FTUGames: K48D & K50CLC2 xuất sắc giành HCV cầu lông

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 23 Second

 

Cầu lông đơn nữ – Tân binh lên ngôi

Trận bán kết 1: Ngọc Ngân K50CLC2 – Thanh Hằng K49A

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, tay vợt nữ đến từ K50 đã nhập cuộc nhanh chóng, Ngọc Ngân quyết liệt tung ra các đòn tấn công mạnh mẽ, với những cú đập cầu chuẩn xác và đầy uy lực, do đó liên tục giành điểm và kiểm soát thế trận. Phía bên kia lưới, nữ vận động viên đến từ K49A, Thanh Hằng cũng được đánh giá cao về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, chia sẻ với CTV FTUNEWS, Hằng cho biết hôm nay thể lực của bạn không được thật sự tốt, và trước một đối thủ khá mạnh, dày dạn kinh nghiệm thi đấu, Hằng đã gặp nhiều vất vả, bên cạnh đó việc bị dẫn trước với số điểm khá cách biệt cũng gây nên áp lực tâm lí không nhỏ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2 – 0 nghiêng về phía Ngọc Ngân K50A, tỷ số 2 set đấu lần lượt là 21 – 4 và 21 – 8.

Trận bán kết 2 giữa Thùy Nga của liên quân K47,48A vs Ngọc Phượng K47B cũng nhanh chóng được quyết định sau 2 set đấu với chiến thắng thuyết phục 2 – 0 của nữ tay vợt đến từ K47B, với tỷ số lần lượt là 21 – 11 và 21 – 13. 

Trận tranh hạng 3:

Trận tranh hạng 3 là cuộc so tài của Thanh Hằng K49A và Thùy Nga của liên quân K47A-K48A. Với sự yếu thế hơn về thể lực, vận động viên của K49 đã có một trận cầu khá khó khăn, khi đối phương đã triệt để khai thác điểm yếu này, liên tục tung ra đòn tấn công phạm vi rộng dọc biên, khóa chặt cơ hội phản công của Thanh Hằng. Chơi lấn lướt và có phần kiểm soát thế trận, đàn chị Thùy Nga liên tục tung ra các pha dứt điểm chéo sân, giành những điểm số quan trọng, duy trì khoảng cách an toàn với đối thủ. Trận đấu cũng kết thúc nhanh chóng sau 2 set với tỷ số cụ thể là 21 – 12 và 21 – 9 ấn định chiến thắng 2 – 0 và tấm Huy chương đồng quý giá cho liên quân K47A – K48A.


Chung kết:

Đều giành chiến thắng thuyết phục ở cả 2 trận bán kết, 2 tay vợt ngang tài, ngang sức bước vào trận cầu quyết định. Có lẽ kể từ ngày khởi tranh giải đấu, đây là trận cầu lông nữ hấp dẫn nhất với khán giả. Sự hấp dẫn này đến từ khả năng thi đấu xuất sắc và sự chuyên nghiệp của cả Ngọc Phượng K47B và Ngọc Ngân K50CLC2. Đó là những màn điều cầu khéo léo và linh hoạt, những quả cầu bỏ nhỏ sát lưới được đáp trả bằng các cú đánh dài dọc biên hoặc đến cuối sân. Ngọc Ngân có ưu điểm đánh cầu rất chắc tay, cộng với lợi thế thể lực tốt, qua 2 set đấu căng thẳng vẫn giữ được sự tỉnh táo và sắc bén trong mỗi đường cầu. Trong khi đó, đại diện của K47B được đánh giá cao với các pha đập cầu hóc hiểm nhưng sau một thời gian thi đấu lại có vẻ xuống sức về thể lực, những đường cầu vì thế trở nên đơn giản và bị đối thủ hóa giải dễ dàng. Nhận ra được điều đó, tay vợt Ngọc Ngân đã dễ dàng áp đặt lối chơi phá sức, vươn lên ghi điểm liên tục và kết thúc trọn vẹn trận cầu cuối cùng với chiến thắng chung cuộc 2 – 0, xuất sắc giành luôn tấm Huy chương vàng danh giá đầu tiên cho K50CLC2, trở thành vô địch cầu lông đơn nữ của mùa giải năm 2011 trong sự vui mừng và hãnh diện của các cổ động viên nhà.

Cầu lông đôi nam – Đẳng cấp đến từ những tay vợt hạt giống

Bán kết:

Khác với nội dung đơn nữ, do một đôi vận động viên bỏ cuộc vào giờ chót nên ‘cuộc chiến’ bán kết chỉ diễn ra giữa hai cặp đối thủ của K49CLC1-2: Anh Quân – Tiến Thịnh và K50D: Hải – Dương. Kịch bản của những trận bán kết nữ được lặp lại khi đại diện K49CLC1-2 nhanh chóng kết thúc trận đấu với hai set thắng cùng một tỉ số là 21 – 12. Tuy nhiên, đó không phải là một chiến thắng dễ dàng, và những con số không thể phản ánh hết không khí và tinh thần thi đấu của các vận động viên, khi vào đầu hiệp 2 trận đấu trở nên cực kì hấp dẫn. Đôi Hải – Dương đã có lúc vươn lên dẫn trước với cách biệt 4, 5 điểm, nhưng với bản lĩnh của mình, Quân – Thịnh đã xuất sắc lội ngược dòng và đoạt được tấm vé vào vòng chung kết.


Chung kết:

Trận đấu cuối cùng của buổi sáng là chung kết đôi nam giữa Thịnh – Quân K49CLC1-2 và bộ đôi Anh – Lộc K48D. Được đánh giá cao hơn và không phải thi đấu trận bán kết, cũng như đã có dịp quan sát đối thủ thi đấu, K48D bước vào trận quyết định với lợi thế tâm lý cùng thể lực sung mãn.

Ngay từ đầu trận, điểm yếu của các vận động viên K49CLC1-2 đã bộc lộ khi Thịnh nhiều lần hỏng giao cầu, nhưng sự chắc chắn của Quân đã phần nào giảm bớt áp lực, những phút đầu tiên của trận đấu vẫn gây ấn tượng bởi những pha giằng co quyết liệt. Bộ đôi Anh – Lộc vẫn giữ nguyên phong độ và đẳng cấp của mình, liên tục uy hiếp và ăn điểm bằng những pha đập cầu “sấm sét” đầy hiệu quả. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỉ số 21 – 10 với chiến thắng của các đàn anh.

Thừa thắng xông lên, hiệp thứ 2 cũng được Anh – Lộc áp đặt thế trận tương tự, hiệu quả và vô cùng chắc chắn. Trong khi đó, Quân và Thịnh dường như đã đuối sức và xuống tinh thần nên bắt đầu phạm phải sai sót cũng như không theo kịp đường cầu. Rất nỗ lực, Quân – Thịnh có những lúc ghi liền 3 điểm để cứu vãn tình hình, khiến cho không khí nhà thi đấu vô cùng hứng khởi. Nhưng chừng đó là không đủ để cản bước K48D băng băng về đích với tỉ số 21 – 12.

Xin chúc mừng Anh – Lộc và K48D với một chiến thắng đẳng cấp và rất xứng đáng!

Cầu lông đơn nam – Bản lĩnh nhà vô địch

Bán kết: Huy Anh (K48D) – Thái Sơn (K50B):

Ngay từ đầu trận, với những pha bỏ nhỏ và đập cầu đẹp mắt, cả hai đã chứng tỏ được mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm, Huy Anh đã vượt lên thắng set 1 với tỷ số 21 – 17. Sang set thứ 2, thế trận có phần nghiêng về phía Thái Sơn khi Sơn dẫn điểm 19 – 15. Sang set thứ 3, đẳng cấp của Huy Anh đã lên tiếng khi anh ghi điểm liên tục và giành chiến thắng với tỉ số 22 – 20.

Chung cuộc, Huy Anh đã giành vé vào trận chung kết.


Duy Khiêm (K49B) – Trường  Lộc (K48D):

Trận Duy Khiêm và Trường Lộc diễn ra hết sức kịch tính khi 2 vận động viên tỏ ra cân tài cân sức. Chiến thắng chỉ dành cho ai biết tận dụng tốt cơ hội của mình và ở set thứ nhất, Duy Khiêm là người làm được điều đó. Tuy nhiên, sang set thứ 2, trong khi Duy khiêm có phần mất tập trung thì sự tỉnh táo đã giúp Trường Lộc đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hai vận động viên phải phân định thắng thua ở set thứ 3. Đến đây, thể lực đã giảm sút, Trường Lộc đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 21 – 14, nhường vé tiến vào chung kết cho Duy Khiêm.

Chung kết Huy Anh (K48D) – Duy Khiêm (K49B):

Bước vào set đấu đầu tiên, cả hai đều nhập cuộc với những pha giao bóng mạnh và gai góc. Nhưng do tâm lý không vững và có phần hơi nôn nóng, Duy Khiêm đã không còn phát huy được lối chơi hiệu quả của mình như trong trận bán kết khi liên tục để cầu không qua lưới. Nhờ thế, Huy Anh không gặp nhiều khó khăn để thắng set đầu với tỷ số áp đảo 21 – 7. Sang set thứ 2, Duy Khiêm đã lấy lại sự bình tĩnh và tập trung khiến cho Huy Anh vất vả hơn trong các pha xử lý cầu. Nhưng sự cố gắng của Duy Khiêm vẫn chưa đủ để lật ngược thế cờ. Set 2 kết thúc với tỷ số 21 – 16 đồng nghĩa với chiếc HCV cầu lông đơn nam đã thuộc về Huy Anh một cách xứng đáng.

Bên cạnh đó, trận cầu tranh hạng 3 giữa Thái Sơn (K50B) và Trường Lộc (K48D) cũng đã diễn ra không kém phần hồi hộp và chiến thắng đã thuộc về đàn em K50.

Tạm kết

Trong thể thao, chiến thắng của người này đôi khi cũng là thất bại của người kia. Nhưng trên tất cả là một tinh thần fair-play, những nụ cười của tình hữu nghị cùng niềm vui vì sự tỏa sáng trên sân đấu. Những cái bắt tay thật chặt, những ánh mắt trìu mến và sẻ chia, đó mới chính là điều mà Hội thao lần thứ nhất ĐH Ngoại thương cơ sở 2 muốn hướng đến. Xin chúc mừng các tay vợt vì một mùa giải thành công và hẹn gặp lại các bạn tại kỳ FTUGames tiếp theo.

Lê Minh Trang – Ngọc Linh

Ảnh: H. Phúc

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *