Gala FTUer It’s Me 2013: ‘Mãn nhãn’ tài trí Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 30 Second

FTUer It’s Me (FI) là cuộc thi tìm kiếm và phát triển những sinh viên ưu tú, có kiến thức, tài năng và bản lĩnh để trở thành những “đại sứ” đại diện cho sinh viên Đại học Ngoại thương CSII.

alt

Quán quân FI 2 năm trước là ‘hiện tượng Youtube’ Đinh Đức Tâm với clip ‘Vì sao phải nói nhiều’ thu hút hàng triệu lượt xem.

Năm nay, diễn ra xuyên suốt từ đầu tháng 3 với gần 1000 thí sinh đăng ký tham gia, FI 2013 đã trải qua 4 vòng thi rất hấp dẫn và gay cấn để chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất, hội đủ bốn yếu tố Kiến thức, Tài năng, Sáng tạo, Hùng biện tham gia vào đêm gala chung kết.

alt

Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi và nữ diễn viên Hồng Ánh trong vai trò ban giám khảo.

Ngoài ra, còn có sự biểu diễn của các khách mời: ca sĩ Đinh Hương – Á quân cuộc thi The Voice Giọng Hát Việt 2012; ca sĩ Lan Trinh; Top 4 “So you think you can dance” phiên bản Việt – Quang Đăng.

alt

Thanh Bùi làm ‘tan chảy’ khán phòng NVH Thanh niên khi tái hiện ca khúc ‘Tình về nơi đâu’ đầy cảm xúc

alt

Đinh Hương đốt cháy không khí cuộc thi qua 2 ca khúc ‘Forever and One’ và ‘Rolling in the deep’

alt

‘Hotboy’ của ‘So you think you can dance’ phiên bản Việt Quang Đăng tâm sự tuy rất mệt sau khi vừa dạy nhảy về nhưng anh vẫn rất hào hứng đến biểu diễn cho sinh viên Ngoại thương

alt

Miko Lan Trinh cũng là cựu FTUer. Cô gửi đến chương trình ca khúc ý nghĩa ‘Follow your dream’

alt

Đồng thời, đêm Gala chung kết còn được dẫn dắt bởi MC Nguyên Khang – tiếng nói quen thuộc được nhiều bạn trẻ khắp cả nước mong đợi mỗi sáng trên đài phát thanh Xone FM.

Xuyên suốt đêm gala, 9 bạn thí sinh bằng sự hiểu biết, tài năng, dí dỏm và bản lĩnh của mình đều lần lượt đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở phần thi đầu tiên – Kiến thức – tinh thần đồng đội được đề cao, thí sinh vừa phải cùng nhau giải đáp những câu hỏi ‘khó nhằn’ thuộc nhiều lĩnh vực mà BTC đặt ra, vừa phải cùng nhau bàn luận ‘chiến thuật’ hợp lý để vượt qua ‘ma trận’ gồm 58 ô lục giác theo như luật chơi yêu cầu.

alt

Đội áo đỏ đã có màn ‘lội ngược dòng’ rất ngoạn mục để ghi được điểm số cao nhất phần thi này 

Đến phần thi Tài năng, hội trường Nhà văn hóa Thanh niên đã phải bùng nổ trong tiếng hò reo cổ vũ của các bạn khán giả với 9 thí sinh – 9 cá tính – 9 phần trình diễn độc đáo. Như nhạc sĩ – ca sĩ Thanh Bùi, thành viên BGK nhận xét: “Anh phải đứng dậy và nói rằng, cảm ơn bạn, bạn thật sự rất tuyệt!

alt

Nguyễn Đình Giang cover Gang Nam Style theo 2 bản acoustic và opera

alt

Lê Vũ Văn Phi gây ấn tượng với vở hài kịch giả giọng 3 miền

alt

Nguyễn Anh Tuấn múa kết hợp diễn kịch cảm động về gia đình

Không riêng chàng ca sĩ của ‘Tình về nơi đâu’, các thành viên còn lại trong BGK cũng đều liên tục vỗ tay tán thưởng và thể hiện sự thích thú trước tài năng của các bạn thí sinh.

alt

Nguyễn Phú Cường thể hiện một câu chuyện ‘about love’ gây xúc động với phần viết lại lời bài hát ‘Lặng thầm một tình yêu’

alt

Quốc Huy hóa thân chàng robot vừa nhảy vừa biểu diễn ảo thuật lôi cuốn và thú vị

alt

Trần Ngọc Huy nhập tâm với tiểu phẩm xúc động ‘Radio tối thứ 3’

Đến phần thi thứ 3, phần thi quyết định 4 tấm vé tiến gần hơn đến ngôi vị quán quân FI 2013, 9 thí sinh lại trở về thi theo hình thức nhóm, mỗi nhóm thể hiện một tiểu phẩm có liên quan đến chủ đề Siêu nhân cùng một cảm xúc được bốc thăm ngẫu nhiên. Và 3 ‘siêu nhân’ cùng các cảm xúc ‘Vững’, ‘Lặng’, ‘Ấm’ qua cách thể hiện thông minh, sáng tạo và dí dỏm của các nhóm đã lần lượt chinh phục khán giả và BGK.

alt

alt

Từ 9 thí sinh ngang tài ngang sức, BGK đã rất vất vả để chọn ra 4 thí sinh cao điểm nhất đi tiếp vào phần thi cuối cùng – phần thi Hùng biện. Ở phần thi này, 4 thí sinh sẽ được chia thành 2 cặp phản biện 2 mặt của một đề tài cho sẵn.

alt

Bằng sự khéo léo, thông thái và nhanh nhạy của mình, cả 4 thí sinh đều đã trình bày được những lập luận sắc sảo, gãy gọn của mình về 2 đề tài khó ‘hóc’: ‘Nên xuất sắc một lĩnh vực hay giỏi nhiều lĩnh vực’ và ‘Sáng rực rỡ rồi lụi tàn hay cháy bình dị nhưng bền bỉ.’

alt

Kết thúc 30′ ‘cân não’, bạn Nguyễn Đình Giang (K51B) với lựa chọn ‘Cháy bình dị nhưng bền bỉ, nên đi từng bước, giữ vững để có những trải nghiệm thực sự và thành công’ đã xuất sắc chinh phục được BGK, trở thành người chiến thắng chung cuộc FTUer It’s Me năm nay.

alt

Ngôi vị quán quân đã thuộc về cậu bé nhỏ nhắn với nụ cười thân thiện và phong thái tự tin, quyết đoán một cách hoàn toàn xứng đáng.

alt

Được biết, cậu sinh viên năm nhất này cũng là người đạt điểm số cao nhất vòng thi Kiến thức và liên tục ổn định phong độ ở các vòng thi tiếp theo trước khi đến với đêm chung kết.

Cùng nhóm phản biện với Đình Giang, thí sinh Nguyễn Phú Cường (K49CLC3) cũng đã rất xuất sắc giành ngôi á quân. Giải Ba được trao cho Lê Vũ Văn Phi (K51E) và Nguyễn Anh Tuấn (K50C)

alt

Đêm chung kết FTUer It’s Me 2013 đã khép lại trọn vẹn nhưng những dư âm đẹp từ cuộc thi được đầu tư rất chất lượng và công phu này hẳn sẽ còn đọng lại rất lâu. Chúc mừng tài trí Ngoại thương đã tỏa sáng rực rỡ và hẹn gặp lại tại FI mùa sau, để chúng ta lại một lần nữa cùng đi tìm giấc mơ mang tên Bản lĩnh Ngoại thương!

Bài: Cát Tường

Ảnh: Hoàng Nhật

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *