Gặp chàng trai Ngoại thương “chất” về cả ngoại hình lẫn học tập

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 4 Second

Trịnh Quang Thịnh hiện là sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại trường ĐH Ngoại Thương, TP.HCM. Anh chàng luôn là học sinh giỏi trong lớp với số điểm trung bình 8.0. Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng khả năng ăn nói rất duyên, Thịnh từng làm MC cho trường và cả trên truyền hình. Hiện tại bạn ấy cũng đang giữ chức trưởng ban truyền thông của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC ĐH Ngoại Thương (AIESEC FTU HCMC). Cùng làm quen với chàng trai đa tài này nhé!

Họ và tên: Trịnh Quang Thịnh

D.O.B: 24/9/1991

Nick name: Noo Quang Thịnh

SV khoa Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại Thương TP.HCM

Sở thích: du lịch, mua sắm, đọc sách Marketing, thời trang

Sở trường: Ca hát, làm người mẫu ảnh, MC tiếng Anh

Thành tích:

– Đạt danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liền

– Điểm trung bình tích lũy tại Đại học hiện tại: 8.0

– Giải Fast Growing Award tại AIESEC FTU HCMC năm 2011

– Một trong 45 sinh viên nhận Học bổng Amcham 2012

Cơ duyên nào khiến Thịnh trở thành thành viên của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC ĐH Ngoại Thương?

Tớ biết đến tổ chức này khi mới bước chân vào đại học. Lúc đó tớ bị ấn tượng bởi phần thuyết trình chuyên nghiệp của các anh chị đến tuyển thành viên tại lớp. Trong đầu tớ khi ấy đã quyết tâm mình sẽ trở thành thành viên của tổ chức sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới này, với mong muốn được thay đổi bản thân và phát triển kĩ năng lãnh đạo trong một môi trường quốc tế.

Làm thế nào để có thể trở thành Trưởng ban truyền thông như bạn? Công việc có khó khăn lắm không?

Có lẽ là do tớ may mắn thôi, mình đam mê và nhiệt tình với công việc này nên dành rất nhiều tâm huyết cho nó, chính vì vậy dù có khó khăn mình cũng dễ vượt qua hơn. Nhiệm vụ chính của tớ là quản lý và phát triển thành viên trong bộ phận truyền thông, lên chiến lược quản lý và phát triển thương hiệu, chiến lược quản lý thông tin nội bộ…

Bạn đã học được những gì qua các hoạt động xã hội như: MC, tổ chức sự kiện, người mẫu… ?

Đầu tiên là tớ có thể nhận thức rõ về bản thân, biết điểm mạnh và điểm yếu của mình. Ngoài ra tớ tích lũy được các kĩ năng như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp… để phát triển dễ dàng hơn trong các bài tập trên lớp. Thú vị nhất có lẽ là tớ đã tự tin hơn, có thể tự hào kể về bản thân mình, kể về những trải nghiệm lãnh đạo thú vị cho nhà tuyển dụng trong một cuộc phỏng vấn xin việc làm cũng như thể hiện bản thân mình trong quá trình làm việc tại công ty.

Vừa đi học, vừa làm thêm lại tham gia nhiều hoạt động bên lề, vậy bạn làm sao để sắp xếp thời gian cho hợp lí và hoàn thành tốt mọi thứ?

Tớ nghĩ ai cũng có 24 tiếng/ngày cả nên việc ưu tiên và sắp xếp công việc thế nào mới là quan trọng nhất. Chúng ta không thể nào đạt được tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo cả. Đối với bản thân tớ, vì tớ muốn sau này trở thành một nhà quản trị thương hiệu nên tớ luôn quan niệm rằng kiến thức quan trọng 1 thì kinh nghiệm và kĩ năng quan trọng 10. Do đó, tớ ưu tiên cho các hoạt động của tổ chứ sinh viên quốc tế trên hết, việc học thứ nhì và công việc dạy thêm là sau cùng. Dựa vào đó tớ có thể xác định mục tiêu mà tớ muốn đạt được trong từng lĩnh vực và phân bổ thời gian một cách hợp lý.

Được biết Thịnh vinh dự là một trong 45 sinh viên nhận được học bổng Amcham 2012 của Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam và tại TP.HCM. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm để nhận học bổng này không?

Tớ đã chuẩn bị rất kĩ càng vì luôn nghĩ rằng 80% của sự thành công là nhờ vào sự chuẩn bị. Ngoài ra, các bạn hãy tích lũy kĩ năng lãnh đạo tốt. Bạn không cần phải tham gia một tổ chức, CLB hay dự án nào thì mới thể hiện được vai trò lãnh đạo. Nó còn có ở trong những bài tập làm việc nhóm trên giảng đường… Đó chính là cơ hội để bạn phát huy vai trò lãnh đạo và hoàn thiện kĩ năng tương tác làm việc nhóm của mình đấy. Và chắc chắn, nếu bạn muốn lãnh đạo người khác tốt thì hãy lãnh đạo chính mình.

alt

Anh bạn vinh dự nhận được học bổng Amcham 2012

Ngoài các hoạt động kể trên, bạn còn tham gia ở lĩnh vực nào nữa không?

Tớ vừa làm đại sứ cho chương trình Internship của một thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, thời gian rảnh rỗi tớ thường đi chụp những album ảnh để lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Bật mí là tớ tự làm stylist cho mình đấy!

Cậu nghĩ thế nào về ý kiến của một số người cho rằng SV trường ĐH Ngoại thương chảnh?

Cá nhân tớ nghĩ tự tin không phải là một tính xấu. Nếu bản thân mình còn không tin vào mình thì ai tin vào mình nữa? Chúng ta phải tin vào bản thân mình và tin vào những gì mình đang làm thì mới có thể thành công được. Tuy nhiên phải biết kiểm soát nó để tránh việc quá tự tin rồi sẽ trở thành tự cao và tự phụ.

Điều khiến tớ cảm thấy yêu ĐH Ngoại Thương nhất là những sinh viên ở đây, những con người rất năng động, sáng tạo nhưng vẫn quan tâm lẫn nhau. Còn về vấn đề “chảnh”, ông bà ta có câu “Không bao giờ vơ đũa cả nắm”, nên ở đâu cũng sẽ có những bạn thế này thế khác. Nếu lấy một hai cá nhân mà quy chụp toàn bộ sinh viên trong trường thì sẽ mất đi tính tổng quát.

Thịnh đã có bạn gái chưa?

Vì tớ đặt sự nghiệp lên trên hết nên vẫn chưa có ý định tìm kiếm. Tớ nghĩ các mối quan hệ sẽ thay đổi theo thời gian, vì vậy có thể bây giờ tớ có nửa kia nhưng biết đâu 10 năm nữa, mối quan hệ này sẽ thay đổi khi bản thân tớ và người ấy ở trong những môi trường khác nhau, suy nghĩ cũng khác đi? Vì vậy tớ muốn mọi thứ của bản thân phải ổn định, khi ấy vẫn chưa muộn đúng không?

Cám ơn Thịnh vì những chia sẻ thú vị! Chúc bạn luôn năng động và thành công hơn nữa trong tương lai.

Cùng ngắm anh chàng trong vai trò là một người mẫu nhé.

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Theo Tiin.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *