FTUShine 2013: Nhìn lại vòng thử giọng Audition

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra vào chiều 06/04 và cả ngày 07/04, vòng Audition bảng A FTUShine 2013 đã tìm ra 33 gương mặt đơn ca xuất sắc nhất bước vào vòng Sơ kết. Một ngày rưỡi thi tuyển với cái nắng gắt của Sài Gòn lẫn sức ‘nóng’ trong phòng kín, vòng Audition hẳn đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng Ban giám khảo và các thí sinh dự thi.

Điểm đầu tiên của sức ‘nóng’ phải kể đến phòng chờ của thí sinh trước khi bước vào phòng kín dự thi. Năm nay, mỗi thí sinh dự thi sẽ có một passport viết tên và số báo danh của mình. Mỗi phần thi sẽ có một ‘huy hiệu’ riêng để thí sinh dán vào passport, chứng tỏ mình đã vượt qua phần thi đó. Passport được xem như một hình thức kỷ niệm của các bạn đã đăng ký tham gia Tiếng hát sinh viên Ngoại thương – FTUShine 2013.

alt

Rất nhiều bạn đã đến phòng chờ trước cả giờ hẹn để có được sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất. Hồi hộp, lo lắng và cả háo hức là tâm lý chung của đa phần thí sinh dự thi. Bạn Thanh Liêm và Bình Nguyên – K51F chia sẻ: “Chúng mình từng tham gia văn nghệ nhiều hồi cấp 3, nhưng tham gia một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp ở Ngoại thương mình thì là lần đầu tiên”. Bạn Cẩm Ly – một nhân vật khá dày dạn với sân khấu cũng bày tỏ: “Hát trên sân khấu chị thấy rất bình thường, nhưng nghĩ tới cảnh hát mộc trực tiếp ngay trước mặt Ban giám khảo chị vẫn rất run”. Trong khi đó, cô bạn Hồng Ngọc – K51A lại rất tự tin và mong chờ tới phần thi hát của mình.

alt

Vòng thử giọng Audition của mùa FTUShine 2013 diễn ra trong phòng kín, nghĩa là chỉ có Ban giám khảo và thí sinh dự thi, khán giả không được vào xem. Giám khảo gồm thầy Giang Nam, chị Nhã Trang (cựu chủ nhiệm Sóng đa tần) và chị Nhã Trang (giải Nhất đơn ca FTUShine 2009) đã trải qua một ngày rưỡi vất vả ‘cầm cân nảy mực’. Ngoài phần nhận xét về giọng hát của thí sinh, giám khảo sẽ đưa biểu tượng mặt cười/mếu để thể hiện sự công nhận một hoặc một vài mặt mạnh mà thí sinh đó toát lên. Mặt cười – Mặt mếu không đại diện cho quyết định của giám khảo rằng họ đồng ý cho thí sinh vào vòng trong hay không. Vì quá trình để từ hơn 250 thí sinh mà chọn ra 33 giọng ca xứng đáng nhất không hề đơn thuần chỉ dựa vào Mặt cười – Mặt mếu như vậy.

alt

Nhận xét chung về chất lượng thí sinh năm nay, thầy Giang Nam chia sẻ: “Nhìn chung các bạn có sự đầu tư tốt cho tiết mục của mình, mỗi bạn một phong cách một chất giọng một cách thể hiện rất riêng. Dù rằng sự đa dạng trong dòng nhạc các bạn lựa chọn thì vẫn chưa nhiều lắm. Có những bạn khiến thầy bất ngờ vì tuy là sinh viên nhưng thầy cảm nhận được điều gì đó rất chuyên nghiệp trong giọng hát của mình”.

Quả thật, hơn 250 thí sinh dự thi là chừng ấy màu sắc riêng các bạn mang đến cho vòng thử giọng Audition mùa FTUShine 2013. Nếu như Hạnh Nguyên (K50D) trong sáng dễ thương tự cover lại bài “Chú voi con ở bản Đôn” thì Thúy An (K50A) lại thật mùi mẫn lên giọng cao vút với “Chỉ là giấc mơ”, hay Duy Nghi (K48) được Ban giám khảo ưu ái ‘bắt’ hát thêm nhiều bài nữa để ‘thử’ chất giọng.

Lại nói đến K48, FTUShine 2013 ‘mở cửa’ cho tất cả sinh viên từ năm nhất đến năm tư đều được tham gia. Vòng Audition có sự góp mặt ấn tượng của dàn K48 vốn đã có kinh nghiệm dày dạn biểu diễn ca hát trên sân khấu. ‘Ít mà chất’ là từ dùng để miêu tả cho thí sinh K48 tham gia thi FTUShine 2013.

alt

FTUShine 2013 đã đi gần nửa chặng đường với vòng Audition bảng A chọn được 33 gương mặt xuất sắc nhất. Vòng Sơ kết sẽ diễn ra vào ngày 14/04 tới đây với nội dung thi đơn ca và nhóm ca tại phòng B11. Vòng Sơ kết không diễn ra trong phòng kín, các bạn khán giả thoải mái vào xem và cổ vũ.

Đây là Clip đồng hành cùng vòng Audition FTUShine 2013 – 06,07/04 vừa qua, tổng hợp lại nội dung chính diễn ra trong suốt một ngày rưỡi thi. Mời các bạn đón xem.

FTUNEWS một lần nữa xin chúc mừng 33 thí sinh lọt vào vòng Sơ kết. Chúc các bạn và các nhóm ca có được sự chuẩn bị tốt nhất để tỏa sáng vào vòng Sơ kết sắp tới.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *