FTUnium – Cuộc khai xuân cho tuổi 22

FTUnium – Cuộc khai xuân cho tuổi 22

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 23 Second

(FTUNEWS) – Là hoạt động được “góp chất” nhiều nhất, đêm văn nghệ FTUNIUM đặt một dấu kết đầy vẹn tròn cho sinh nhật tuổi 22 Ngoại thương.

“Ngoại thương ở đâu? – Ngoại thương trong tim mình”, FTUnium đã khởi đi với thông điệp như thế, về một chất Ngoại thương – màu áo Ngoại thương rất thật và gần được gửi gắm nhẹ nhàng trong tiết mục của Sóng Đa tần. Mở đầu với những cái tên đình đám của sân khấu Ngoại thương, FTUnium đồng thời gửi đi những hứa hẹn về những bất ngờ sắp sửa.

Được “chọn mặt gửi vàng” lần này là hai gương mặt MC Tống Quốc Kỳ và Lê Uyên với sự kết hợp ăn ý đã dẫn dắt người xem của FTUnium xuyên suốt câu chuyện về chất Ngoại thương. Ngoài ra, đêm văn nghệ còn đón sự tham gia của các đại diện thành đoàn, ban giám hiệu trường, đại diện Hội sinh viên và những thầy cô của trường ĐH Ngoại thương CSII.

FTUnium thực sự bắt đầu trong một nốt nhẹ nhàng và thuần hậu của hai tiết mục Múa “Một thoáng Việt Nam” (K52D) và Liên khúc trẻ thơ (The Glam), là gợi mở về những hồi ức tuổi thơ và về quê hương xứ sở, điều mỗi con người Ngoại thương mang theo khi đặt chân đến đây.

Trong không khí của ngày Ngoại thương mừng tuổi mới, lứa mới, FTUnium cũng dành một phần quan trọng để nhìn lại và tri ân những con người đã thực sự làm nên cái tên Ngoại thương của hôm nay, đó là giảng viên trẻ, các tập thể Đoàn, Hội và các cá nhân xuất sắc của ĐH Ngoại thương CSII, và đặc biệt là các tác phẩm đoạt giải sáng tác thơ và thiết kể biểu trưng 55 năm.

Phần tiếp theo của đêm nhạc, có lẽ là mở đầu cho những niềm vui vỡ òa của buổi tối 15/10, chính là sự xuất hiện của Minh Quân Idol – nhân vật đầu tiên trong dàn khách mời đình đám của FTUnium. Là khách mời có mặt sớm nhất, anh dành cho Ngoại thương hai ca khúc và đặc biệt là phần song ca “Lucky” đầy ngẫu hứng nhưng cực uyển chuyển với chị Lan Anh – đội trưởng TCM.

Trở lại với câu chuyện Ngoại thương còn dang dở là ca khúc “La la la” của K51F kể về cái nhìn tuổi trẻ ngây thơ nhưng nhiệt huyết, trong khi K52E chọn một gam màu gần như trái ngược khi lồng ghép trong vở múa “Chệnh vênh” những tầng ý nghĩa sâu lắng về sự bất an cố hữu. Không thể không kể đến là sự góp mặt của “dân chuyên”, La Bella và The Glam (tiết mục Flashlight) và tiết mục Pop to the top của hai thầy cô giảng viên cơ sở II.

Bất ngờ của FTUnium còn là “không hẹn mà gặp” với Hà Nhi Idol. Trở lại sân khấu Ngoại thương dung dị như về nhà, cô bạn K51 có dịp cháy hết mình trong ca khúc “Rolling in the deep” trong không khí Ngoại thương rất riêng.

Để rồi như một sự đền đáp đầy xứng đáng cho mong đợi của người Ngoại thương, bước ra từ sau sân khấu sau Hà Nhi chính là Tiên Tiên. Vẫn là đầu xù, tóc rối, vẫn là Tiên của những bản tình ca gần gụi nhưng rung động. Góc sân D5 đã chứng kiến nhiều chiếc ô giương lên, người Ngoại thương sẵn sàng đánh cược cả trời mưa để hòa cùng giai điệu của “Say you do” và “My everything”.

Là khách mời cuối cùng đến khi đã muộn và trời mưa tầm tã, Trúc Nhân cống hiến cho lòng mong mỏi của khán giả với 4 ca khúc, trong đó không thể thiếu bản hit tên tuổi “4 chữ lắm”. Đứng giữa người Ngoại thương dưới trời mưa, và kể cả những lời chúc và nhắn nhủ trước khi rời đi, anh để lại hình ảnh một Trúc Nhân rất lửa, rất sinh viên.

Góp phần cho thành công của FTUnium phải kể đến những gương mặt Ngoại thương, là Lăng kính trong vở kịch dí dỏm nhưng mang nhiều thông điệp, là các tiết mục văn nghệ của tập thể lớp “Chỉ là giấc mơ”, “Chưa bao giờ”… và sự trở lại của quán quân Rush Hour – K51CLC2.

Sinh nhật tuổi 22 có thể là trời mưa tầm tã, là những cánh dù giương lên chen chúc trong khoảng sân D5, nhưng đó cũng là những hết lòng của người Ngoại thương khi nán lại đến muộn, là những reo hò và chào đón nhiệt thành. Với những điều đó, FTUnium – chất Ngoại thương đã hiển hiện như một điều rất thật – được đồng cảm và chia sẻ trên những gương mặt lan tỏa niềm vui của buổi tối hôm qua.

Châu

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized