Giải mã nhật kí 26 độ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 2 Second

 

Đêm tắt đèn, bật điều hòa 26o


Ngày 26 tháng 03 năm 2011.

Cơn lốc mang tên 26o chính thức dừng lại tại hai địa điểm đầu tiên: Hoa café (số 430/7 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP.HCM) và Lít café (3/30 Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận, TP.HCM). 


Ở Hoa café, khác với mọi hôm, để hưởng ứng Giờ Trái Đất (EH) 2011, quán để máy điều hòa 26o, không sử dụng bất kì một ánh đèn điện nào, thay vào đó là những ánh nến lung linh rất thích hợp cho các đôi bạn trẻ muốn có một buổi tối với không gian thật sự đơn giản mà ấm cúng. Đúng 7h30, trước “giờ G”, các bạn tổ chức tất bật chuẩn bị khâu cuối cùng cho một “đêm tắt đèn” ý nghĩa. Sau phần giới thiệu của chủ quán Hoa café – anh Trần Thủ Tiến về chiến dịch 26o cũng như EH 2011, bạn Trần Thanh Hà (lớp K47C, ĐH Ngoại thương) trong nhóm tổ chức đã tiếp tục chương trình với màn đố vui có thưởng về kiến thức môi trường làm không khí quán thật sự sôi nổi. Ấn tượng nhất là phần ký tên cam kết xanh “Tôi đồng ý”, ngoài những  cam  kết thiết thực, một số bạn trẻ còn thể hiện sự hưởng ứng “cao độ” với những cách thực hiện “không giống ai”: “Một tuần tớ sẽ tắm 1 lần”, “Không giặt…quần áo để tiết kiệm nước”. Đến 20h00, khi quán chỉ còn lại những giai điệu mộc mạc của Hạnh phúc mỉm cười, Bản tình ca đầu tiên trong ánh nến mờ ào thì những người tổ chức nhìn nhau: “Um, 26o đã có một khởi đầu ý nghĩa rồi đó ư?!”



 

Lít café là quán có đêm nhạc hưởng ứng chiến dịch 26o và EH hào hứng nhất với sự góp mặt của Mr. Dưa Leo cùng màn diễn hài độc thoại “Stand Up Comedy” lồng ghép nội dung nhẹ nhàng môi trường với các ban nhạc sinh viên thân thuộc của Lít và sư tham gia nhiệt tình của hơn 70 bạn trẻ. Điểm nhấn của chương trình là sự sôi nổi các bạn khi tranh nhau tham gia trò chơi đuổi hình bắt chữ lồng ghép nội dung 26o để nhận được discount 50% của quán, nhưng thu hút nhất chính là những card hade-made đươc trang trí tuyệt đẹp trên các bàn uống nước của Lít với những “tips xanh” gần gũi ghi bằng tay: “Tắm nhanh hơn 2 phút sẽ giúp tiết kiệm 40 lít nước”, “Bơm căng bánh xe có thể làm tăng hiệu quả sử dụng xăng thêm 3%” …


“60+ và hơn thế nữa…”


Ngày 27 tháng 03 năm 2011.


Nếu chiến dịch 26o chỉ có thế thì quả chẳng có gì thú vị với bạn?! Hưởng ứng theo đúng tinh thần EH 2011, bảo vệ môi trường không chỉ một giờ mà cả 365 ngày. Vì thế, 26o đã có một buổi chương trình truyền thông sâu tại Club Hoa Văn diễn ra từ 8h00. Tất cả những trò chơi và nội dung về môi trường đều được chuyển tải bằng tiếng Hoa. Những phút cuối ra về, mỗi bạn còn bỡ ngỡ với những hình ảnh đẹp của bộ phim về hiện tượng băng tan được quay khi di chuyển bằng khinh khí cầu và tập tành  nói cụm từ “Tôi đồng ý” bằng tiếng Hoa.


Café Jardin D’Amour (8 bis Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM) là nơi tạm dừng chân trong những ngày này của chiến dịch 26o.  “Khu vườn tình yêu” hưởng ứng 26o bằng đêm nhạc “mộc” nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lịch lãm và sang trọng trong ánh nến lung linh. Khách hàng vô cùng ấn tượng bởi những ly cà phê được trang trí bằng sticker dễ thương của 26o và không quên một buổi thưởng thức “café xanh” độc đáo.


 

Jardin D’Amour (Ảnh : Đông Phong)


Ngày 28 tháng 03 năm 2011.


Với hơn 80 card hand-made gửi tặng các quán café và hơn 180 chữ ký cam kết hưởng ứng, chiến dịch mang thông điệp nhẹ nhàng: những bạn trẻ thành thị không chỉ đam mê nghệ thuật mà còn biết sống thân thiện môi trường: tắm nhanh hơn hai phút, đọc sách với bookmark 260, dùng card để trang trí góc học tập gợi nhắc mình những thông điệp xanh…Và chuyện bảo vệ môi trường hóa vô cùng đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện hằng ngày.


Viết cho tinh thần Ngoại thương


Ngày 03 tháng 04 năm 2011…


Viết trang nhật ký hôm nay làm chúng tôi nhớ lại: Những ngày đầu khó khăn của 26o sẽ không vượt qua được nếu không có người Ngoại thương, bạn tin không? Là chủ quán Lít café, chị Trương Thị Như Quỳnh, (cựu hoa khôi của ĐH Ngoại thương Cơ sở II năm 2005) đã rất sẵn lòng để hỗ trợ chúng tôi cho chương trình đêm nhạc EH đầu tiên của chiến dịch; là anh chàng Trọng Khương vui tính của Café Jardin D’Amour đã không ngần ngại đặt bút kí vào bảng cam kết chuỗi quán café tham gia cùng 26o và cùng hơn 90% thành viên tổ chức chiến dịch 260 rất nhiệt huyết , tất cả họ đều là người Ngoại thương. Ở một vài phương diện nào đó, chúng tôi cảm thấy tự hào khi nghe ai nói: “ Dù đi đâu, Ngoại thương vẫn là nhất!” FTUers không chỉ năng động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, xã hội mà đang dần khẳng định tinh thần doanh nhân Ngoại thương làm “kinh tế xanh” vì môi trường.




Nhật ký chiến dịch 26o những ngày tới vẫn còn trang giấy trắng.


FTUers ơi, bạn có đang đứng ngoài cuộc?


THY NGUYỄN – HOÀNG MINH – LỆ QUYÊN.

Ảnh: PHẠM HÙNG -TY PHA. 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *