Gặp chàng sinh viên quốc tế của năm 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 54 Second

Du học Úc với học bổng đề án 322 sau khi đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh với điểm số tuyệt đối 30/30, Nghĩa mong muốn được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tế để sau đó sẽ trở về Việt Nam tham gia công tác giảng dạy và nghiên cứu tại trường Đại Học.

Đến với môi trường học tập mới tại nước ngoài, Nghĩa không tránh khỏi những khó khăn do rào cản ngôn ngữ. Trong khoảng thời gian chuẩn bị nhận học bổng đề án 322, Nghĩa đã bắt đầu tập trung rèn luyện tiếng Anh với vốn tiếng Anh rất ít ỏi từ trường phổ thông để chuẩn bị cho du học. Nghĩa chia sẻ: “Sau khoảng 6 tháng tự rèn luyện, khi thấy trình độ tiếng Anh đã tiến bộ hơn, tôi quyết định đăng kí vào học tại ACET để chuẩn bị cho kì thi IELTS. Tôi bắt đầu từ lớp Tiếng Anh Học Thuật 6; ngay sau khóa học đó, tôi đã đăng kí thi IELTS và đạt đủ điểm số 6.5 như yêu cầu của trường Đại Học.” Sau khi có điểm số IELTS, Nghĩa vẫn tiếp tục theo học lên lớp Tiếng Anh Học Thuật 7 tại ACET trước khi lên đường đi du học.

Cho dù điểm số IELTS “chỉ vừa đủ” như Nghĩa chia sẻ, nhưng Nghĩa không bị quá bất ngờ khi sang học tập tại Úc do đã được chuẩn bị khá đầy đủ các kĩ năng học thuật bên cạnh vốn tiếng Anh giao tiếp thông thường. Trong thời gian học tập tại Úc, Nghĩa nhận thấy rằng tiếng Anh học thuật và tiếng Anh giao tiếp được sử dụng khá tách biệt nhau trong học tập và cuộc sống hàng ngày. “Trong ngôn ngữ giao tiếp, ngữ pháp không quan trọng bằng việc phát âm đúng. Bạn có thể nói sai ngữ pháp nhưng chỉ cần bạn phát âm đúng từ là người đối điện có thể hiểu được”. Bởi vậy, khi đã ra nước ngoài, việc giao tiếp với sinh viên và người dân bản địa sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh trong tiếng Anh giao tiếp.

Ngược lại, tiếng Anh học thuật chú trọng tới vốn từ vựng và các kĩ năng học thuật đòi hỏi thời gian làm quen, luyện tập liên tục. Khối lượng công việc học tập đòi hỏi các kĩ năng học thuật là rất lớn, trong đó có nhiều ngành học như kinh tế, tài chính, ngân hàng, các kĩ năng về thuyết trình, làm việc nhóm, viết báo cáo, trích dẫn,… hoàn toàn có thể quyết định mức điểm của bạn giữa trung bình và khá, hay khá và giỏi. Ngay như đối với ngành kỹ sư Điện – Điện tử mà Nghĩa đang theo học, ngoài việc cần luyện phương pháp take note (ghi chép lại ý chính) khi nghe giảng, không ngừng nâng cao kỹ năng đọc hiểu qua việc đọc nhiều tài liệu tiếng Anh thì trong các bài tập và bài báo cáo vẫn thường có khoảng 10 – 20% điểm cho từ vựng, cấu trúc, văn phong học thuật. Nghĩa cho rằng, “Sự thành thạo các kĩ năng học thuật sẽ đem đến nhiều thuận lợi cho các bạn sinh viên nước ngoài.”

Bởi vì thế, Nghĩa tin rằng “Bất cứ ai khi sang nước ngoài học đều cần chuẩn bị tốt vốn tiếng Anh học thuật cho mình”. Trong bài thuyết trình đầu tiên ở trường Đại học, nhờ những kĩ năng được trang bị sẵn và lời khuyên từ thầy cô ở ACET khi làm thuyết trình, bài của Nghĩa hôm đó đã đạt điểm rất cao và lời khen ngợi từ giảng viên. Trong khi đó, Nghĩa đã từng thấy những bạn bè của mình gặp khó khăn trong các bài tập thuyết trình, thường mắc lỗi và không đạt điểm cao hay những người bạn do chưa chuẩn bị về kĩ năng trích dẫn nên bị cho rằng đã sao chép, đạo văn từ người khác. Những lỗi cơ bản này, trong các khóa học Tiếng Anh Học Thuật tại ACET, Nghĩa đã được thầy cô chỉ dạy và luyện tập để tránh mắc phải khi đi du học sau này.

“Khi ở Việt Nam, các bạn nên lựa chọn các khóa Tiếng Anh Học Thuật uy tín để rèn luyện vốn từ vựng và các kĩ năng học thuật, đặc biệt là các kĩ năng đọc tài liệu, viết báo cáo, take note, thuyết trình, trích dẫn”. Trên nền tảng đó, mọi thứ sẽ được phát triển và củng cố dần dần nếu các bạn cố gắng và rèn luyện liên tục. Với vốn tiếng Anh học thuật tốt cùng với tư duy tốt của sinh viên Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể vượt qua sinh viên bản địa trong việc học tập ở nước ngoài.

Với 10 năm danh tiếng trong đào tạo Anh Ngữ Học Thuật và Luyện thi IELTS tại Việt Nam, ACET đã trang bị kĩ năng Anh ngữ cho hàng ngàn học viên để chuẩn bị du học tại các trường Đại Học tại Úc, Anh, Mỹ, New Zealand, Canada…

Khóa 10 chương trình Anh Ngữ Học Thuật và Luyện thi IELTS khai giảng ngày 03/12/2012.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc (ACET)

Hà Nội

Tầng 1, tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa – ĐT: (04) 3976 5268

26 Bích Câu, Đống Đa – ĐT: (04) 3732 5303

TP. Hồ Chí Minh

226 Lê Văn Sỹ, Q. Tân Bình – (08) 3991 2999

187 Võ Thị Sáu, Q.3 – (08) 3932 6202

63 Ngô Thời Nhiệm, Q.3 – (08) 3933 0102

Ngọc Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *