set đấu thứ 3 nhưng đây quả thật là một trận đấu tuyệt vời để lại không ít dư âm cho cả vận động viên và khán giả.

Ở các trận đấu tranh hạng ba – tư, FTUNEWS xin cập nhật kết quả như sau:

Đơn nam: Văn Thành (K54A) 2 – 0 Tiến Dũng (K53CLC3)

Đơn nữ: Như Mai (K55CLC3) 2 – 0 Ngọc Hằng (K54CLC3)

Đôi nam: K54CLC4 2 – 1 K5455MFNF

Đôi nam nữ: K55CLC1+2 2 – 0 K5455MFNF

Khép lại ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12, kết thúc một mùa giải Cầu lông FTUGames 2016, ở cuối chặng về đích đầy gian nan, người trào dâng niềm vui hân hoan, người còn nặng mang nhiều nỗi niềm tiếc nuối, dù thế nào đi nữa FTUNEWS tin rằng các vận động viên đều là những người hoàn hảo nhất, thi đấu hết mình nhất trên sân cầu và tất cả họ đều xứng đáng nhận được sự tán thưởng khen ngợi của mọi người. Chúc cho các tay vợt sẽ luôn giữ vững niềm tin và cố gắng rèn luyện thật nhiều hơn nữa, hẹn gặp lại tại FTUGames 2017!

Trà Giang – Huy Thái

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %