Gặp nhạc sĩ Lê Huy Trực – Giám khảo Bán kết FTUShine 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 52 Second

Chàng nhạc sĩ sinh năm 1981 gây bất ngờ khi đoạt giải Ca khúc được yêu thích nhất năm của Bài hát Việt 2009. Sau đó, anh lại được nhiều khán giả yêu nhạc nhớ đến và yêu thích qua ca khúc “Chợt như giấc mơ” – ca khúc của Quý I/2010 do Hội đồng thẩm định bình chọn. Thế nhưng bạn sẽ càng bất ngờ hơn nữa khi lật giở lại “tiểu sử” sáng tác của nhạc sĩ trẻ này.

Bắt đầu học đàn, làm quen với thanh nhạc từ năm lớp 12 và nhận ra đây chính là niềm đam mê của mình, tuy nhiên Huy Trực lại quyết định chọn thi vào ĐH Kiến trúc TP.HCM. Tốt nghiệp ra trường, Huy Trực vừa theo đuổi nghề kiến trúc, lại vừa thử sức với nghiệp ca hát. Chất giọng được đánh giá là có nội lực của Huy Trực đã giúp anh đoạt giải Nhất Giọng ca vàng 10 năm Đài phát thanh TP.HCM, giải Tư Tiếng hát truyền hình TP HCM 2007, giải Nhất tiếng hát Trịnh Công Sơn do công ty Saigon Tourist tổ chức.

Lê Huy Trực

Lê Huy Trực nhận giải Ca khúc được yêu thích – Chung kết BHV 2009

Được tạo đà thuận lợi nhờ những giải thưởng, nhiều người tưởng Huy Trực sẽ bước vào con đường con đường ca hát chuyện nghiệp với tư cách ca sĩ, thế nhưng ngay lúc đó anh lại cho ra mắt một số sáng tác đầu tay của mình.  

Tự nhận mình là người sôi nổi, nói nhiều, nóng nảy nhưng các sáng tác của Lê Huy Trực lại rất giản dị, giàu cảm xúc tự sự, pha trộn giữa âm hưởng của Pop và những giai điệu dân gian. Đặc biệt hơn, rất nhiều ca khúc của Trực viết về người mẹ thân thương; ngoài Bát cơm mẹ đã giành giải tại Bài hát Việt 2009, còn có Ngày bên mẹ, Nơi ấy trời vẫn xanh, Chợt như giấc mơ 

Cùng FTUNEWS thưởng thức một số ca khúc của nhạc sĩ Lê Huy Trực trước khi có dịp “diện kiến” anh vào đêm Bán kết 17/4 này nhé!

SSB. (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *