Giải thưởng KOVA – Cuộc “việt dã” của người Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 6 Second

(FTUNEWS) – Một năm mới với sự khởi đầu đầy suôn sẻ, Ngoại thương rất nhanh chóng đem đến tin vui cho bốn con người “hiếm có khó tìm”. Không ai khác đó chính là Đào Minh Châu, Hồ Thị Thu Vân, người anh K51 Phạm Xuân Vinh và một người chị khóa “xa” K50 Trương Ý Nhi – xuất sắc giành được học bổng KOVA lần thứ 13 năm 2015. Hãy cùng FTUNEWS “theo chân” bốn người Ngoại thương này nhé!

Họ nghĩ gì về KOVA?

Anh Phạm Xuân Vinh: “KOVA không đơn thuần hỗ trợ về mặt tài chính, hơn cả là tạo cơ hội cho sinh viên trên toàn quốc giao lưu học hỏi. KOVA còn giúp các bạn làm đẹp thêm hồ sơ xin việc của mình”. Chị Ý Nhi cũng có chung suy nghĩ với anh Xuân Vinh khi khẳng định: “ KOVA là giải thưởng danh giá, là một tổ chức hoạt động quy mô ngày càng mở rộng”. Do đó, cả 4 gương mặt đều vô cùng vui mừng và tự hào khi nhận được giả thưởng KOVA năm nay.

Phạm Xuân Vinh

Đằng sau niềm vui là những khó khăn dễ khiến ta chùn bước…

Chạy, chạy và chạy…Chẳng ai “há miệng chờ sung” mà có thể thành công. Bạn sẽ thật sự ấn tượng với nỗ lực của bốn gương mặt ưu tú KOVA. Đó là cô bạn đầy bản lĩnh – Đào Minh Châu. Tiếp xúc với Minh Châu, ít ai có thể biết rằng đằng sau vẻ ngoài hoạt bát và nhiệt tình của cô gái này, là một nghị lực và sự hiếu thảo đáng trân trọng. Bảo lưu kết quả một học kỳ của năm 2, hằng ngày vẫn đi xe buýt về Đồng Nai để chăm sóc mẹ bị bệnh, Minh Châu đã và đang phải nỗ lực gấp nhiều lần để theo kịp các bạn trong lớp cũng như hoàn thành những phần kiến thức bị bỏ dở. Đó là khó khăn về việc hòa nhập cuộc sống của “người con dân tỉnh” Phạm Xuân Vinh, là cuộc rượt đuổi với thời gian để hoàn thành những mục tiêu bản thân của Hồ Thị Thu Vân và người chị K50 – Trương Ý Nhi.

Đào Minh Châu

Cuộc “việt dã” không biết mệt mỏi

Theo Thu Vân, bí quyết để đạt được kết quả học tập như mình mong muốn là “kỷ luật song hành cùng lòng quyết tâm”, kết hợp với quản lí thời gian hiệu quả. Anh Xuân Vinh chia sẻ: “Cần lên timeline cụ thể, chia nhỏ công việc, khi làm được điều này các bạn chắc chắn sẽ thành công”. “Kế hoạch dài hạn” là chìa khóa thành công của anh. Đồng quan điểm với anh, chị Ý Nhi nhấn mạnh việc phân phối thời gian cho việc học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa là vô cùng quan trọng. “Trong một học kì, các em nên chia nhỏ các giai đoạn. Khi nào cần tập trung việc học thì không nên phân tán vào việc khác.”

Trương Ý Nhi

Động lực đúng đắn là kim chỉ nam

Đối với một người thực tế, anh Xuân Vinh cho rằng: “Học tập tốt, hoạt động sôi nổi để gây dựng kinh tế vững mạnh, đem hạnh phúc cho mình và gia đình”. Còn cô gái Thu Vân “đang mong muốn thử sức mình ở môi trường quốc tế” với ước mơ mãnh liệt “đem tiếng nói Việt Nam nói chung và sinh viên Ngoại Thương nói riêng ra môi trường quốc tế để góp phần vào việc xây dựng một xã hội, một thế giới tốt đẹp hơn bằng chính trí tuệ, sức trẻ và khát vọng cống hiến của mình”. Trong khi người chị “lớn” Ý Nhi nhấn mạnh “bản thân khao khát học tập đó sẽ trở thành động lực vững vàng nhất”. Và cô gái Đào Minh Châu – “Động lực lớn nhất là gia đình”. Minh Châu chia sẻ: “Châu luôn quan niệm trong đầu rằng mình phải cố gắng làm sao đạt được kết quả thật tốt để mẹ vui và quên đi những ý nghĩ tiêu cực về bệnh tật”.

Hồ Thị Thu Vân

KOVA đang đem họ gần hơn với những ước mơ của mình.FTUNEWS xin chúc 4 gương mặt xuất sắc của Ngoại thương ngày càng thành công hơn trên con đường các bạn đã chọn!

Vũ Hương – Đan Linh

 

 

 

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized