Hai ngày ý nghĩa cùng cậu bé GFOC

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 45 Second

Vào ngày thứ nhất 13/4/2013, các em đã cùng GFOC tìm hiểu những kiến thức về các nhân tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nhằm giúp các em tiếp cận gần hơn các kiến thức cơ bản về kim loại, động vật hoang dã, rác đại dương, biến đổi khí hậu, ô nhiễm đất,những bài học về môi trường đã được truyền tải đến các em thông qua những hình thức đầy hấp dẫn và vui nhộn như kịch, bài hát trồng cây, những trò chơi như “Kim loại giấu ở đâu?”, “Ai nhanh mắt hơn?”, …… Chương trình diễn ra trong sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh trường tiểu học Phú Hòa Đông.

alt

Xuyên suốt chương trình, các em đã được theo dõi một vở kịch kể về hành trình của cậu bé Gfoc và những người bạn mà cậu gặp trên đường. Ngoài ra còn có sự xuất hiện đặc biệt của Daro (phiên bản lỗi của Doraemon) đã kể cho cậu bé GFOC và các bạn nhỏ ở trường Phú Hòa Đông câu chuyện về nàng công chúa khoáng sản. Cậu bé GFOC còn cùng Thần Rừng khám phá những điều bổ ích trong nhân tố Mộc, nghe các bạn động vật hoang dã tâm sự về tình trạng bị tàn sát. Cuộc gặp gỡ thú vị với chị Lăn Tăn đến từ biển xanh trong nhân tố Thủy đã giúp các em học sinh khám phá vòng tuần hoàn của rác và rác đại dương và cách bảo vệ môi trường biển. Các em còn được tìm hiểu về biến đổi khí hậu qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” vui nhộn ở nhân tố Hỏa. Mẹ Đất và hiệp sĩ đã giải thích cho các em những nguyên nhân làm ô nhiễm môi trường đất, những tác hại của nilon, thuốc trừ sâu,…. và cùng các em tìm ra hướng cải thiện môi trường đất trong nhân tố cuối cùng, nhân tố Thổ.

alt

alt

alt

Ngày thứ 2 của chương trình là Gala, ngũ hành phiêu lưu ký cùng cậu bé GFOC. Ngoài 5 trạm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, các em còn được tham gia 2 hoạt động khác đó là phần khởi động làm nóng không khí và phần trồng cây kết thúc cực kì ý nghĩa.

Tham gia ngày Gala, các em có thể ôn lại kiến thức ở ngày 1 và ứng dụng vào các trò chơi, thử thách để có thể vượt qua được các trạm, GFOC hi vọng bằng những hoạt động này sẽ giúp các em có thể nhớ được những kiến thức tốt hơn, sáng tạo hơn. Hoạt động trồng những cây hoa mười giờ được các em hưởng ứng rất nhiệt tình, các em còn đem những chai mà mình đã trồng được về nhà, gọi điện cho các anh chị xem nên đặt chai ở đâu là tốt nhất cho cây.

alt

alt

Các em ở trường tiểu học Phú Hòa Đông không chỉ tích lũy nhiều kiến thức bổ ích về môi trường mà còn nhận được những món quà handmade cực kì dễ thương như kẹp giấy, huy chương hiệp sĩ xanh, những chiếc túi giấy xinh xắn và những phần bánh kẹo nho nhỏ nữa.

Một số bạn ứng cử viên tâm sự rằng, mong những kiến thức giảng dạy cho các em, có thể giúp các em có những hành động thiết thực hơn cho môi trường ngay từ khi còn nhỏ, các bạn rất vui mừng khi chỉ với một ngày mà các em đã có thể ứng dụng kiến thức để có thể hoàn thành trò chơi một cách thông minh như vậy.

alt

Đặc biệt có sự góp mặt của một bạn người Mỹ gốc Việt, Chara, bạn ấy rất nhiệt tình khi tham gia diễn kịch cùng GFOC, chụp hình cho ngày Gala, và còn đàn hát nữa.

Kết thúc chương trình trong niềm vui, mỗi thành viên GFOC và thế hệ F4 tương lai đều cảm thấy ấm lòng khi mang đến cho các em nhiều kiến thức về cách bảo vệ môi trường, đây cũng là dịp mọi người sát lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn để có thể hoàn thành tốt những chương trình kì sau.

FTUNEWS xin chúc GFOC ngày càng lớn mạnh, mang đến cho nhiều trẻ em những hoạt động ý nghĩa hơn và kết thúc đợt tuyển thành viên F4 tài năng thật thành công.

alt

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *