Hải Yến – Thanh Tâm và album acoustic cực ‘chất’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 48 Second

Lấy tên CD-DVD Hải Yến Live In Studio – Acoustic Version (do Flash Group thực hiện và được Phương Nam Film phát hành ngày 29.9), nhạc sĩ Thanh Tâm kiêm đạo diễn âm nhạc, mix, master, kỹ thuật thu âm… Album thực hiện hai ngày tại phòng thu nhạc viện TP.HCM, sử dụng 14 micro, cái khó là làm sao cân chỉnh cho hoà hợp giữa tiếng hát và các nhạc cụ… Thanh Tâm chia sẻ: “Album Hải Yến sử dụng nhạc cụ thật, hát thật, thu âm trực tiếp bằng micro và quay trực tiếp cả hình và tiếng. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rõ hơn về quá trình làm việc trong phòng thu, cũng như quy trình sản xuất một sản phẩm âm nhạc”.


Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005, Hải Yến “an phận” trong tình yêu với nhạc sĩ Thanh Tâm, chỉ xuất hiện đầy cân nhắc trong một vài chương trình truyền hình và trong các dự án âm nhạc với Tâm. Lười xuất hiện, bởi cô không muốn mình chai mòn trong việc chạy sô mòn mỏi. Điều quan trọng hơn, Hải Yến đồng cảm với Thanh Tâm trong quan niệm: “Làm ít mà làm hay, có chất lượng”. Đây là album thứ hai của Hải Yến (sau album Thềm nhà có hoa – 2007, một dạo rầm rộ bởi các giải thưởng trên truyền hình). Năm ca khúc nằm trong album do Thanh Tâm và Đức Tâm sáng tác độc quyền cho Hải Yến, theo thể loại blue rock, alternaltive, funky: Tìm một hành tinh khác, Rơi tự do, Rồi mai, Con sâu, Xanh da trời.

    

Đến studio của Thanh Tâm, thấy có đến hai phòng: một để làm nhạc và thu âm cho ca sĩ chuyên nghiệp đầu tư dài hạn, một cho các hoạt động thu âm mang tính kinh doanh ngắn hạn. Nhận làm sô để nuôi đam mê, lấy ngắn nuôi dài, đó là cách đôi vợ chồng nghệ sĩ này đang làm để hướng đến một cá tính âm nhạc riêng biệt, đàng hoàng.

Theo SGTT

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *