Gặp Hiển Dân – Chàng trai của những mùa tình nguyện

Gặp Hiển Dân – Chàng trai của những mùa tình nguyện

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 40 Second

(FTUNEWS) – Là FTUer duy nhất đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành, Phạm Hiển Dân là một trong những minh chứng tiêu biểu cho thương hiệu Ngoại thương xông xáo, nhiệt tình, hoàn thiện mình ở mọi phương diện cốt lõi của tuổi trẻ. Trong một cuộc trò chuyện nhỏ, FTUNEWS bắt gặp ở anh những xúc cảm chín chắn và hoài bão xa của một người trẻ tha thiết sống “đủ” và “đầy”.

 

sv5t

Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết, năm nay là lần đầu tiên Hiển Dân đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt (SV5T). Lần đầu đạt đủ 5 tiêu chí bình xét và trở thành Sinh viên tiêu biểu, chàng trai K49B này cũng vinh dự “ẵm” luôn danh hiệu SV5T cấp Thành. Nếu nhìn lại bảng thành tích dày đặc cùng những cống hiến của anh trong quá trình học tập – rèn luyện tại Ngoại thương, hẳn ai cũng sẽ thấy danh hiệu này là hoàn toàn xứng đáng.

FTUNEWS mạo muội gọi anh là chàng trai của những mùa tình nguyện, bởi lẽ, màu áo xanh tình nguyện gắn với con đường 3 năm của Hiển Dân như một lẽ thường tình. Là chiến sĩ Chiến dịch Xuân Tình nguyện cấp trường liên tiếp trong 3 năm 2011 – 2012 – 2013, tham gia Chiến dịch Mùa hè Xanh cấp trường mặt trận thành phố năm 2012, đồng hành cùng của Tiếp sức Mùa thi 2012, không dừng lại ở đó, Hiển Dân còn là chiến sĩ Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2013 giao lưu và hợp tác với Sinh viên Malaysia cấp thành, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia. Chỉ với hơn 3 năm học vừa qua ở Ngoại thương, Hiển Dân đã tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng từ 6 chương trình Tình nguyện lớn, có trong tay 2 giấy khen Xuân Tình nguyện và Mùa hè xanh cấp trường. Nhắc đến hành trình tình nguyện của mình, chàng trai này chỉ cười “Tiếc là năm nay không được đi Xuân Tình nguyện nữa, anh may mắn đi được 3 năm liền nên năm nay hết may rồi”

sv5t

Hiển Dân với gia đình Mùa hè xanh Quốc tế

Đối với danh hiệu SV5T cấp Thành mà mình nhận được, Hiển Dân cũng hóm hỉnh chia sẻ: “Lúc nghe Hội Sinh viên báo tin, anh mừng lắm, và hồi hộp nữa. Lần đầu tiên mà anh nghe tới cấp Thành cũng thấy lớn lắm, thấy ở trường có mỗi mình mình nên cảm giác cũng lạ. Danh hiệu giống như một món quà ý nghĩa cho năm cuối sinh viên, kết lại những gì mình đã học tập và hoạt động, rèn luyện ở đại học. Anh học tài chính nên anh nghĩ, đây cũng giống như lợi nhuận sau một quá trình đầu tư từ năm nhất đến năm cuối vậy”. Với niềm vui này, người đầu tiên mà chàng sinh viên năm 4 chia sẻ chính là mẹ mình – “Mẹ anh chỉ biết về giấy khen đi tình nguyện, do anh toàn đi tình nguyện, chứ nói về danh hiệu SV5T mẹ cũng không hiểu lắm, nhưng lúc nói chuyện thì nghe giọng mẹ phấn khởi mừng mừng. Mẹ cũng nhắc nhở anh, đi nhiều rồi, được thì giỏi, nhưng phải tập trung để ra trường có bằng loại giỏi”

Bên cạnh những trải nghiệm dày đặc về Tình nguyện, Hiển Dân cũng tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như hội thao FTUGames, giải đấu Summer Cup. Ngoài ra, anh còn có trong tay một Giải 3 cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp trường. Với anh, nghiên cứu khoa học cũng đơn giản là đến như một cái duyên. 6 tháng làm nghiên cứu khoa học chung với 3 người bạn chính là một trong những trải nghiệm ý nghĩa nhất của anh. “Hơi bị stress nhưng cả nhóm luôn cùng nhau động viên để cố hoàn thành, đặc biệt là những ngày cuối gần sát nộp đề tài” – Hiển Dân chia sẻ.

sv5t

Hiện tại K49 đang trong thời gian chuẩn bị đăng ký làm khóa luận, mục tiêu gần nhất mà anh chàng Tài chính năm 4 này đặt ra chính là một tấm bằng loại Giỏi, sau đó là cố gắng tìm một học bổng để xuất ngoại, nếu không thì sẽ tìm việc làm. Sắp đi hết quãng đường 4 năm trọn vẹn ở Ngoại thương, nhìn lại lớp sinh viên mới vào trường, Hiển Dân cũng có những lời khuyên chân thành: “Nói chung, học luôn là lựa chọn trên hết, còn rèn luyện thì ở trường mình có rất nhiều câu lạc bộ và phong trào, hoạt động, nếu không tham gia cái này thì có cái khác. Quan trọng nhất là phải cố gắng tham gia, khi đã tham gia rồi thì làm hết mình và nhiệt huyết vào”. Có lẽ, đó cũng chính là tinh thần, là tuyên chỉ mà anh luôn theo đuổi và dùng để nhận xét về mình: đã làm thì làm nghiêm túc, đã vui là vui hết mình.

Chia sẻ quan điểm cá nhân về “tài năng” ở Ngoại thương, Hiển Dân cũng cởi mở: “Nói về tài năng thì trường mình lĩnh vực gì cũng có mặt. “Tài năng” ở FTU xứng đáng với chữ “năng động” trong 5 giá trị cốt lõi của trường mình, khía cạnh nào cũng có thể làm tốt hết. Để được công nhận tài năng thì còn tùy quan điểm của mỗi người, quan trọng là mình phải thể hiện tài năng đó ra thì mới được ghi nhận, dù lớn hay nhỏ. Sẽ không ai công nhận nếu mình cứ khư khư giấu nó cả”

Kết thúc cuộc trò chuyện, chàng sinh viên “cấp Thành” này cũng mong muốn gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo nhà trường, Đoàn – Hội đã tạo một môi trường rèn luyện và học tập tốt cho sinh viên, đặc biệt là Ban Tình nguyện và Ban Phong trào vì những trải nghiệm mà anh có được. Với vốn kinh nghiệm tích lũy được cùng những danh hiệu quý giá được ghi nhận, FTUNEWS tin rằng, Hiển Dân sẽ còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. FTUNEWS xin chúc anh luôn giữ vững phong độ hăng hái và ngọn lửa nhiệt huyết của mình để sống trọn vẹn và đong đầy những ngày tuổi trẻ.

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *