Giới thiệu Đoàn Thanh niên ĐH Ngoại thương CS2

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 23 Second

Với cơ cấu hoạt động 4 Ban, Đoàn trường Đại học Ngoại thương đã hoạt động thực sự hiệu quả trong năm học 2010-2011 vừa qua, đạt nhiều thành quả đáng chú ý, giúp sinh viên Ngoại thương rèn luyện, nâng cao bản thân và đồng thời cũng tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, thú vị và ý nghĩa.

Ban Tổ chức – Xây dựng Đoàn ra đời từ rất sớm, trưởng thành cùng với sự lớn lên và phát triển của Đoàn trường, thể hiện thành công vai trò của mình và trở thành 1 cánh tay phải đắc lực cho Đoàn trường. Ngoài những công tác chính về văn thư và sổ sách, Ban TCXD Đoàn còn tham gia tuyển chọn ban chấp hành Đoàn trường, hỗ trợ Thành Đoàn trong các công tác cấp trường và cấp thành, tham gia tổ chức các sự kiện lớn như Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường ĐH Ngoại thương, Tập huấn cán bộ Đoàn, Tham gia chào đón Tàu thanh niên Đông Nam Á- SSEAYP, phối hợp cùng VTV3 tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng, thực hiện các công trình thanh niên cấp trường và cấp thành, cùng hàng loạt các chương trình liên kết với các ban khác trong Đoàn trường và Hội sinh viên.

Ban Tư tưởng Văn hóa đúng như tên gọi, luôn cố gắng thực hiện chức năng của mình – đem đến cho sinh viên những định hướng rõ ràng trong tư tưởng, những việc làm, hành động đúng đắn. Ban cũng đã có một năm đầy thành công với những chương trình ý nghĩa hướng về Cộng đồng và Môi trường. Đó là Dự án cộng đồng Vòng Ôm Dự án Môi trường Mầm xanh, cả hai Dự án này đều nhận được phản ứng tích cực từ sinh viên, giúp các bạn nâng cao ý thức cộng đồng và môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, Ban TTVH còn tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên như Tầm nhìn xuyên thế kỉ, Tour Guide Contest 2011, Tiếng Anh Du lịch… Bên cạnh đó, Ban TTVH còn tham gia, hỗ trợ các chương trình chung của Đoàn và quản lý CLB phát thanh của sinh viên Ngoại thương FTUZone.

Nhắc đến Đoàn trường không thể không kể đến Ban Phong trào – Ban chuyên tổ chức sự kiện, hình thành và phát triển những chương trình, những cuộc thi đậm chất Ngoại thương. Đến với BPT là đến với những cuộc họp và tranh luận sôi nổi, những ý tưởng bùng nổ sáng tạo. Và cứ sau mỗi chương trình, món quà quý giá mà các thành viên BPT nhận được chính là những học hỏi, trải nghiệm mới, là tình đoàn kết anh em, bạn bè, là những niềm vui vỡ òa khi đứa con tinh thần của mình thành công rực rỡ.Trong năm học vừa qua, BPT đã ghi được những dấu ấn rất ấn tượng với việc tổ chức hàng loạt hoạt động lớn với sự hỗ trợ của các Ban khác như: FTU’S DAY 2010 – Find The Ultimate, Hội trại “Hoa Lửa”, cuộc thi FTUer – It’s Me 2011 – nhằm tìm ra gương mặt đại diện cho danh hiệu “Đại sứ Ngoại thương”, cuộc thi đã ghi được tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên Ngoại thương và các trường Đại học khác… Ngoài ra, BPT còn luôn tích cực tham gia các hoạt động khác của Đoàn trường và quản lý CLB trực thuộc – CLB Kỹ năng Doanh nhân (AC).

ban ra đời sau cùng nhưng đến nay Ban Học tập và Nghiên cứu khoa học cũng đã đạt được những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào học tập trong sinh viên, hướng sinh viên vào các chương trình hội thảo mang tính học thuật, khơi gợi lòng đam mê nghiên cứu khoa học và đem đến cho sinh viên các kiến thức bổ ích phục vụ thiết thực cho việc học như: Hội thảoKỹ năng thuyết trình tiếng Anh, Phát hành chuyên san kinh tếFacts & Figures mỗi tháng, Hội thảo Học Đại học- một góc nhìn”, Hội thảo WTO phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM, Tổ chức cuộc thi Microsoft Office World Champion cấp trường... Ngoài các hoạt động trên, Ban còn chịu trách nhiệm quản lý 2 câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc đó là: CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học (RCS) Đội SIFE.

Bốn Ban tuy có những chức năng riêng nhưng vẫn là một khối thống nhất của Đoàn trường, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong các công việc chung của Đoàn cũng như của Hội Sinh viên. Những cán bộ Đoàn nhiệt tình, năng nổ đã làm nên một năm học 2010-2011 đầy thành công, năm học mới đang đến và Đoàn trường chào đón sự tham gia cộng tác của tất cả các bạn Tân Sinh viên K50. Đừng bỏ lỡ đợt tuyển nhân sự lớn nhất trong năm của Đoàn trường bạn nhé. Hãy thắp lên ngọn lửa của chính mình và cùng chúng tôi cháy hết mình trong những năm tháng sinh viên sắp tới! 🙂

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *