Giảng viên thanh nhạc Vương Thị Hồng Thái: SV Ngoại thương rất “cao”!

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 59 Second


 

 

Chào cô, danh sách những tiết mục xuất sắc nhất đêm nay vừa được công bố cách đây ít phút, ngay lúc này cô có cảm xúc gì đặc biệt không ạ?


Thật ra bây giờ cô đang có nhiều suy nghĩ lẫn lộn. Những tiết mục được chọn đều thể hiện rất tốt và được BGK đánh giá cao. Tuy nhiên cũng có một số giọng ca phải dừng lại ở vòng này là điều đáng tiếc, nhẽ ra các bạn đã có thể làm được nhiều hơn thế.


Cô có thể chia sẻ nhận định của mình về một vài tiết mục ấn tượng nhất không ạ?


(Cười) Những tiết mục ấn tượng nhất đã tập trung ở đây rồi (lúc này đang chuẩn bị họp ngắn thí sinh vào chung kết và BGK – PV), lát nữa cô cùng với Lan Trinh, Trọng Khương, nhạc sĩ Huy Trực sẽ góp ý cụ thể với từng đơn ca, từng nhóm ca. Một số ví dụ thì cô thấy bài “Cỏ và mưa” (Châu Đức Trí – PV) hát tốt, kỹ thuật ổn, nếu bạn ấy “phiêu” hơn, thể hiện chất jazz hơn nữa thì tiết mục sẽ tuyệt hơn nhiều. Với ca khúc rock “Chới với tôi ru tôi”, bạn nên giao lưu với khán giả nhiều hơn, bằng ánh mắt, cử chỉ, chứ không nên nhắm mắt quá nhiều. Hay như ca khúc “Lặng thầm một tình yêu”, bạn đã khoe được chất giọng rất tốt và cách xử lý bài tinh tế. Nhìn chung 11 tiết mục này đều ổn, thể hiện được năng khiếu và tư duy âm nhạc của các bạn.


 

Cô Hồng Thái (thứ hai từ trái sang) nhận hoa từ BTC


Đây là lần thứ 2 cô đồng hành cùng FTUShine với vai trò BGK, cô có thấy sự khác biệt nào giữa FTUShine lần trước và FTUShine lần này?


Lần này quay trở lại với Ngoại thương, cô rất bất ngờ và thích thú. Các bạn đã có sự trưởng thành rõ rệt, không chỉ về giọng hát mà còn phong cách biểu diễn, kỹ thuật hát, gu thẩm mỹ… Cô nghĩ đây không phải là một cuộc thi theo kiểu phong trào văn nghệ mà đã là một sân khấu thật sự có chất lượng.


Vậy so với cuộc thi hát của sinh viên các trường khác, sinh viên Ngoại thương có điểm gì đặc biệt không thưa cô?


À, sinh viên Ngoại thương rất “cao”! (cười) Cao so với mặt bằng chung của các trường Đại học, Cao đẳng khác. Các bạn Ngoại thương có giọng hát tốt, kỹ năng sân khấu ổn, phong cách rất chuyên nghiệp, không những hát, mà còn múa, nhảy, chơi dụng cụ. Cũng có một số bạn như những viên ngọc thô, có năng khiếu nhưng chưa được rèn giũa, hy vọng các bạn sẽ có những thay đổi hợp lý để những lần sau có thể tiến xa hơn.


Cô đã từng giảng dạy và dìu dắt cho nhiều gương mặt âm nhạc nổi tiếng. Với những bạn thí sinh FTUShine ngày hôm nay, cô thấy các bạn có tiềm năng để thành công trên con đường ca hát trong tương lai không ạ?


Như em nói, cô đã trực tiếp giảng dạy và chứng kiến sự phát triển của nhiều học trò như nhóm nhạc 1088, ca sĩ Hoàng Lê Vy, ca sĩ Minh Thư, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh,… Giữa những người này đều có một điểm chung là họ đều phải trải qua một quá trình rất vất vả để luyện tập và phải liên tục trau dồi, không ngừng hoàn thiện bản thân. Các bạn sinh viên Ngoại thương đang có 1 số lợi thế nhất định nhưng để thật sự bước vào môi trường âm nhạc, các bạn cần phải đầu tư nghiêm túc, thành công không phải một sớm một chiều mà đến được.


Vâng, cái đích gần nhất của các bạn là đêm chung kết FTUShine tới đây, cô có lời khuyên nào cho các bạn không ạ?


Điều cô luôn muốn nhấn mạnh và nhắc các bạn nhớ đó là các bạn phải thật sự thông minh, chọn cho mình một ca khúc phù hợp với mình, cả về tông, về giọng, về phong cách biểu diễn. Và quan trọng, các bạn đừng quên mình đang là một sinh viên Ngoại thương, hát gì thì hát, các bạn cần làm nổi bật chất sinh viên, chất Ngoại thương của mình. Cô chúc các bạn thành công!


Xin cảm ơn cô và hẹn gặp lại cô ở đêm Chung kết Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2011 tại nhà hát Bến Thành vào đêm 8/5 tới.

CÁT TƯỜNG

Ảnh: Minh Hồng

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *