Gala FTUer It’s me 2011: Đêm đầy “sao”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 28 Second

 

FTUer It’s me là một cuộc thi tìm kiếm và phát triển những sinh viên ưu tú, có kiến thức, tài năng và bản lĩnh để trở thành những “đại sứ” đại diện cho sinh viên Đại học Ngoại thương CSII. Fi năm nay nhận được sự tài trợ học bổng từ TGM corporation, đơn vị tổ chức khóa học “Tôi tài giỏi!”. Diễn ra xuyên suốt từ đầu tháng 3 với hơn 500 thí sinh đăng ký tham gia, Fi đã trải qua 4 vòng thi rất hấp dẫn và gay cấn để chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất, hội đủ bốn yếu tố Kiến thức, Tài năng, Sáng tạo, Hùng biện tham gia vào đêm gala chung kết.


 

Én vàng Huỳnh Giao – MC của đêm Gala


Càng gần đến “giờ G”, những tiết lộ thú vị BTC đưa ra càng làm gia tăng sức nóng của Fi. Không phụ lòng mong đợi của gần 1000 khán giả có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên, 4 phần thi chính của đêm chung kết và những tiết mục đan xen quả thực đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


 

9 gương mặt xuất sắc nhất Fi 2011


Mở màn là phần chào sân hài hước, ấn tượng với phong cách rất “sinh viên” của cả 3 đội chơi: Chim Chích Bông, Ánh Sáng Trắng và Chân – Thiện – Mỹ. Lần lượt mỗi đội trả lời 9 câu hỏi kiến thức thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể thao, xã hội… Thời gian suy nghĩ chỉ là 10 giây mỗi câu không hề đơn giản nhưng các đội đều đã chứng tỏ được tầm hiểu biết của mình khi vượt qua phần thi đầu tiên với số điểm khá cao.


 

Đội Chim chích bông

 

 

Đội Ánh sáng trắng

 

 

Đội Chân Thiện Mỹ


Đến phần thi Sáng tạo, cả Hội trường đã vỡ òa trước khả năng lồng tiếng và diễn xuất của cả 3 nhóm. Đề bài BTC đưa ra là mỗi nhóm lồng tiếng một trích đoạn trong phim “Giải cứu thần chết” độ dài 4 phút 41 giây. Thành viên BGK, cũng chính là “cha đẻ” của đoạn phim – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thích thú: “Thật sự anh không thể ngờ các bạn lại làm được như vậy. Anh thấy đoạn phim gốc rất chán, anh đã thắc mắc không hiểu sao BTC lại chọn một trong những phân cảnh ít yếu tố hài nhất trong phim. Nhưng các bạn đã “tái sinh” đoạn phim đó theo những cách rất riêng, còn nhép miệng và diễn theo rất khớp nữa chứ.” Đạo diễn tỏ ra bối rối không kịp đặt câu hỏi chất vấn vì “các bạn làm quá tốt rồi” và “nếu được các bạn cho anh xin đoạn lồng tiếng vừa rồi để làm kỷ niệm nhé.”


Không chỉ riêng đạo diễn Dũng “khùng”, 4 thành viên khác trong BGK là anh Trần Quốc Trung – Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại thương; anh Bùi Hữu Chương – Giám đốc Phát Thiên Training; MC – diễn viên Minh Châu và ca sĩ Mỹ Tâm đều liên tục vỗ tay tán thưởng và thích thú trước phần thể hiện của 3 nhóm. Điểm trừ của phần thi này là thời gian dành cho BGK nhận xét quá lâu và không cần thiết – thay vào đó nên để BGK nhận xét ở phần thi Tài năng của mỗi thí sinh sẽ hợp lý hơn.


 

BGK hào hứng với phần thể hiện của các đội thi


Kết thúc 2 phần thi theo hình thức nhóm, ở phần thi thứ 3, 9 bạn thí sinh phải biểu diễn tài năng riêng của mình. 9 tài năng – 9 cá tính – 9 phong cách, tất cả đều khiến người xem trầm trồ thán phục vì sự đa tài của sinh viên Ngoại thương. Có những tiết mục vui nhộn, sôi động như “Nắng vàng biển xanh và anh” – Đặng Châu Hoài Thương (K49A); nhạc kịch “Rất gần rất xa” – Nguyễn Phú Cường (K49CLC3) hay ảo thuật “Lời tỏ tình dễ thương” của Lê Vân (K47B). Có tiết mục sâu lắng, đầy cảm xúc như “Khúc Trịnh” – Bùi Tứ Quý (K48E) hay hòa tấu “Khoảnh khắc” của Trần Hoàng Trí (K48E). Thí sinh Lê Hoàng Thạch (K48B) qua phần thể hiện tài viết chữ thư pháp đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa về một Việt Nam xưa và nay. Nguyễn Thị Mỹ Phương (K48E) và Lương Hoàng Phan (K47B) đã thể hiện khả năng diễn xuất cực tốt của mình qua 2 tiết mục kịch ý nghĩa, như lời nhận xét của ca sĩ Mỹ Tâm: “rất ấn tượng, cảm động và triết lý…”. 


 

Phần thi tài năng của Lương Hoàng Phan

 

 

Cảm động với tiết mục kịch của Nguyễn Thị Mỹ Phương


Đặc biệt, phần hùng biện “Vì sao chúng ta nói nhiều?” của thí sinh Đinh Đức Tâm (K47E) đã rất thuyết phục và lôi cuốn người nghe, nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả. Chỉ một ngày sau đêm chung kết, lượt view và comment cho clip phần thể hiện này trên Youtube đã đạt mức “ngất ngưởng”.


Từ 9 thí sinh khá ngang ngửa và rất xuất sắc trên, BGK đã phải làm việc rất vất vả để chọn ra 5 thí sinh có số điểm cao nhất đi tiếp vào phần thi Hùng biện. Ở phần thi này, thí sinh phải bốc thăm đề tài, suy nghĩ trong 1 phút, hùng biện tối đa 4 phút sau đó trả lời câu hỏi trực tiếp của BGK. 5 đề tài khá gần gũi với sinh viên và cách ứng xử thông minh, tự tin của thí sinh cũng như màn chất vấn dí dỏm, hài hước của BGK đã khiến phần thi mới nghe có vẻ rất khô khan trở nên thật sự cuốn hút.


Kết thúc phần thi Hùng biện, danh hiệu cao nhất của cuộc thi FTUer It’s Me 2011 đã được trao cho thí sinh mang SBD 72, bạn Đinh Đức Tâm đến từ lớp K47E với phần thể hiện rất ấn tượng từ đầu đến cuối chương trình. Kết quả chi tiết đêm thi đã được FTUNEWS đăng tải ngay khi kết thúc chương trình, bạn có thể xem tại ĐÂY.


 

Chân dung giải Nhất FTUer It’s Me 2011 Đinh Đức Tâm


Sức hấp dẫn của đêm chung kết còn ở những tiết mục văn nghệ chất lượng, đa dạng đến từ Top3 Tài năng FTUer It’s Me 2009, nhóm Guitarist.&.Us và Zumục, nhóm nhảy Black out… Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp lại top 30 thí sinh xuất sắc nhất Fi năm nay trong đồng diễn “Firework” trẻ trung, vui tươi.


 

Đội nhảy Blackout

 

 

Guitarist.&.Us với “When you say nothing at all”

 

 

Zumuc Acoustic Band ấn tượng với bản medley những hit lớn của các sao quốc tế


Đặc biệt, vị nữ giám khảo tài năng, xinh đẹp Mỹ Tâm đã mang đến đêm gala giọng hát tuyệt vời, đầy nội lực của mình qua ca khúc “To love you more”.


Đêm chung kết FTUer – It’s me 2011 đã kết thúc với việc tìm ra gương mặt xuất sắc nhất xứng đáng đại diện cho “tài trí Ngoại thương”. Gác qua một bên những điểm trừ đáng tiếc, dư âm của cuộc thi đậm chất FTUers này chắc hẳn sẽ còn kéo dài rất lâu, bởi khép lại không hẳn là kết thúc, mà có thể là điểm nhấn cho một khởi đầu mới, khởi đầu của một lần tiếp nữa, đi tìm giấc mơ bản lĩnh Ngoại thương…

 

CÁT TƯỜNG

ẢNH: THUẬN ĐOÀN – LENG KENG – XÍT HÍ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *