FTU’s Day 2013: Bật mí hậu trường catwalk

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Ngày hội Truyền thống Ngoại thương sẽ diễn ra. Khi những “đứa con tinh thần” của các đoàn khóa đang chờ ngày được tỏa sáng và vinh danh trong ngày hội, Ban tổ chức cũng đã gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng trong công  tác  chuẩn bị cho FTU’s Day năm nay. Cùng FTUNEWS khám phá hậu trường catwalk của cuộc thi thời trang “Memory Is Beauty” năm nay nhé!

FTU’s Day 2013 - Bật mí hậu trường catwalk

Trong những ngày này, sau những giờ học tập trên giảng đường – khi những giờ luyện tập các tiết mục nhảy, văn nghệ hay thiết kế mô hình của các đoàn khóa kết thúc, khi mọi người đều trở về nhà nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhọc – thì cũng là lúc các “chân dài” nghiệp dư của Ngoại thương xỏ chân vào giày cao gót, chuẩn bị cho buổi tập catwalk.

Lịch tập luyện bắt đầu vào lúc 6h chiều mỗi ngày, tuy còn nhiều dè dặt và khập khiễng nhưng những người mẫu nghiệp dư của chúng ta – đa phần đến từ khóa lớp K52 – vẫn luôn hết mình tham gia tập huấn nhằm hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình trong ngày hội lớn. Với sứ mệnh khoác lên người những bộ trang phục được thiết kế theo chủ đề “Memory is beauty” của FTU’s Day năm nay, các bạn đã phải tập luyện sao cho đánh bật được chất liệu quá khứ mà chủ đề hướng đến ở mỗi trang phục, khác với nét rực rỡ, hiện đại và vui tươi thường thấy ở các thiết kế thường gặp, điều này cũng vì thế mà gây không ít khó khăn cho các bạn.

FTU’s Day 2013 - Bật mí hậu trường catwalk

Chia sẻ với FTUNEWS, những model “tập sự” cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được chọn làm người trình bày các bộ trang phục dự thi, được thử sức với hoạt động catwalk, mà cũng vì thế tâm lí lo âu và hồi hộp là không thể tránh khỏi. Không những đòi hỏi kĩ năng đi trên sàn biểu diễn, việc trình diễn thời trang còn yêu cầu thể hiện được phong thái, nét mặt phù hợp với chủ đề. Dù là các bạn có kinh nghiệm từ ngày còn học phổ thông hay những bạn chưa có kĩ năng đều còn nhiều thiếu sót trong quá trình tập luyện, tuy nhiên không khí làm việc của các bạn lại thật vui vẻ, hòa đồng, điều đó một phần giúp nhóm tập luyện nỗ lực và hăng say hơn cho những bước đi của mình.

“Cho đến giờ phút này, mình thấy khó nhất vẫn là những lúc thay đổi nhạc, thật dễ bị lệch nhịp và làm cho mình bị lúng túng” – một “chân dài” K51 chia sẻ. Tuy đã có kinh nghiệm cho mùa trình diễn “Blooming – Sắc hoa” vào dịp FTU’s Day năm trước, nhưng những khó khăn này vẫn là chướng ngại chung cho các bạn K51 tham gia lần trình diễn năm nay. Đối với các bạn K52, hẳn còn nhiều vất vả hơn, bối rối hơn, vì thế mà các bạn cần luyện tập rất nhiều và nỗ lực thật sự, tạo một bước đột phá cho chính bản thân mình.

FTU’s Day 2013 - Bật mí hậu trường catwalk

Nắm bắt được những trăn trở của dàn người mẫu trẻ, Ban tổ chức chương trình đã mời đến buổi tập chị Khiếu Thị Huyền Trang – Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên – để tham gia hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm của chính bản thân chị, để tiếp thêm động lực và khích lệ tinh thần cho các bạn. Nhận được sự hướng dẫn vô cùng thân thiện của siêu mẫu Huyền Trang, dù còn quên trước quên sau, ngại ngùng và rụt rè trước đàn chị đầy tài năng, dù phải tập đi tập lại nhiều lần, các FTUers vẫn hết sức cố gắng, tiếp thu những góp ý của chị để dần hoàn thiện phần trình diễn của mình hơn, trở nên cởi mở và dạn dĩ hơn rất nhiều.

FTU’s Day 2013 - Bật mí hậu trường catwalk

Siêu mẫu Khiếu Thị Huyền Trang có mặt tại buổi tập chiều ngày 15.10

Siêu mẫu Huyền Trang đã tận tình chia sẻ, giải đáp những vấn đề về bước chân, cách xử lí trang phục hay những khó khăn thường gặp với các sàn diễn khác nhau, lại vẫn không quên những chi tiết nhỏ như lưu ý về giày cao gót. Bên cạnh đó chị còn chỉ dẫn cho các bạn cách đứng trước ánh đèn, phong thái, ánh mắt, nụ cười, sự thể hiện gương mặt qua từng trang phục, chủ đề khác nhau. Tuy chỉ có mặt trong vài giờ đồng hồ như sự hiện diện của chị Huyền Trang đã như thổi một làn gió mới vào buổi tập của những người mẫu không chuyên này.

FTU’s Day 2013 - Bật mí hậu trường catwalk

Siêu mẫu Huyền Trang tận tình hướng dẫn các người mẫu không chuyên

Kết thúc buổi tập trong sự phấn khởi, một bạn K52 chia sẻ: “Mình thật sự bất ngờ khi nhận được thông báo sẽ có chị Huyền Trang training hôm nay, trước đó mình rất hồi hộp và lo lắng vì còn nhiều thiếu sót, ngại ngùng trước một đàn chị tài năng và dày dạn kinh nghiệm. Nhưng sau buổi tập hôm nay, mình thấy bản thân rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn, tự tin hơn và hi vọng sẽ hoàn thành tốt phần trình diễn sắp tới của mình”.

Những người mẫu chân dài này vẫn sẽ tiếp tục tập luyện để tỏa sáng trong ngày hội tưng bừng sẽ diễn ra vào vài ngày tới. Bạn có nóng lòng chiêm ngưỡng đội ngũ “hương sắc Ngoại thương” cùng những trang phục đến từ các đoàn khóa với chủ đề “Memory is beauty” vào ngày 20.10 này không?

Gà Gleek

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *