FTUGames 2016: Cầu lông xuất quân

FTUGames 2016: Cầu lông xuất quân

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 49 Second

(FTUNEWS) – Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn cầu lông, khán giả đã được mãn nhãn với rất nhiều trận đấu gay cấn ở tất cả các nội dung Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nam nữ. Dù chỉ mới kết thúc vòng loại và vòng tứ kết, nhiều gương mặt sáng giá đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và hứa hẹn những trận đấu kịch tích cho những vòng tiếp theo. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại một ngày thi đấu đầy hấp dẫn của môn cầu lông nhé!

Vòng loại

Bộ môn cầu lông của FTUGames luôn khiến khán giả mong đợi vào những trận cầu kịch tính. Cũng như mọi năm, bộ môn cầu lông năm nay có sự góp mặt của hàng loạt những tân binh K55 đáng gờm bên cạnh những “cựu binh” K54, K53 đầy kinh nghiệm và điềm tĩnh trên sân đấu. Kết thúc vòng loại, các vận động viên bước vào trận tứ kết với tâm thế vô cùng tự tin. 16 trận đấu – 16 sắc màu – tất cả đã đốt cháy sân cầu lông Bình Quới bằng những pha tranh cầu kịch tính và gay cấn cùng với những màn phô diễn kĩ thuật điêu luyện, đẹp mắt.

Tứ kết Đơn nam

Vòng tứ kết nội dung Đơn nam diễn ra với những màn tranh tài đầy kịch tính giữa các cầu thủ. Một trong những trận đấu không thể bỏ qua là màn đối đầu giữa hai gương mặt quen thuộc của K54 là Đinh Minh Thông (liên minh K5455MFNF) và Võ Văn Thành (K54A). Từ những phút đầu tiên của trận đấu, hai tay vợt đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ. Từ những pha giao cầu, bỏ nhỏ đến phong và đập cầu, tất cả đều nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả trong sân cầu. Hiệp đấu thứ nhất diễn ra với tốc độ khá nhanh. Giữ đúng phong độ của Á quân FTUGames 2015, Văn Thành chiếm lợi thế trong những phút đầu tiên, dẫn trước tỉ số với cách biệt đáng kể (6 – 1). Đến gần nửa hiệp đầu, tay vợt Minh Thông thực hiện cú lội ngược dòng cực ấn tượng, không những cân bằng tỉ số mà còn vươn lên dẫn điểm 14-13. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, Minh Thông giành chiến thắng tạm thời với tỉ số 21-19. Trong hiệp đấu thứ hai, cả hai trở lại sân trong tư thế cảnh giác hơn hiệp đầu. Vẫn những đường cầu điêu luyện, hai tay vợt làm khó nhau ở những pha bỏ cầu ở bốn góc sân khiến đối phương phải di chuyển liên tục. Chiến thuật này đã làm cho cả hai mất khá nhiều sức. Hiệp hai kết thúc với tỉ số 15 – 21 nghiêng về Văn Thành, trận đấu tiếp tục để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Ở hiệp ba, ấn tượng hơn cả là những cú đập cầu đầy hiểm hóc và cả những pha phản công của cả Minh Thông và Văn Thành. Lượt cầu nhiều lúc tưởng đã kết thúc, nhưng không ngờ các tay vợt vẫn kiên trì bám cầu cho đến cuối cùng. Ở hiệp đấu này, những tràng pháo tay của khán giả không ngừng vang lên vì những pha cầu không thể chuẩn hơn của cả hai tay vợt. Nhiều lần Văn Thành bỏ nhỏ chính xác đến mức Minh Thông cũng phải hô to lời khen giành cho đối thủ của mình. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Văn Thành

(21 -14 ở set đấu cuối cùng) cùng sự tâm phục khẩu phục của đối phương.

Kết quả của các trận tứ kết nội dung Đơn nam:

Lê Bá Nhạ (K55D) 2-0 Lê Nguyễn Nam Sơn (K54CLC5)

Đỗ Bảo Phúc (K53E) 2-0 Nguyễn Cường Tấn Phú (K55A)

Dương Tiến Dũng (K53CLC3) 2-0 Lê Đức Huy (K53C)

Tứ kết Đôi nam

Đáng chú ý trong vòng tứ kết chiều hôm nay chính là màn so tài “nghẹt thở” ở nội dung Đôi nam giữa Thanh Bình – Kim Thục (K55B) và Xuân Huy – Tiến Dũng (K53CLC3). Mở đầu set 1, hai tay vợt trẻ đến từ chi hội K55B đã nhanh chóng dẫn trước tỉ số bằng những pha đập cầu chuẩn xác và đầy uy lực. Chính lối chơi bền bỉ và ổn định của cặp bài trùng Thanh Bình – Kim Thục đã không tạo cơ hội cho đàn anh lội cú ngược dòng và giành chiến thắng set 1 với tỉ số khá an toàn 21 – 14. Tuy nhiên, set 2 đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của đôi vợt đàn anh Xuân Huy – Tiến Dũng. Với cách xử lí kinh nghiệm, những pha bỏ nhỏ khôn khéo cùng với những cú đánh chéo chắc chắn và hiểm hóc về phía cuối sân, đại diện đến từ K53CLC3 đã ngoạn mục giành chiến thắng với cách biệt suýt sao 21 – 18. Ở hiệp đấu quyết định, Bình – Thục đã cho thấy sự thay đổi trong cách đánh và xử lí cầu của mình. Trước những pha đập cầu quyết liệt và táo bạo của đàn anh, hai tay vợt trẻ đã có những màn chụp cầu hết sức cẩn trọng và chuẩn xác; từ đó, đưa ra những đòn phản công bất ngờ. Chung cuộc, nhờ sự bình tĩnh và phối hợp ăn ý nhịp nhàng, đôi vợt Thanh Bình – Kim Thục đã giành tấm vé vàng đầu tiên vào vòng bán kết.

Kết quả các trận Tứ kết Đôi nam:

K54CLC4 2 – 0 K54CLC1

K5455MFNF 2 – 1 K55CLC1+2

K55A 2 – 0 K54CLC3

K55B 2 – 1 K53CLC3

Trong những diễn biến khác, nội dung đơn nữ và đôi nam-nữ cũng đã tìm ra những cái tên bước tiếp vào Bán kết FTUGames năm nay.

Kết quả Tứ kết Đơn nữ:

Hoàng Như Mai (K55CLC3) 2 – 0 Nguyễn Thị Huỳnh Liên (K53C)

Đặng Thị Ngân (K54E) 2 – 0 Trần Thị Ngân Xa (K54C)

Trần Thị Ngọc Hằng (K54CLC3) 2 – 0 Nguyễn Thị Ngọc Huyền (K53E)

Hoàng Nguyễn Minh Anh (K55CLC1+2) 2 – 0 Nguyễn Thị Minh Ngọc (K53A)

Kết quả Tứ kết Đôi nam – nữ:

K55A 2 – 0 K54CLC3

K55CLC1+2  2 – 0 K55B

K5455MFNF 2 – 0 K55D

Vòng tứ kết của bộ môn cầu lông đã chính thức khép lại với những gương mặt tiềm năng và xứng đáng. Những trận thi đấu tiếp theo vào Chủ nhật tuần sau hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc thăng hoa và phút giây kịch tính. Hãy cùng FTUNEWS tiếp tục theo dõi và chờ đợi xem danh hiệu cao quý nhất sẽ gọi tên những vận động viên nào nhé!

Trà Giang – Huy Thái

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %