Ghé Củ Chi, ăn củ mì ‘Nhớ hồi xưa’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 32 Second

Ý tưởng về quán như vậy bắt nguồn từ thời thơ ấu gian khó của người chủ ở mảnh đất Củ Chi, xứ sở của củ mì. Cái tên Củ Mì, cũng là tên gọi ở nhà của người chủ hồi nhỏ, nay được sử dụng làm tên hiệu của nhà hàng.

Khắp các gian nhà gỗ mái ngói là những khung hình về cảnh vật và con người thời xưa. Dãy phòng VIP bằng gạch mái lá liên thông với nhau có tên “địa đạo”, dãy phòng riêng dành cho gia đình có tên “nông trường”, dãy nhà sàn mái tranh dọc theo hồ cá gọi là “sổ gạo” kèm theo ẩn ý của chủ nhân: “Khi câu không được cá thì mặt buồn như mất sổ gạo”. Sân tennis được đặt tên dân dã: sân phơi.

Vào nhà hàng, khách được đãi ba món ăn trong lúc chờ món yêu cầu dọn ra. Đầu tiên, món củ mì hấp nước cốt dừa, rắc muối mè thơm, béo. Ớt ba lửa gồm ba loại ớt xếp theo cấp: cay nhiều, cay vừa và thơm nhưng không cay. Món thứ ba là củ cải muối chua nhâm nhi trong lúc chờ đợi. Thực đơn chủ đạo là 80 món bò và các món nướng như sườn bò củ mì, bò hun khói củ mì, bò tơ Củ Chi luộc chấm với loại nước chấm khác biệt, gà quay củ mì, bò lòi củ mì chấm với mắm cá cơm, lẩu hoa và nấm (bông thiên lý, bông so đũa, bông bí…) Các loại cá con um bánh tráng, cơm cháy cá con kho, cháo ếch củ mì (ếch kho tộ ăn với cháo trắng). Không chỉ ăn ngon trong không gian dân dã, khách còn có thể câu cá, đánh tennis, hát karaoke… miễn phí.

Theo SGTT

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *