[FTUShine 2015] Vòng thi Audition – bản nhạc đa âm sắc

[FTUShine 2015] Vòng thi Audition – bản nhạc đa âm sắc

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:13 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – "Bản nhạc" FTUShine 2015 đã chính thức cất lên những nốt đầu tiên của mình bằng vòng thi Audition diễn ra trong 2 ngày, thứ bảy và Chủ nhật (ngày 9-10/5) tại hội trường B21, Đại học Ngoại thương CSII. Bên cạnh các gương mặt quen thuộc, vòng thi Audition được ví như một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với sự xuất hiện của các nhân tố mới toanh đến từ K52 và tân binh K53.  

Là "thử thách" đầu tiên phải vượt qua trên chặng đường chinh phục FTUShine 2015, nên nhìn chung các thí sinh khi đến với vòng thi Audition đều có cho mình một sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng, từ việc chọn bài cho đến kĩ thuật nhấn nhá, sử dụng nhạc cụ, trang phục tỉ mỉ để có được phần trình diễn ưng ý nhất. Chính vì vậy, "nhiều màu sắc" là cụm từ miêu tả rõ nét nhất ở vòng thi này, khi mà mỗi thí sinh đều sở hữu những gout âm nhạc cùng "cái chất" riêng. Bộ ngũ quyền lực vòng Audition bao gồm: Nhạc sỹ Hoàng Nhã, giảng viên Giang Nam và Thùy Trang, Việt Trung – Quán quân FTUShine 2013, Cẩm Ly – Thí sinh được yêu thích nhất FTUShine, Lan Anh – Quán quân The Winner Is. Dòng nhạc Pop Ballad được đa số các bạn ưu ái lựa chọn, với các ca khúc như: "Dù có cách xa", "Tình yêu màu nắng", "Chuyện như chưa bắt đầu",… cùng cách phối mới lạ cộng sự tự tin khi trình diễn, nhiều thí sinh nhận được phản hồi tích cực từ BGK.

f3
Thành phần Ban Giám khảo vòng Audition ngày 9/5

d2
Trao hoa cho Ban Giám khảo

"Ra trận" vào ngày thi đầu tiên mùng 9/5, đa số các thí sinh đều cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi đứng trước Ban Giám khảo thể hiện chất giọng mộc của mình. Tuy vậy, cũng có không ít các bạn đi thi với tâm lý lạc quan, xác định đi thi để thử sức và vượt qua giới hạn bản thân, bạn Hồng Ngân (K52C1) vòng Audition ngày 10/5 chia sẻ: "Đi thi đậu hay rớt gì cũng được, có hình đẹp là vui rồi". Nhiều bạn chọn cách hát thật nhiều trước giờ G để cảm thấy bớt hồi hộp, đồng thời cũng là màn tự dợt trước để phần thi của mình hoàn chỉnh hơn nữa.

f3
Thí sinh tập luyện trước giờ G

"Có khả năng biểu diễn sân khấu, có hình thể khá tốt" – Giám khảo Cẩm Ly thích thú nói về phần trình diễn của Như Quỳnh (K53D), hay cô bạn Vương Ngọc Tường Vy cũng được nhận xét là "Phong cách trình diễn nhẹ nhàng, da diết." Tuy nhiên, phần nhiều các bạn vẫn được khuyến khích tạo thêm cao trào, gây hứng khởi cho người nghe thay vì kể một câu chuyện đều đều, không nhấn nhá. "Cách xử lý cần quái hơn, bùng nổ hơn, vượt qua giới hạn bản thân" – Giám khảo Lan Anh nhận xét. Bên cạnh đó, những ca khúc Uống trà", "Radio", "Bốn chữ lắm", "Gánh hàng rong",… đều được xử lí lại theo cách hát của từng bạn, đem lại sự mới mẻ tạo nên màu sắc đa dạng cho chương trình . Với những bài hát tưởng chừng đã nhạt phai theo năm tháng như "Bóng mây qua thềm", "Hát với dòng sông"… khi được phù phép bởi các FTUers cũng trở nên rất "chất".

f3

f2

Bùng nổ hơn, "Con cua đá" của chàng guitarist Nguyễn Cát Lâm K51C1 hay "Zombie" của cô bạn Nguyễn Như Ngọc K51G cũng đã thay đổi không khi của cả hội trường vì đều những bài Rock mạnh mẽ, hút người nghe. Ngoài ra, "Đường cong" của Nguyễn Dương Hoài Giang K52CLC1 cũng làm BGK rất thích thú. Được ví như một hiện tượng và được dự đoán "sẽ đi rất xa", Hoài Giang liên tục chinh phục BGK bằng những màu sắc khác nhau, từ nhẹ nhàng, sâu lắng của bản dân ca "Lời yêu gửi Noọng" đến sự hiện đại, kịch tính của "Đường cong", "Mưa và nỗi nhớ". "Người đầu tiên trong ngày hôm nay đưa chị từ cung bậc cảm xúc đầu tiên đến cuối cùng" – Giám khảo Cẩm Ly không giấu được sự hào hứng, còn giám khảo Tô Thùy Trang thì lại nhận xét bạn "khá giống Thu Hiền" và "có sự biến hóa trong cách trình diễn". Đặc biệt hơn, những màu sắc lạ như "Thu Cạn" của Đinh Nguyên Hạ, "Forever and one" của Phạm Khang Trường K52D, hay phần thi của giọng ca bán cổ điển Nguyễn Thị Thanh Thùy K53E góp phần tạo nên màu sắc cho cuộc thi. Về phía các nhóm nhạc, BGK đều khuyến khích có sự kết hợp ăn ý nhiều hơn. "Bạn nam giọng rất mộc, nam tính, nên nữ cần phải tiết chế khá nhiều" – Giám khảo Lan Anh nhận xét, hay nhóm T.G cũng được cho là "Đội hình rất xinh xắn", tuy nhiên, "Cần có những khoảng phiêu cao hơn, khiến người nghe nổi da gà."

e

d2

Ngày thi 10/5, ca thi sáng tiếp tục trở thành "sân khấu âm nhạc" thu nhỏ để các thí sinh tỏa sáng. Với giọng hát trầm ấm, Hồng Ngân chọn cho mình "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" để chinh phục BGK. Lợi thế ở những ca khúc nhạc Trịnh và các bài hát mang tiết tấu trầm buồn, giáo khảo Việt Trung hóm hỉnh: "Em có chất giọng kiểu diva". Tuy nhiên, khi "bị làm khó" ở những bài nhạc trẻ mang tiết tấu sôi động, Hồng Ngân lại chưa thể hiện thật sự nổi bật ở những quãng cao và ngân xa. Đối với các thí sinh đến từ K53, tuy là lần đầu thử sức ở FTUShine nhưng đã có phần trình diễn khá tự tin. Nhiều bạn "tự thách thức" chính mình khi chọn các bài hát đòi hỏi kĩ thuật cao. Đầu tư thêm nhạc cụ trình diễn là đàn guitar, Gia Hiển (K53) đã chinh phục các thành viên BGK khi thể hiện khá "mượt" ca khúc Home, nhạc sỹ Hoàng Nhã có lời nhận xét hóm hỉnh: "Nhìn em anh thấy giống Võ Trọng Phúc".

f3

f2

Ca thi cuối cùng (chiều 10/5) xuất hiện nhiều nhân tố tiềm năng và được đánh giá có thể tiến xa trong cuộc thi. Được đánh giá là “giọng đẹp, sáng sân khấu”, với hai ca khúc “Jar of heart” và “Một ngày mới”, Thảo Nhung là một trong những thí sinh mở đầu ca thi buổi chiều. Những chất giọng đặc biệt trong cuộc thi đã dần được hé mở trong buổi thi hôm nay. Duy Thái K52CLC2 đã mang đến không khí mới cho cuộc thi với phong cách Rock mạnh mẽ đầy nội lực. Với một chất giọng khác biệt với các thí sinh nữ khác trong cuộc thi, Mai Oanh đã cống hiến hai ca khúc “Em vẫn muốn yêu anh” và “Hoang Mang”. Kết hợp với lợi thế ngoại hình, cô bạn được giám khảo Cẩm Ly nhận định sẽ tiến sâu hơn nếu biết tận dụng thế mạnh của mình.

d2

2

Một thí sinh “nặng kí” nữa là tân binh K53B Nguyên Thảo. Biết cách biến hóa với nhiều thể loại khác nhau, khi thì ngọt ngào với “Làng quan họ quê tôi”, khi thì cá tính hiện đại với “Yêu”, Nguyên Thảo được BGK đánh giá rất cao với phần thi của mình. Đặc biệt chất mộc của cô bạn đã chinh phục hoàn toàn giám khảo Giang Nam và Việt Trung. Các thí sinh Ngọc Minh, Hải Yến, Nhật linh, Đăng Khoa,… cũng chiếm được cảm tình của BGK bởi phong cách trình diễn rất riêng và kĩ thuật tốt. Ở bảng B, các nhóm thi đã có những màn trình diễn đặc sắc. Nhóm ALT với đội hình hai nữ một nam đã phối hợp với nhau tạo nên bản mash – up “Ngẫu nhiên và Ở trọ” mang chất “kịch” và tự sự. Nhóm “The Boy” với lợi thế kĩ thuật của tất cả các thành viên đều tốt, đã dự thi bản Acapella “Lời yêu thương” cực “chất”. Tuy nhiên, BGK nhận xét nhóm nên xác định rõ thế mạnh của mỗi cá nhân để hoàn thiện tốt nhất phần thi của mình. Được đánh giá là một sự kết hợp hoàn thiện gần như 100%, cách chọn bài thông minh, nhóm nhạc với cái tên rất “quái” “Người ngoài hành tinh” đã làm BGK hài lòng và rất tâm đắc. 

f2

f2

d2

Hai phần trình diễn kết thúc buổi thi là hai đối cực khép lại vòng thi Audition với nhiều cảm xúc. Nhóm “Scoo” đã mang đến phòng thi những tràng cười sảng khoải, tạo sự bất ngờ với bài hát “Scooby Doo”. Với chất giọng sáng, Đình Giang, thí sinh cuối cùng đã mang đến vòng thi hai ca khúc “Trả nợ tình xa” và “Ngẫu hứng sông Hồng” dạt dào cảm xúc và thuyết phục BGK.

dq

f2

Kết quả vòng Audition sẽ được thông báo tại fanpage FTUShine – Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương và website: FTUNEWS  ngay trong tối nay 10/5 nhé.

 Bài: Minh Thái – Thùy Vân – Hoàng Oanh – Hạnh Nguyên 
Ảnh: Rossie – XuânTrường – Rái Cá – Đức Trung – Choco

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %