Gái Ngoại thương trong lòng trai ngoại đạo

Gái Ngoại thương trong lòng trai ngoại đạo

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – “Mình là trai ngoại bang, mà trót mê cô bạn mặc đồng phục trắng đỏ của FTU rồi…”. Những lần Ngoại thương đến các trường khác trực bàn, vài bạn nam cứ ghé lại bắt chuyện nói vẩn vơ. Trên fanpage Cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương, chẳng khó để lục ra comment của rất nhiều “trai lạ”. Mấy điều đó làm FTUCharm tò mò tự hỏi, trong mắt phái nam ngoài trường, thương hiệu “Con gái Ngoại thương” được định vị thế nào nhỉ?

“Bình thường mà không bình thường”

Đó là câu nhận xét đặc biệt mà Minh Ngọc (sinh viên năm nhất – Đại học Công nghệ Thông tin) dành cho những đoá hồng Ngoại thương. Theo cậu bạn, con gái ai cũng xinh theo một cách rất riêng của mình. Trong khi gái Nhân Văn dịu dàng, gái Bách Khoa bí ẩn thì phái nữ FTU dựng nên cho mình hình mẫu năng động, cá tính và thu hút khó cưỡng. Mấy lần gặp lại cô bạn cũ thời phổ thông, cậu bạn suýt hết hồn vì khả năng nói nhiều và liên tục cứ tăng cao từng ngày. Giải thích cho điểm kì lạ này, cô bạn chỉ tít mắt cười: “Vì học ở trường phải thuyết trình, tranh luận nhiều quá thành quen.”

Cái “không bình thường” có lẽ thoát ra ngay từ thần thái của một cô gái. Ấy vậy nên Đức Nguyên (22 tuổi) kể rằng: “Hôm trước lướt FB, mình vô tình bắt gặp hình bạn nữ mặc đồng phục trắng đỏ rất xinh mà em gái mình chia sẻ, hình như là trong cuộc thi ảnh nào đó của Ngoại thương. Ánh mắt thu hút đó thôi thúc mình phải lục cả album trên fanpage ra để click vào từng tấm hình một.”

Còn Duy Tâm ( sinh viên năm 5 – Đại học y Dược) bộc bạch: “Theo mình, đôi khi bình thường lại là một điều tốt. Quan trọng hơn hết là trong những con người Ngoại thương bình thường mình đã gặp có điều rất đáng để học hỏi. Như cô bé Coach Assistant mình gặp trong một khoá học kĩ năng dù nhỏ tuổi nhưng cực kì bản lĩnh. Nụ cười, cách nói chuyện và biết lắng nghe của em ấy thực sự làm mình ấn tượng”

Xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ và cô độc

“Mỗi lần ghé fanpage FTUCharm, mình chỉ biết xuýt xoa: Ôi chu choa, sao ai cũng xinh quá!”. Bạn Hiếu Vũ (20 tuổi) đã thốt lên như thế khi nhận xét bề ngoài của con gái Ngoại thương. Bạn Linh Tuấn (Đại học Bách Khoa) thì chia sẻ: “Hôm trước mới nghe tin chung kết FTUCharm năm nay tổ chức ở Hội trường của trường mình. Hôm đó dù bận cỡ nào, chắc cũng phải mua vé mới được.”

Còn về tài năng, Anh Trung (Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông) gật đầu khâm phục: “Ở trường nào cũng có người giỏi kẻ dở, người siêng kẻ lười, không so sánh được. Nhưng hầu hết mấy cô bạn FTU mình quen đều có tài năng đặc biệt. Đứa thì siêu ngoại ngữ, đứa cả mấy học kì toàn xếp loại xuất sắc, đứa thì sở hữu mỗi quan hệ không rộng như mạng nhện thì cũng như mạng internet, mình phục quá chừng.”

Thế nhưng, trong mắt người ngoài, con gái ở D5 giỏi giang mà khá cô độc. Hiếu Vũ cho rằng, kết bạn với người vượt trội hơn mình đôi khi cảm thấy rất áp lực. Là phái yếu, nhưng chuyện gì cũng biết, cũng giải quyết êm xuôi khiến sự sát cánh của ai đó bỗng dưng trở nên thừa thãi. Ngọc Khương (Đại học Quốc gia TP HCM) hài hước chia sẻ: “Mình chỉ luôn nghĩ họ là “những con quái vật cày đêm cày ngày” mà vào được trường đại học điểm cao chót vót. Chắc chương trình học bên đó cũng không thuộc dạng dễ nuốt gì. Vào được rồi thì từ yểu điệu duyên dáng, cũng cày cuốc nhiều quá mà thành phờ phạc, rồi quên luôn cái thứ gọi là con gái.” Chẳng biết cậu bạn lấy hình mẫu cụ thể nào để tả mà khi nghe xong tụi mình bỗng thấy bóng dáng bản thân trong đó. Đúng là có lúc, vì mải ôn bài, chạy dự án, chương trình, vài cô gái FTU vô tình bỏ quên mất giấc ngủ, cái bụng đói, quên luôn cả đặc quyền làm điệu của mình. Sự độc lập của tụi mình đôi khi cũng đi quá giới hạn như thế đấy!

Tài năng nên rất “chảnh”?

Bây giờ, khi nhắc về cái nhìn quen thuộc mà mọi người dành cho con gái Ngoại thương, tụi mình đã thôi ấm ức hay biện minh gì nữa. Bởi chính tụi mình cũng không xác định được bản thân có thực sự lạnh lùng, xa cách với người khác hay không? Hỏi về vấn đề này, cậu bạn sâu sắc Duy Tâm cho rằng: “Theo mình, không ai là khó gần cả. Có chăng chỉ là do cá nhân hay tập thể nào đó quy chụp cho họ. Muốn nhận định, chỉ có cách tìm hiểu họ. Vì vậy  FTUCharm lần này, mình sẽ thử ghé qua xem con gái Ngoại Thương có đúng như lời đồn đoán hay không”.

Phải rồi, tựa như khi tách lớp vỏ sần sùi bao quanh lớp nhân ngọt bùi, chỉ khi thấu rõ, mới biết một cô gái là trang nhã, dễ gần, là tinh nghịch, vui tươi hay đanh đá, khắc nghiệt, đúng không nào?

Cuối cùng, hoà đồng, hài hước, đáng yêu, chăm chỉ, sâu sắc, biết quan tâm… là những tính từ còn lại mà mấy cậu chàng ngoại bang liệt kê về con gái ở góc đường D5 này. Tụi mình sẽ gom về một chỗ, bởi đó chẳng phải cũng dành để chỉ chung nửa thế giới này còn gì? Ừ thì xét cho cùng, dẫu người đời có dựng nên cái mác phiến diện gì về phái nữ FTU, tụi mình rốt cuộc cũng chẳng tách bạch khỏi 2 từ “con gái”. Mà đã là con gái, thì ở Ngoại thương hay ở bất cứ đâu, cũng cần vui vẻ, được tôn trọng và được yêu thương!

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %