FTU’s Day 2013: Các hoạt động chính Ngày hội truyền thống

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:13 Minute, 17 Second

A – CUỘC THI THIẾT KẾ MÔ HÌNH “FuTUre of FTUer”

1. Đối tượng: Sinh viên các đoàn khóa K50, K51, K52

2. Thời gian:

– Bắt đầu nhận đăng kí từ ngày 22/9 đến hết ngày 10/10.

– Cuộc thi diễn ra vào thứ 7, ngày 12/10 tại hội trường B11.

– Top 10 mô hình đẹp và ý nghĩa nhất do BGK chấm điểm sẽ được trưng bày trong ngày hội 13/10.

3. Địa điểm: hội trường B11

4. Nội dung:

a/ Chủ đề của cuộc thi:

Các mô hình dự thi thiết kế về từng nét đặc trưng của hình ảnh Đại học Ngoại thương trong mắt của sinh viên. Các mô hình tập trung khắc họa các chi tiết cục bộ khuôn viên Cơ sở II như căn tin, VJCC, sân trường, phòng tự quản,… thể hiện những thay đổi mong đợi trong tương lai về một ngôi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, văn minh. Nhìn chung, mô hình sẽ kết đọng những suy nghĩ, cảm xúc, tâm tư của con người trẻ tuổi về ngôi trường của mình trong tương lai.

b/ Vật liệu làm mô hình:

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy tối đa tính sáng tạo của mình, BTC không giới hạn vật liệu, ưu tiên và khuyến khích những vật liệu gần gũi và mang tính biểu tượng cao như: tre, đất sét, lá, gỗ,… hay những vật liệu thân thiện với môi trường.

c/ Thể lệ và hình thức:

– Các mô hình được chuẩn bị trước ở nhà, ngày 12/10 sẽ mang đến tham gia cuộc thi thiết kế mô hình ở hội trường B11.

– Ban Giám khảo chấm điểm cho từng mô hình dựa trên những tiêu chí và barem điểm đã được đặt ra và thống nhất.

– Các đội dự thi không giới hạn số lượng mô hình, mà các đội có thể xây dựng một chuỗi các mô hình nhỏ tạo thành một mô hình lớn. Các đội đăng kí theo Đoàn khóa hoặc Câu lạc bộ, Đội, Nhóm, hoặc nhóm các sinh viên liên kết với nhau.

– Cho phép thuyết trình phần thi mô hình của đội mình, khi đến lượt thi của mình, mỗi đội cử đại diện thuyết trình trước BGK và khán giả về mô hình của mình. BTC khuyến khích, bên cạnh những mô hình sáng tạo, cách thức thuyết trình của các đội nên đa dạng, phong phú và ấn tượng.

– Sau mỗi phần thuyết trình của 1 sản phẩm dự thi, sẽ có 1 câu hỏi thêm từ BGK. Như thế tương tác giữa thí sinh và BGK sẽ tốt hơn, thí sinh có cơ hội tôn lên nét độc đáo của sản phẩm mình hơn và vì vậy mà sẽ hứa hẹn nhiều pha ngẫu hứng, thăng hoa hơn. Sau khi BGK chấm điểm xong, BTC sẽ tổng kết điểm và công bố ngay kết quả.

d/ Cơ cấu giải thưởng

– 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba.

– Các cá nhân, tập thể lớp có giải sẽ được nhận tiền thưởng, giấy khen, giấy chứng nhận từ nhà trường.

B – CUỘC THI THIẾT KẾ THỜI TRANG “MEMORY IS BEAUTY”

1. Chủ đề của cuộc thi: MIB – Memory is beauty

– Cuộc thi sẽ nhắm tới những thiết kế thời trang mang khuynh hướng cổ điển, gợi nhớ những năm tháng xưa. Khuynh hướng này sẽ giúp sinh viên hoài niệm về mốc thời gian của gần 20 năm về trước, khi trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II hình thành…

– Sự trỗi dậy của phong cách cổ điển được xem như làn gió mát, ngọt ngào thổi vào thế giới thời trang đang ngày một nóng lên bởi trào lưu “sexy hóa”. Bằng những cách tân, biến điệu về kiểu dáng đi cùng với những tông màu sáng tạo – đơn giản nhưng tinh tế không cần phải khoe khoang quá nhiều đường cong trên cơ thể nhưng họ vẫn có một sức hút, nét quyến rũ đặc biệt.

– Tựu trung lại, phong cách thời trang cổ điển sẽ giúp kết đọng những suy nghĩ, cảm xúc, tâm tư của con người trẻ tuổi về quá khứ, hiện tại và tương lai của trường ĐH Ngoại thương CS2 nói riêng và của đất nước nói chung.

2. Vật liệu sử dụng

Khác với những năm trước, năm nay nhằm kích thích và tạo điều kiện cho sinh viên phát huy tính sáng tạo của mình, giới hạn vật liệu được mở rộng cho sinh viên, cụ thể là BTC không giới hạn vật liệu, khuyến khích những vật liệu gần gũi hay những vật liệu thân thiện với môi trường.

3. Thể lệ và hình thức

Hình thức: Các đoàn khóa tham gia thiết kế các bộ trang phục thời trang cho nữ theo nội dung của cuộc thi.

Số lượng thiết kế: Mỗi đoàn khóa tham gia sẽ thiết kế từ 1 đến 2 bộ để có thể truyền đạt tốt nhất ý tưởng của người thiết kế. Đồng thời, khuyến khích những mẫu thiết kế bởi các cá nhân có lòng đam mê yêu thích hoặc những mẫu thiết kế dự thi với tư cách là liên kết giữa các lớp, các CLB Đội Nhóm. 

Các bộ trang phục được chuẩn bị trước ở nhà.

Đến ngày hội 15/10 sẽ theo số thứ tự xác định để trình diễn trên sân khấu bởi người mẫu do BTC cung cấp (Trước đó đã được BTC sắp xếp liên hệ, làm việc với Đoàn khóa về: số đo, cách trình diễn,…) trên nền nhạc của BTC kết hợp với phần thuyết trình.

Phần thuyết trình cho phần thi: khi đến lượt thi của mình, mỗi đội sẽ cử đại diện thuyết trình trước BGK và khán giả về về ý nghĩa của bộ trang phục mình thiết kế. Trước đó, các đội cần đăng kí cho BTC phần nội dung thuyết trình để được duyệt trước và thời lượng thuyết trình phải được giới hạn. 

– Ban Giám khảo chấm điểm cho từng bộ trang phục dựa trên những tiêu chí và barem điểm đã được đặt ra và thống nhất.

– Để tạo cơ hội thêm cho sinh viên sau mổi phần trình diễn, sẽ có chất vấn từ BGK. Như thế tương tác giữa thí sinh và BGK sẽ tốt hơn, thí sinh có cơ hội tôn lên nét độc đáo của sản phẩm mình hơn và vì vậy mà sẽ hứa hẹn nhiều pha ngẫu hứng, thăng hoa.

– Sau khi BGK chấm điểm xong, BTC sẽ tổng kết điểm và công bố ngay kết quả.

4. Cơ cấu giải thưởng (dự kiến)

1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích.

C – CUỘC THI NHẢY “FUTURISTIC”

1. Thời gian, địa điểm:

– Duyệt phần thi nhảy: ngày 06/10/2013 – tại hội trường B11

– Ráp sân khấu: ngày 12/10/2013.

– Thi chính thức: ngày 13/10/2011.

2. Nội dung:

– Chủ đề của cuộc thi: FUTURISTIC

– Với chủ đề “FUTURISTIC”, cuộc thi nhảy hiện đại trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm ngày truyền thống Đại học Ngoại thương 15/10 mong muốn đem lại cho Ngoại thương một không khí sôi động hơn bao giờ hết với các bước nhảy điêu luyện của sinh viên FTU2.

– Như các năm trước, cuộc thi nhảy là nơi để các sinh viên thể hiện bản thân, cũng như tinh thần đoàn kết tập của thể các Đoàn khóa. Tuy nhiên, với tinh thần hiện đại, hướng đến tương lai, cuộc thi nhảy “FUTURISTIC” năm nay đòi hỏi một sự mới mẻ đến từ tương lai, và có phần viễn tưởng ở nội dung và hình thức của các tiết mục dự thi thông qua những bước nhảy trên nền nhạc điện tử sôi động kết hợp với xu hướng futuristic trong thời trang.

– FUTURISTIC hứa hẹn sẽ đem đến Ngoại thương một không khí thật sôi động và hot hơn bao giờ hết với “futuristic trend”

Nội dung cuộc thi: 2 phần thi

Tiết mục nhảy đồng đội

– Mỗi Đoàn khóa đăng kí tiết mục nhảy – không giới hạn số lượng tiết mục đăng kí.

– Thời lượng : mỗi tiết mục không quá 7 phút.

– 06 tiết mục xuất sắc nhất sẽ tham gia phần thi thứ 2.

– Nội dung tiết mục:

• Nhảy hiện đại, khuyến khích kếp hợp với các giai điệu điện tử, “futuristic”

• Tao được không khí sôi động

• Thể hiện không khí chủ đề ngày hội Twenty Crush – Sự bùng nổ của sức trẻ hay tình yêu dành cho Ngoại thương và chủ đề thi nhảy Futuristic – Xu hướng hướng về tương lai

• Sáng tạo, cá tính, thể hiện tinh thần tập thể

• Thử thách đặc biệt: Trên sân khấu chính thức, có một sân khấu nhỏ đặt chính giữa sân khấu và sát backdrop với 03 người có thể lên nhảy. Đây là thử thách sân khấu dành cho các đội thi đấu. Đội nào vận dụng tốt sân khấu nhỏ (xếp đội hình nhảy, các động tác nhảy từ sân khấu nhỏ ra sân khấu chính thức, …) trong màn trình diễn sẽ có điểm cộng.

Phần thi giữa các đội trưởng

– 06 nhóm cử một leader tham gia thi phần 2 để tranh giải xếp hạng.

– 06 leader sẽ được chia thành 2 nhóm thông qua bốc thăm trực tiếp trên sân khấu, và thi đấu với nhau dưới hình thức battle.

– Người nhảy đầu tiên là người bốc lá thăm chia nhóm có đánh dấu.

– Thời gian thi đấu: Mỗi leader 01 phút. Trong 1 phút, người nhảy phải thể hiện được khả năng nhảy của mình đồng thời thể hiện sự đối kháng với đội bạn; sau đó người vừa nhảy xong có quyền chỉ định người kế tiếp của đội đối phương ra nhảy. Lần lượt như thế đến người nhảy cuối cùng.

– Kết thúc lượt nhảy cuối cùng, tất cả 6 leader sẽ cùng nhảy freestyle trong vòng 1 phút và kết thúc phần thi thứ 2 [Sắp đội hình hàng ngang trên sân khấu, nhóm 1 rồi đến nhóm 2]

– Lưu ý về nhạc:

• Các leader sẽ nhảy trên nền nhạc BTC chuẩn bị sẵn và được biết trước các bài BTC sẽ sử dụng; tuy nhiên, nhạc thi nhảy vòng 2 sẽ random trong các bài BTC đã công bố cho các lớp.

• Có đếm ngược từ 5 đến 1 khi lượt nhảy sắp hết; Sau tiếng đếm “Zero”, người đang nhảy phải chỉ định người nhảy kế tiếp; Leader nào nhảy lấn qua thời gian của người khác sẽ bị trừ điểm.

3. Yêu cầu – Lưu ý:

a/ Trang phục

– Đảm bảo thuần phong mĩ tục

– Phù hợp với môi trường học tập nhưng vẫn đảm bảo phong cách và phù hợp với chủ đề ngày hội cũng như bài thi nhảy

– Nếu các tiết mục gặp khó khăn trong việc thuê trang phục trong ngày duyệt 06/10, có thể chụp lại ảnh hoặc làm bản cam kết và nộp về cho BTC trước ngày 6/10

b/ Deadline nhận đăng kí và nhạc cho Ban tổ chức: 17h30 ngày 04/10/2013

c/ Địa điểm: Văn Phòng Đoàn, buổi sáng từ 8h30- 11h30; chiều từ 13h30 – 17h30.

d/ Các Đoàn khóa chú ý theo dõi thông tin về thứ tự các phần thi nhảy và thời gian duyệt cụ thể tại Bảng tin Đoàn Hội.

e/ Bất cứ thay đổi nào về số lượng thành viên tham gia phần thi nhảy của ngày thi so với buổi duyệt mà không được báo trước với BTC trước 17h00 ngày 12/10 đội nhảy sẽ ngay lập tức bị loại khỏi cuộc thi. Mọi điểm số của phần thi đều không được tính vào quỹ điểm của Đoàn khóa.

f/ Ráp sân khấu chỉ check vị trí và nhảy thử ½ bài.

g/ Các tiết mục đạt giải sẽ được chọn đễ diễn trong đêm Văn Nghệ ngày 15/10/2013 và cộng điểm cho quỹ điểm của Đoàn khóa.

D. CHÙM ẢNH LƯU NIỆM DẤU ẤN

Mỗi Đoàn khóa đóng góp một album ảnh với số lượng tối thiểu 30 ảnh/album

– Nội dung ảnh thể hiện các hoạt động tập thể của Đoàn khóa trong quá trình học tập, sinh hoạt, tham gia các hoạt động do trường ĐH Ngoại thương tổ chức cũng như các hoạt động nội bộ do Đoàn khóa tổ chức.

– Khuyến khích nộp kèm theo tên album, caption của album/bức ảnh để làm nổi bật nội dung, ý nghĩa của toàn album 

– Khuyến khích các album có sự đầu tư về concept, góc chụp, bối cảnh,…

– Ảnh chất lượng tốt, hiển thị rõ ràng.

– Album ảnh đặt trong 1 file nén với tittle “TÊN ĐOÀN KHÓA”. VD: K50CLC2.zip

– Ảnh gửi về địa chỉ email: ftuzone@gmail.com trước 23h59′ ngày 29/09/2013

– Tiêu đề mail: [FD 2013] Góp ảnh – TÊN ĐOÀN KHÓA. VD: [FD 2013] Góp ảnh – K50CLC2

Toàn bộ ảnh do các Đoàn khóa gửi đến sẽ được cập nhật trên Fanpage của FTU Zone trong thời gian truyền thông cho FTU’s Day cũng như xuất hiện trong banner ảnh ghép được thả trong FTU’s Day.

E. ĐÊM VĂN NGHỆ

1. Nội dung:

– Trong chuỗi sự kiện diễn ra trong ngày hội theo một dòng thời gian xuyên suốt Đêm văn nghệ “Twenty Crush” với chủ đề “Moment – Hiện tại” như một khoảnh khắc của hiện thực, kéo sinh viên trở vể thực tại với những đam mê, khát khao của tuổi trẻ. Đêm văn nghệ mở đầu với tiết mục “Dream Crush – Khát cháy một giấc mơ” với thông điệp hãy sống thật với ước mơ, đam mê của đời người và hãy dũng cảm theo đuổi ước mơ, biến hoài bão thành hiện thực. Đây được xem là lời nhắc nhở về thái độ sống tích cực của giới trẻ ngày nay, từ đó, khơi gợi lại tinh thần Ngoại thương cho sinh viên.

– Đêm văn nghệ đặc biệt tuyển chọn những tiết mục thật hay và ý nghĩa, gần sát với chủ đề từ các Đoàn khóa, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo trong nội dung, hình thức thể hiện của các tiết mục để thông điệp “Moment – Hiện tại” được truyền tải một cách chân thành và sống động nhất.

– Ngoài ý nghĩa dịch ra từ tên tiếng Anh là sự bùng nổ của sức trẻ Ngoại thương, “Twenty Crush” còn là mối tình hai mươi năm với ngôi trường đại học thân yêu. Vì vậy, các tiết mục biểu diễn trong đêm văn nghệ ngoài việc khai thác theo hướng nội dung tuổi trẻ, sức trẻ, còn có thể khai thác theo hướng tình cảm yêu thương, gắn bó với ngôi trường đại học của mình trong suốt thời gian học tập và rèn luyện với những kỉ niệm vui buồn khác nhau nhưng đong đầy tình nghĩa thầy trò, bè bạn.

2. Hình thức:

– Các đoàn khóa tham gia văn nghệ bằng các tiết mục có thể trình diễn trên sân khấu dưới bất kì hình thức nào phù hợp với nội dung, chủ đề chương trình và đảm bảo tính an toàn trong quá trình biểu diễn cũng như tính thẩm mỹ sân khấu. Đồng thời, khuyến khích những tiết mục với tư cách là liên kết giữa các lớp, các CLB Đội Nhóm

– Số lượng: khoảng 25 tiết mục. Mỗi Đoàn khóa tham gia sẽ đăng kí số lượng không giới hạn các tiết mục văn nghệ. Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất vào khoảng một tuần trước ngày hội (tối đa là 20 tiết mục). Đến ngày hội 13/10 sẽ theo số thứ tự xác định sẽ được trình diễn trên sân khấu.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *