FTUGames: K47B – ‘Tân vương’ bóng đá Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 50 Second

 

Tranh hạng 3 (K49D – K49E): ‘Cố nhân tương phùng’

Có thể nói, trời đã chiều lòng người cho K49E gặp lại ‘cố nhân’ khi họ vốn khát khao trả món nợ cay 0 – 9 với K49D từ vòng bảng.


Đã quá hiểu về nhau nên ngay từ tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã cho thấy khí thế quyết tâm cao độ của mình khi dồn hẳn lên tấn công và để lộ những mảng sân bỏ trống phần lưới nhà. Đã có những pha bóng nguy hiểm, uy hiếp khung thành thủ môn 2 bên nhưng tỷ số vẫn chưa được mở. Đến giữa hiệp 1, K49E là đội cầm bóng và kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút thứ 15, Bá Việt K49E đã chứng tỏ kỹ thuật cá nhân tuyệt vời của mình khi dẫn bóng từ giữa sân, tiến sâu vào lãnh địa đối phương, vượt qua cả 2 hậu vệ kèm người quyết liệt và hết sức tỉnh táo sút tung lưới thủ môn K49D, xuất sắc ghi bàn thắng đầu tiên cho K49E. Tâm lý thoải mái sau 1 khởi đầu không thể tốt hơn, các cầu thủ lớp E thừa thắng xông lên. Chỉ ngay sau đó, nhận một đường chuyền của đồng đội trong vùng cấm, cầu thủ mang áo số 77 – Việt Tuấn đã có một pha đệm bóng nhẹ nhàng nhưng đầy kỹ thuật, bóng đi nhanh và thẳng, xuyên qua chân của hàng hậu vệ đối phương, gọn gàng nằm im trong lưới, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho đội nhà.


Bước sang hiệp 2, K49D lấy lại tinh thần, lao vào tranh bóng, dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đáp lại nỗ lực ấy, từ một pha lên bóng bên trái, Văn Cảnh tạt bóng mạnh mẽ, ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt cho lớp D. Với tinh thần chơi hết mình và không có gì để mất, K49D chấp nhận đánh đổi khi để thủ môn trực tiếp tham gia vào trận đấu. Tuy nhiên họ đã nhanh chóng trả giá bằng sự chủ quan của mình. Phút 20, số 10 – Văn Thắng của K49E một mình đi bóng dọc biên, lạnh lùng tung cú sút dài thẳng hướng vào khung thành bỏ trống. Thủ môn K49D không về kịp để bảo vệ lưới nhà, đành bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Và khi K49D còn chưa kịp ‘vá’ lại khung thành của mình thì số 10 của K49E lại ghi thêm một bàn thắng nữa cũng trong tình huống tương tự. Bàn thắng ghi thêm của K49D ở gần cuối hiệp 2 cũng không thể cứu vãn thế trận.


Trận tranh hạng 3 nội dung bóng đá nam kết thúc với tỷ số chung cuộc 4 – 2 nghiêng về các chàng trai K49E. Chúc mừng K49E và K49D vì một trận cầu hết mình và đẹp mắt, chúc các bạn giữ vững tinh thần của mình ngày hôm nay để tiến xa hơn nữa trong các mùa giải sau.

Chung kết (K47B – liên quân K47-48A): ‘Lửa trong mưa’

Bước vào trận đấu này, cả 2 đội đều sử dụng lối chơi quen thuộc của mình: với liên quân là sự phối hợp tấn công đa dạng, nhịp nhàng và với K47B là lối đá phòng ngự phản công sắc bén. Trời mưa rất to nhưng không khí trên sân nhanh chóng được hâm nóng bởi lối chơi rực lửa của 2 đội. Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Liên quân chủ động đẩy cao đội hình, tràn lên tấn công “đánh phủ đầu” đối phương. Nhưng trước sự phòng ngự chặt chẽ của K47B, mọi lối vào khung thành đều bị bịt kín. Phương án sút xa cũng đã được áp dụng nhưng đều không đem lại hiệu quả. Và quy luật khắc nghiệt của bóng đá một lần nữa được tái hiện, đội tấn công không ghi được bàn thắng sẽ phải trả giá. Dù cầm bóng ít hơn nhưng K47B đã làm được điều mà họ luôn tỏ ra rất giỏi: chớp thời cơ. Tận dụng tốt 1 pha cướp bóng, cầu thủ số 6 bên K47B đã đem về một bàn thắng quý giá khai thông trận đấu. Đó cũng là những diễn biến chính của hiệp 1.


Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, vẫn là liên quân tấn công, vẫn là K47B phòng thủ, vẫn là liên quân tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, và vẫn là K47B… ghi bàn. Ở trận này, thủ môn của liên quân đã chơi không thực sự tốt, những sai lầm của anh đã bị số 15 của K47B tận dụng một cách triệt để để có thêm 2 bàn thắng nữa. Trong trận đấu hôm nay, K47B đã chơi thực sự suất sắc, họ chặt chẽ trong phòng ngự, sắc bén trong phản công. Trong một diễn biến bất ngờ khác, cầu thủ số 111 trong pha cản phá bóng từ sân nhà đã vô tình biến nó thành 1 cú sút hiểm hóc trước sự bất ngờ của thủ môn đối phương. Khi đã bị dồn đến đường cùng, liên quân không còn cách nào khác là phải tấn công dồn dập hơn nữa. Trước sự tấn công mãnh liệt ấy, cuối cùng thì bức tường phòng ngự kiên cố của K47B cũng bị khoan thủng. 2 bàn thắng lần lượt được ghi cho liên quân, người lập công là cầu thủ số 4, bàn còn lại là 1 pha đá phản lưới nhà của K47B.


Thực sự hôm nay là một ngày thiếu may mắn khi các chân sút chủ lực của liên quân liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Còn phía bên kia ‘chiến tuyến’, số 15 của K47B đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi anh nâng tỉ số lên 5 – 2 và hoàn thành cú hattrick của mình. Sau đó không lâu, số 10 của liên quân có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhưng như thế là không đủ để giúp đội nhà lật ngược thế cờ. 5 – 3 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.


Một chiến thắng xứng đáng cho K47B. Một trận chung kết thực sự ấn tượng của 2 đội bóng đại diện cho 2 trường phái bóng đá hoàn toàn trái ngược: hoa mỹ và thực dụng. Và lần này, lối bóng đá phòng ngự phản công chắc chắn đã chiến thắng, K47B ‘đăng quang’ ngôi vô địch bóng đá nam của FTUGames năm nay. Còn với liên quân K47-48A, cho dù chỉ về nhì và nhận lấy huy chương bạc nhưng họ cũng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc trong lòng cổ động viên bằng lối bóng đá đẹp mà họ đã thể hiện suốt mùa giải vừa qua.

Ngọc Linh – Lê Minh Trang

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *