FTU’s Day 2013: Twenty Crush – Bùng nổ tuổi hai mươi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 50 Second

(FTUNEWS) – Là hoạt động diễn ra cuối cùng trong khuôn khổ FTU’s Day 2013, đêm văn nghệ “Twenty crush” được xem là điểm nhấn được mong chờ nhất của ngày hội truyền thống Ngoại thương năm nay. Với những tiết mục được dàn dựng công phu và độc đáo, sự mới lạ trong ý tưởng, sự đa dạng trong cách trình bày, có thể nói, “Twenty crush” đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình là khép lại một mùa FTU’s Day thành công trọn vẹn.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Lấy ý tưởng chủ đạo là dòng chảy thời gian từ quá khứ, hiện tại đến tương lai, FTU’s Day 2013 mang đậm màu sắc bước đi của thời đại. Nếu “Memory Is Beauty” mang lại cảm hứng hoài niệm về quá khứ, “FUTURISTIC” đi tìm sự đổi mới của tương lai thì “Twenty crush” là nơi tập trung khắc họa một Ngoại thương hiện tại đầy nhiệt thành và căng tràn nhựa sống.

Với cảm hứng từ ước mơ của những con người trẻ, tiết mục mở màn “Dream crush” không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hình tượng mà còn đi sâu vào khai thác nội tâm con người. Tuổi 20, khi ta dám tự đối diện với bản thân để nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống, để dám đấu tranh cho hoài bão và ước mơ, ấy là khi ta đã thực sự trưởng thành. Với sự kết hợp độc đáo giữa nhảy hiện đại và múa đương đại, “Dream crush” đã thức tỉnh thải độ sống tích cực và làm sống dậy một “tinh thần Ngoại thương” bất diệt.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Đến với “Twenty crush” 2013, khán giả như được sống trong một không gian ba chiều của cảm xúc. Chiều rộng lan tỏa của sự sôi động và bùng nổ, chiều dài sâu lắng và trữ tình, chiều sâu tâm tưởng và suy ngẫm. Một Ngoại thương đa sắc màu đã được thể hiện độc đáo trong “Twenty crush” 2013.

Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng TCM đã đem đến cho đêm diễn một niềm tự hào dân tộc sâu sắc. Nếu “Dấu chân phía trước” mang đậm âm hưởng ngợi ca và thúc giục tuổi trẻ lên đường tìm lấy cho mình một lẽ sống thì “Vịnh xuân đất tổ” lại thể hiện cái tâm thế uyển chuyển mà mạnh mẽ của con Rồng cháu Tiên.

Tiết mục múa đặc sắc “Tình yêu màu nắng” đã đưa ta về miền đất cực Tây của tổ quốc để chứng kiến câu chuyện tình trong sáng, thủy chung, son sắt. Thành công đến từ sự kết hợp táo bạo giữa múa dân tộc trên nền nhạc hiện đại, đem đến một cảm giác mới lạ mà độc đáo. Vừa có nét trong trẻo ngọt ngào, vừa có sự nồng nàn mãnh liệt, chuyện tình miền sơn cước của K50D đã làm đẹp lòng hết thảy người xem.

Với giọng hát truyền cảm và mạnh mẽ, Huỳnh Ngân – top 3 FTUShine 2013 – đã gửi gắm đến FTUers một thông điệp đầy ý nghĩa qua ca khúc “Đừng ngoảnh lại”. Tình yêu của tuổi trẻ rất đẹp, dù cho cuối cùng có là một cái kết buồn, thì cứ hết mình tin yêu ở hiện tại, đừng bao giờ ngoảnh lại mà dằn vặt và hối tiếc về một quá khứ đã qua đi.

Cũng với chủ đề tình yêu tuổi 20, chi đoàn giáo viên trường đại học Ngoại thương cơ sở 2 đã gửi lời nhắn nhủ đến những sinh viên thân yêu của mình qua tiết mục “Bức tranh muôn màu”. Cuộc sống là một bức tranh tươi đẹp, vì thế, hãy cứ tin yêu, cứ hứa hẹn đi.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Khuấy động không gian có phần chìm lắng trong những tiết mục nhẹ nhàng, ca khúc “Bay” do anh Phạm Trần Việt Trung – quán quân FTUShine 2013 thể thiện đã đốt cháy sân khấu bằng những giai điệu vô cùng sôi động, khiến cho bầu không khí như vỡ òa trong sự cuồng nhiệt.

“Liên khúc bốn mùa” của đoàn khóa K51C cũng là một điểm sáng trong chương trình. Sự mới lạ đến từ ý tưởng, sự kết hợp độc đáo các thể loại cùng giọng hát trong trẻo thu hút, ca khúc đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người xem.

Bên cạnh các tiết mục ca, múa đầy thú vị, những vở kịch đã đem đến một màu sắc mới lạ cho “Twenty crush – Ngoại thương 20”. Khi khán giả chưa khỏi bất ngờ và day dứt vì cái kết bỏ ngỏ trong “Ba chàng khờ” của K50CLCD2 thì đã bị cuốn vào dòng suy tư về những giá trị đích thực trong cuộc sống qua vở kịch “Hoa nguyệt quế” do đội kịch Lăng Kính thể hiện. Chúng ta lặng người để nhìn lại cuộc sống, nhìn lại bản thân, nhìn lại giá trị của lòng cảm thông, tình yêu và vẻ đẹp tâm hồn. Có thể nói đây chính là điểm sáng nâng tầm tư tưởng cho đêm diễn.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Ngoài ra, các tiết mục nhảy sôi động xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi FUTURISTIC đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một K51CLC2 sôi động và bùng nổ, một K50A đầy biến hóa trong ý tưởng và sắc màu đã thể hiện rõ nét bản lĩnh của một Ngoại thương 20 mạnh mẽ và luôn chuyển động không ngừng.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Không những thế, FTUers đêm 20/10 còn được thưởng thức một tiết mục vô cùng đặc sắc – “Bèo dạt mây trôi” – tiết mục đã đem đến cho sinh viên Ngoại thương Cơ sở 2 ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Sinh viên tài năng 2013”. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa hát dân ca và múa đương đại, giữa đàn tranh dân tộc với guitar, tiết mục đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng FTUers.

Đến với “Twenty crush”, các bạn còn có cơ hội được thấy một Ngoại thương sắt son và tri kỉ, một Ngoại thương biết hoài niệm khắc khoải về một quá khứ xa mờ. Những mẫu thiết kế xuất sắc bước ra từ “Memory Is Beauty” khiến cho cả sân khấu như nhuốm màu thời gian và kí ức.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Đặc biệt, điểm sáng được mong chờ nhất trong cuộc thi là sự xuất hiện của các ca sĩ – khách mời. Thái Trinh – cô nàng The Voice 20 tuổi làm nóng sân khấu với hai ca khúc “Những ngày yêu” và “It will rain”. Với phong cách thời trang giản dị, Thái Trinh đã chiếm trọn tình cảm của FTUers bởi sự cởi mở và gần gũi của mình.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Lâm Vinh Hải – chàng quán quân “So you think you can dance” cũng đã mang đến cho ngày hội một màn trình diễn điêu luyện và đầy kĩ thuật. Anh đã hài hước chia sẻ rằng “không khí ở đây nóng, thật sự là nóng, và sinh viên Ngoại thương thật sự sôi nổi và máu lửa”.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Xuất hiện muộn hơn nhưng Phương Vy đã kịp khuấy động đêm nhạc Twenty Crush với 2 ca khúc “Lúc mới yêu” và “Đừng bối rối”, khiến cho cả không gian như vỡ òa theo giai điệu sôi động và ngọt ngào.

FTU's Day 2013: Twenty Crush - Bùng nổ tuổi hai mươi

Mang ý nghĩa và thiết thực hơn cả, song song với đêm nhạc còn là hoạt động quyên góp hướng về nhân dân miền Trung đang chịu bão lũ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình đồng bào và tấm lòng nhường cơm sẻ áo của người trẻ Ngoại thương.

Kết thúc một đêm nhạc đáng nhớ, mặc cho những khó khăn về cơ sở vật chất và thời tiết, sinh viên Ngoại thương đã có một đêm bùng nổ và cháy hết mình. Khép lại một mùa FTU’s Day thành công trọn vẹn, tuy không thật sự hoàn hảo, nhưng cũng đủ để ta có thể tự hào về một Ngoại thương 20 đầy tâm huyết và nhiệt thành. Hẹn gặp lại bạn một mùa FTU’s Day gần nhất nhé, người trẻ Ngoại thương!

Thảo Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *