Gặp chàng sinh viên năng nổ học giỏi 11 lần hiến máu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 59 Second

Chỉ cần đoàn trường, hay các câu lạc bộ, hoặc bạn bè có hoạt động gì cần đến mình, chỉ cần bấm máy và alô, thì vài phút sau, Khôi đã xuất hiện cùng cái miệng liếng thoắng: “ai kêu Khôi đó, có Khôi đây”.

Gặp và biết Khôi trong chuyến tình nguyện hè tại tỉnh Salavan (Lào) vào tháng 7.2010, thế nhưng cậu sinh viên có khuôn mặt rất lém lỉnh kèm với một cái miệng “hoạt náo viên” đã gây được ấn tượng cho các thành viên trong đoàn. Khôi nói, Khôi hát, rồi Khôi kể chuyện… liên tục đến mức cậu suýt nữa được đặt biệt danh là “Khôi líu lo”.

Chính sự hoạt náo của Khôi mà trên đoạn đường tình nguyện hơn 800km ấy đã làm mọi người không còn cảm giác mệt mỏi của những cú xốc xe.

“Khôi lúc nào cũng thế, cái miệng luôn xuất hiện trước. Chưa nhìn thấy Khôi đâu, nhưng chỉ cần nghe tiếng từ xa, là tụi em đã biết Khôi sắp đến”, một người bạn của Khôi nhận xét.

Trần Văn Khôi (thứ 2, bên phải sang) trong chuyến tình nguyện hè tại tỉnh Salavan (Lào)

Chính sự gần gũi, sẵn sàng làm bất cứ việc gì nên hầu như trong các hoạt động của đoàn trường, của các câu lạc bộ, hay của bạn bè đều có mặt Khôi.

Hội thi tiếng hát sinh viên 2009 – 2010, có Khôi; đêm giao lưu văn nghệ “Hội nghị học tích cực giữa 8 trường Y Dược toàn quốc”, cũng có Khôi; “Hội thao truyền thống Y Dược 2010”; hay như các cuộc thi “Bữa cơm sinh viên”, “Lời trái tim muốn nói”, rồi Đêm văn nghệ chào mừng Festival Khoa học Huế 2010… đều có mặt của anh chàng có khuôn mặt “Bao Công” này.

“Sinh viên mà, nên cứ thấy nơi nào đông vui là mình tới thôi. Nói chứ đã quen tham gia với các hoạt động, nên nếu trường có hoạt động này, hoạt động kia, biết mà không đến tham gia thì buồn lắm. Vậy nên, giữa buồn và vui, Khôi chọn vui cho rồi”, Khôi chia sẻ.

Trần Văn Khôi (hàng đầu, thứ 2, bên trái sang) trong chuyến tình nguyện hè tại tỉnh Salavan (Lào)

Không chỉ tham gia tích cực trong các hoạt động của đoàn trường, Khôi còn là người tham gia rất tích cực trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Đến nay, Khôi đã tham gia 11 lần hiến máu. “Mọi người hay hỏi em lý do vì sao hiến máu nhiều lần. Em nghĩ, tại sao lại phải có lý do, khi tham gia hiến máu em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những giọt máu của mình đã góp phần làm vơi bớt nỗi đau cho nhiều người bệnh vượt qua cơn nguy kịch”, Khôi tâm sự.

Là một bác sĩ tương lai, ngay từ năm học đầu tiên, Khôi đã được tiếp xúc với bệnh nhân, được chứng kiến cảnh những người bệnh qua đời chỉ vì không có máu. Vì vậy, hơn ai hết, Khôi hiểu rất rõ về giá trị của những giọt máu, chính nó đã xóa đi ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Với vai trò là thành viên của “Ngân hàng máu sống”, ngoài việc thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo, Khôi còn tích cực tuyên truyền, vận động hoạt động hiến máu nhân đạo tới các bạn sinh viên. Bởi theo Khôi, việc tuyên truyền có hiệu quả nhất chính là phải làm gương. Do đó, số sinh viên tham gia “Ngân hàng máu sống” ngày một tăng.

Cứ nghĩ thời gian đã dành hết cho các hoạt động của trường, lớp, hay các câu lạc bộ của trường sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của Khôi. Thế nhưng, Khôi luôn trong top thành tích học tập tốt của lớp khi nhiều năm liền điểm tổng kết của Khôi luôn ở mức trên 8.

Nhiều năm liền, Khôi được Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Huế tặng bằng khen với danh hiệu “Học tập đạt loại giỏi, rèn luyện xuất sắc và tích cực tham gia các công tác của nhà trường”.

Bác sĩ Lê Hồng Phúc, Bí thư Đoàn trường ĐH Y Dược Huế, nhận xét: “Khôi không chỉ học giỏi, nắm vững các kiến thức mà Khôi còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện của đoàn trường, và Khôi luôn luôn là người đi đầu. Khôi là một sinh viên điển hình, tiêu biểu trong sinh viên mà trong công tác giáo dục chính trị chúng tôi luôn nhắc đến để sinh viên toàn trường học tập, noi theo; để đoàn trường hướng đến giới thiệu, phát triển thành những đảng viên ưu tú trong tương lai”.

Xuất sắc trong học tập, năng nổ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Khôi đã nhiều lần tham gia tình nguyện “Mùa hè xanh”; trong đó, có những lần đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa và sang đến tận nước bạn Lào để khám bệnh, phát thuốc, mổ mắt miễn phí.

Là Ủy viên Thường vụ Đoàn trường, Khôi đóng vai trò tích cực trong các phòng trào, hễ được giao công việc gì Khôi đều hoàn thành một cách xuất sắc.

Không những thế, Khôi còn là cây thể thao của trường, từng đoạt nhiều giải thưởng.

Với những đóng góp trong nhiều phong trào, Khôi được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007 – 2010; Bằng khen của T.Ư Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2009 – 2010.

Theo Thanh Niên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *