Gặp FTUer từng được ‘diện kiến’ Chủ tịch nước

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 58 Second

Bí kíp săn cơ hội tình nguyện  

Hỏi về lý do tại sao thích “lăn tròn” vào các chương trình tình nguyện thế? Cậu bạn cười toe: “Vì tớ cực kì thích khám phá những điều mới lạ, giao lưu văn hóa và thêm nữa là làm cho CV của mình thêm phần chói lóa”.

Bí kíp của Toàn chính là chịu khó săn thông tin ở bảng tin Thành Đoàn, đăng ký chế độ Scholarship và Volunteers trên trang của Google, tạo mạng lưới bạn bè rộng khắp và thường xuyên vào các diễn đàn như Vietabroader, ftu2.com,… để tìm kiếm cơ hội. Vì tất cả thông tin đều có ở trên đấy cả mà!

Toàn chia sẻ, lần đầu tiên bạn í đến với hoạt động tình nguyện chính là đăng ký với Thành Đoàn tuyển tình nguyện viên cho Đại hội thể thao châu Á trong nhà. Qua vòng hồ sơ, phỏng vấn, cậu bạn được đặc cách đón khách ở sân bay khu vực làm hải quan an ninh và khu vực VIP đặc biệt luôn!

Tuyệt chiêu của cậu ấy để đậu các vòng phỏng vấn hay thi tuyển chính là sự tự tin. “Thường thì ban giám khảo sẽ dành những câu hỏi như: Giới thiệu bản thân, tại sao bạn tham gia chương trình này… Và có thêm phần trả lời tình huống như nếu bạn tham gia mà gia đình cấm ra ngoài lúc khuya thì làm sao? Các bạn cũng nên tự đặt tình huống và giải quyết… Khi ấy mình sẽ tự tin trả lời thôi mà!” – Đức Toàn chia sẻ.

Sau khi thi tuyển xong sẽ đến phần training huấn luyện. Thường thì phần này bạn sẽ được học hỏi rất nhiều điều. Cụ tỉ như là lễ tân ngoại giao, cách đi đứng, cầm ly tách trong bàn hay bước lên xe nguyên thủ ngoại giao hay cách dùng từ trong giao tiếp Anh ngữ. Theo bạn Toàn chia sẻ thì đây là phần quan trọng nhất của tình nguyện viên. Bởi vì bạn được huấn luyện như một viên chức ngoại giao tí hon của nước mình (oai chưa!), nên đây sẽ là điểm cộng to oành cho các bạn í.

Những kỉ niệm ngọt ngào 

Đó là lần đầu tiên bạn í được gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong Hội nghị Chánh Án các nước châu Á Thái Bình Dương. Trong buổi ấy bác Triết bắt tay Toàn và còn dặn dò đội tình nguyện chăm sóc viên chức ngoại giao nước ngoài phải thật tốt! Mà chưa hết, cậu í còn được chụp hình chung với bác Chủ tịch nước ở cự li cực gần nữa ạ! Khỏi phải nói là chàng ta sướng run rẩy thế nào nhé! Đợt tình nguyện ấy cũng chính là sinh nhật của Đức Toàn, nên bạn í đã được phu nhân của một viên chức ngoại giao người Pháp tại Tahiti tặng cho một lọ nước hoa nho nhỏ nữa! Ghen tỵ chưa!

Trong lần làm tình nguyện viên của chương trình Liên hoan phim quốc tế tại Việt Nam, cậu chàng được gặp diễn viên mà mình yêu thích nhất là Cha Tae Hyun. Toàn không những xin chữ ký, chụp hình mà còn bắt tay trò chuyện rất thân mật với anh chàng diễn viên này luôn. Đức Toàn kể: “Mình nghĩ anh Cha Tae Hyun rất lạnh lùng, ai ngờ anh í gần gũi thân mật và lại cực kì vui tính nữa chứ!”. Cuối cùng, đã có tấm hình để đời rồi í ạ.

Những chuyến đi tình nguyện, không những gặp người nổi tiếng hay nhân vật sừng sỏ, cậu ấy còn kết thêm cực nhiều bạn bè. Trong lần tham gia Đại hội thể thao, cậu ấy đã làm quen với một người bạn người Nhật cực dễ thương tên là Shogo Wada trong đoàn Bowling. Chàng Toàn hí hửng vì có dịp khám phá tính cách người Nhật, văn hóa Nhật thậm chí được dịp nói tiếng Nhật nữa chứ. Hai đứa thân nhau và giữ liên lạc tới giờ luôn á. Danh sách bạn bè của Toàn ở mọi miền đất nước và các nước trên thế giới đã dài như một bản sớ luôn rồi ( hihi).

Toàn chia sẻ, những chuyến đi tình nguyện giúp Toàn trưởng thành hơn, giao tiếp giỏi hơn và cũng tự tin hơn rất nhiều. “Chúng ta sẽ không biết mình có khả năng đến đâu, nếu như chúng ta không thử!”, Toàn nói.

Mùa hè – mùa của khám phá và trải nghiệm. Bạn đã sẵn sàng vác balo lên đường tìm kiếm những điều mới mẻ cho riêng mình chưa?

Theo iOne

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *